แหล่งข่าวเผย ไบเดนติดงาน ไม่ร่วมราชาภิเษกคิงชาร์ลส!

แหล่งข่าวเผย ไบเดนติดงาน ไม่ร่วมราชาภิเษกคิงชาร์ลส!

แหล่งข่าวเผย ประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐ จะไม่ไปร่วมพระราชพิธีราชาภิเษกกษัตริย์ชาร์ลส เล็งปฏิเสธคำเชิญ ทำเนียบขาวกำลังหาตัวแทน

เว็บไซต์เดอะซันรายงานอ้างแหล่งข่าว ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐจะไม่ร่วม พิธีราชาภิเษก กษัตริย์ชาร์ลส และเตรียมปฏิเสธคำเชิญอันทรงเกียรตินี้ เพราะมีภารกิจอยู่แล้วราววันที่ 6 พ.ค.ไม่สามารถไปร่วมพิธีสำคัญนี้ได้ อย่างไรก็ตาม ไบเดนไม่อยากทำให้พระองค์เคืองพระทัยที่ไม่ไปร่วมงาน จึงตั้งใจส่งตัวแทนระดับสูงไปแทน

 

ด้านเทเลกราฟรายงานอ้างแหล่งข่าวว่า ประธานาธิบดีมีแผนส่งสุภาพสตรีหมายเลข 1 “จิล ไบเดน” ไปงาน แต่ว่ากันว่าทำเนียบขาวกำลังพิจารณาตัวแทนคนอื่นเช่นกัน

แหล่งข่าวเผยต่อ แม้เห็นได้ชัดว่าไม่ไปร่วมงานด้วยตนเองแน่ๆ แต่ไบเดนยืนยันว่า ความสัมพันธ์กับกษัตริย์ชาร์ลสนั้น “แข็งแกร่ง”

 

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังมีข่าวว่า เจ้าชายแฮร์รีและเมแกน มาร์เคิล ไม่น่าจะได้ร่วมเสด็จออกสีหบัญชรพระราชวังบักกิงแฮม หากตัดสินใจร่วมพระราชพิธีราชาภิเษก

แหล่งข่าวเผย ไบเดนติดงาน ไม่ร่วมราชาภิเษกคิงชาร์ลส!

 

ตอนนี้ทั้งคู่ทำให้ผู้อำนวยการสำนักพระราชวังมืดแปดด้าน เพราะไม่ยืนยันว่าจะตอบรับคำเชิญร่วมงานหรือไม่ หลังจากเมื่อเกือบ 9 สัปดาห์ก่อนวังส่งหนังสือเชิญมาที่แคลิฟอร์เนียให้เจ้าชายแฮร์รีและเมแกนไปร่วมงาน ณ มหาวิหารเวสต์มินส์เตอร์

แต่เจ้าชายแฮร์รี ชันษา 38 ปี และเมแกน วัย 41 ปี กล่าวว่า จะไม่เปิดเผยการตัดสินใจเรื่องการเดินทางครั้งนี้ เท่ากับว่า ผู้จัดงานจำเป็นต้องรอจนกว่าจะได้รับคำตอบว่ามีสมาชิกตระกูลซัสเซกซ์มาร่วมงานหรือไม่

ถ้าครอบครัวซัสเซกซ์ไปจริงคาดว่าจะไม่มีบทบาททางการใดๆ ในพระราชพิธีสวมมงกุฎกษัตริย์ชาร์ลส พระชนม์พรรษา 74 พรรษา และราชินีคามิลลา พระชนม์พรรษา 75 พรรษา ด้วยเหตุนี้แฮร์รีและเมแกนจะไม่ได้ร่วมขบวนเสด็จหรือทักทายประชาชนจากสีหบัญชร

แหล่งข่าวเผย ไบเดนติดงาน ไม่ร่วมราชาภิเษกคิงชาร์ลส!