'เจ้าชายแฮร์รี'ฉายเดี่ยวราชาภิเษก เมแกนเฝ้าบ้าน-เลี้ยงลูก

'เจ้าชายแฮร์รี'ฉายเดี่ยวราชาภิเษก เมแกนเฝ้าบ้าน-เลี้ยงลูก

วังบักกิงแฮมแถลงเจ้าชายแฮร์รีจะร่วมพิธีราชาภิเษกพระบิดา สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ที่กรุงลอนดอนเพียงองค์เดียว ปราศจากชายาเมแกน

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน หลังจากเก็งกันมาหลายสัปดาห์ว่าเจ้าชายแฮร์รีและเมแกนจะมาร่วมพิธีราชาภิเษกนี้หรือไม่ สำนักพระราชวังบักกิงแฮมได้ให้คำตอบที่ชัดเจน แถลงการณ์เมื่อวันอังคาร (12 เม.ย.) ระบุ

“สำนักพระราชวังบักกิงแฮมมีความยินดีที่จะยืนยันว่า ดยุกแห่งซัสเซกซ์จะร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ณ มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ ในวันที่ 6 พ.ค. ส่วนดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ยังคงอยู่ในแคลิฟอร์เนียกับเจ้าชายอาร์ชีและเจ้าหญิงลิลิเบธ”

ทั้งนี้ วันพระราชพิธีที่กษัตริย์ชาร์ลสจะทรงมงกุฎกษัตริย์อย่างเป็นทางการ ตรงกับวันเกิดครบสี่ขวบของเจ้าชายอาร์ชีพอดี แหล่งข่าวเผยกับสำนักข่าวพีเอของอังกฤษว่า เจ้าชายแฮร์รีจะเสด็จมาสหราชอาณาจักรไม่นาน และจะไม่ร่วมงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับราชาภิเษก

มีรายงานว่าการที่เจ้าชายแฮร์รีและเมแกนไม่ยอมตอบรับคำเชิญว่าจะมาหรือไม่มาสร้างความยุ่งยากให้กับผู้จัดงาน ในการจัดการดูแลความปลอดภัย เนื่องจากเป็นงานที่ประมุขของรัฐและแขกผู้มีเกียรติจากต่างประเทศมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ด้านกษัตริย์ชาร์ลส มีรายงานว่า แม้เจ้าชายแฮร์รีและเมแกนจะแฉราชวงศ์อย่างไร พระองค์ยังมีพระราชประสงค์ให้โอรสองค์เล็กมาร่วมพิธีสำคัญที่จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1953