เจ้าชายแฮร์รียอมรับ ‘เด็กบ้านแตก’ แปลกแยกราชวงศ์

เจ้าชายแฮร์รียอมรับ ‘เด็กบ้านแตก’ แปลกแยกราชวงศ์

เจ้าชายแฮร์รีเผยกับผู้เชี่ยวชาญ รู้สึกมานานแล้วว่า “แตกต่างเล็กน้อย” จากราชวงศ์อังกฤษองค์อื่นๆ ชมเมแกน “มาจากโลกที่แตกต่าง”

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน เจ้าชายแฮร์รี ชันษา 38 ปี สนทนากับ ดร.เกเบอร์ เมต เมื่อวันเสาร์ (4 มี.ค.) ในหลายประเด็น ทรงเรียกตัวเองว่ามาจาก “บ้านแตก” พยายามผ่าน “ความเจ็บปวด” ที่เคยประสบในวัยเยาว์

บทสัมภาษณ์ครั้งนี้เกิดขึึ้นหลังจากเจ้าชายออกหนังสือบันทึกความทรงจำ “Spare” เมื่อเดือน ม.ค. ทรงยอมรับว่า ชีวิตวัยรุ่นเคยใช้ยาเสพติดและเหล้า และเผยรายละเอียดความสัมพันธ์ร้าวฉานกับสมเด็จพระเจ้าชาร์ลสที่ 3 พระบิดา และเจ้าชายวิลเลียม พระเชษฐา

“ผมรู้สึกมาตลอดชีวิต สมัยยังเด็ก รู้สึกว่าแตกต่างกับคนอื่นๆ ในครอบครัวเล็กน้อย ผมรู้สึกแปลกๆ ที่อยู่ในแวดวงนี้และผมรู้ว่าแม่ผมก็รู้สึกแบบเดียวกัน มันก็สมเหตุสมผลสำหรับผม” เจ้าชายตรัสถึงพระมารดา เจ้าหญิงไดอานาผู้ล่วงลับ

เจ้าชายแฮร์รียอมรับ ‘เด็กบ้านแตก’ แปลกแยกราชวงศ์

 

จากนั้นเจ้าชายให้เครดิตเมแกน มาร์เคิล ชายา "เป็นผู้ช่วยชีวิต”

“ผมติดอยู่กับโลกใบนี้ ส่วนเธอมาจากโลกที่แตกต่างและช่วยดึงผมออกมา เธอเป็นมนุษย์ที่เยี่ยมยอด”

เจ้าชายแฮร์รียอมรับ ‘เด็กบ้านแตก’ แปลกแยกราชวงศ์

ระหว่างการสนทนาเมต ผู้เขียนหนังสือเกี่ยวกับความเจ็บปวดยาเสพติด และความเจ็บป่วยหลายเล่ม ได้วินิจฉัยออกสื่อว่า เจ้าชายแฮร์รีทรงมีอาการสมาธิสั้น (เอดีดี) จากการสูญเสียพระมารดาตั้งแต่ชันษา12 ปี ต่อมาทรงเป็นทหารในอัฟกานิสถาน “จึงมีบาดแผลและความเจ็บปวดมากมาย”

เจ้าชายแฮร์รี ที่ขณะนี้ละทิ้งชีวิตราชวงศ์ไปใช้ชีวิตกับเมแกนที่แคลิฟอร์เนียตั้งแต่ปี 2563 ทรงเล่าถึงการเลี้ยงดูลูกสองคน อาร์ชี 3 ขวบ และลิลิเบธ 1 ขวบ ว่าทรงรู้สึกเป็นความรับผิดชอบใหญ่หลวงที่จะไม่ส่งต่อความเจ็บปวดหรือประสบการณ์เชิงลบที่เคยมีในวัยเด็กหรือตอนที่เป็นหนุ่มไปให้ลูก

พระองค์และเมแกนต่างพยายามเรียนรู้ “จากอดีตของกันและกัน ดูว่าความผิดพลาดเหล่านั้นมีอะไรเหมือนกัน แล้วเติบโตเพื่อทำลายวงจรดังกล่าว”

ในหนังสือบันทึกความทรงจำ เจ้าชายแฮร์รีทรงยอมรับว่าเคยใช้กัญชาเสมอสมัยเป็นวัยรุ่น เคยเสพโคเคนหลายครั้ง “ยินดีลองหลายอย่างที่เปลี่ยนแปลงสิ่งที่ถูกกำหนดมาแล้ว” พระองค์ทรงย้ำกับเมตว่า โคเคน “ไม่มีผลอะไรกับผมเลย” แต่กัญชา “เป็นคนละเรื่องช่วยผมได้จริงๆ”

ในหนังสือ Spare เจ้าชายแฮร์รีทรงอ้างด้วยว่าเจ้าชายวิลเลียมทำร้ายพระองค์ขณะโต้เถียงกันเรื่องเมแกน ที่ว่ากันว่า ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าชายแฮร์รีกับราชวงศ์ชั้นสูงองค์อื่นๆ ย่ำแย่ลงมาก ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าเจ้าชายแฮร์รีและเมแกนจะร่วมพิธีราชาภิเษกกษัตริย์ชาร์ลสช่วงต้นเดือน พ.ค.นี้หรือไม่