ไร้วัง ! 'เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน' ถูกขับจากตำหนักฟร็อกมอร์

ไร้วัง ! 'เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน' ถูกขับจากตำหนักฟร็อกมอร์

สำนักข่าววอชิงตันโพสต์ รายงาน กษัตริย์ชาร์ลส์ ที่ 3 ของอังกฤษ ทรงขับเจ้าชายแฮร์รี และเมแกน มาร์เคิล ออกจากพระตำหนัก Frogmore Cottage ซึ่งเป็นพระตำหนักส่วนพระองค์ และมอบพระตำหนักนี้ให้เจ้าชายแอนดรูว์ ซึ่งเสื่อมเสียชื่อเสียงจากข้อกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศ ประทับแทน

ด้านหนังสือพิมพ์เดอะซัน ของอังกฤษ รายงานข่าวว่า กษัตริย์ชาร์ลส์ได้เริ่มต้นกระบวนการที่เป็นเหมือนการขับเจ้าชายแฮร์รี และพระชายา ตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา หรือเพียงหนึ่งวันหลังจากหนังสือ “สแปร์” ที่เจ้าชายแฮร์รีตีแผ่ชีวิตที่ไร้สุขในราชวงศ์อังกฤษวางแผง

“ขณะนี้ครอบครัวซัสเซกซ์มีแผนย้ายของใช้ต่างๆ ของตนเองไปยังสหรัฐ” เดอะซัน ระบุ

ด้านแหล่งข่าววงในบอกกับเดอะ ซัน ว่า “การไล่ออกจากวังคือ จุดจบการใช้เวลาในอังกฤษของแฮร์รี และเมแกน”

ทั้งนี้ พระตำหนัก Frogmore Cottage เป็นของขวัญที่เจ้าชายแฮร์รีได้รับจากสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

ไร้วัง ! \'เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน\' ถูกขับจากตำหนักฟร็อกมอร์

Frogmore Cottage

เมื่อเดือนพ.ค. ปี 2563 ทั้งสองพระองค์ได้เสร็จสิ้นการผ่อนจ่ายค่ารีโนเวตซ่อมแซมพระตำหนักแห่งนี้จนครบตามที่ได้ทรงให้คำมั่นไว้ เป็นมูลค่า 2.4 ล้านปอนด์ เนื่องจากเดิมนั้นเงินที่ใช้ในการซ่อมแซมพระตำหนักแห่งนี้ใช้เงินจากภาษีประชาชน

หลายฝ่ายมองว่า การเปิดโปงราชวงศ์อังกฤษไม่หยุดหย่อน โดยเฉพาะประเด็นความขัดแย้งระหว่างเจ้าชายแฮร์รีกับกษัตริย์ชาร์ลส์ และเจ้าชายวิลเลียม พระเชษฐา คือ มูลเหตุสำคัญในการเคลื่อนไหวครั้งนี้ ในช่วงเวลานับถอยหลังก่อนที่พระราชพิธีบรมราชาภิเษกของ กษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 และสมเด็จพระราชินีคามิลลา แห่งราชวงศ์อังกฤษ กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 6 พ.ค.นี้

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์