"จีน" เร่งรับมือ "เฮยหลงเจียง" หนาวเย็นอากาศต่ำสุด -40°C

"จีน" เร่งรับมือ "เฮยหลงเจียง" หนาวเย็นอากาศต่ำสุด -40°C

"ทางการจีน" เร่งดำเนินงานในทุกๆ ด้าน มุ่งช่วยบรรเทาภัยหนาวปกคลุม "เฮยหลงเจียง" คาดว่าจะมีอุณหภูมิลดต่ำลงถึง -40 องศาเซลเซียล

เว็บไซต์ไชน่า มีเดีย กรุ๊ป รายงานในวันนี้ว่า ในระหว่างนี้ทางภาคกลาง และภาคเหนือของมณฑลเฮยหลงเจียง ประเทศจีน มีอากาศหนาวจัด และอุณหภูมิลดลงต่ำสุดอยู่ที่ -35 จนถึง -40 องศาเซลเซียส ทั้งนี้ เพื่อรับมือกับผลกระทบจากอุณหภูมิลดต่ำ หน่วยจ่ายความร้อน และให้บริการน้ำประปาในพื้นที่ต่างๆ ของเฮยหลงเจียง จึงพยายามใช้มาตรการต่างๆ เพื่อรับประกันว่าทุกครัวเรือนจะรับความอบอุ่นจากเครื่องทำความร้อน และมีน้ำใช้เป็นปกติ

หน่วยจ่ายความร้อนในเมืองสุยฮั่ว ได้เพิ่มปริมาณการขนส่งถ่านหิน พร้อมกับดำเนินการตรวจสอบจุดสำคัญหลายครั้ง เช่น โรงงานแหล่งความร้อน และห้องหม้อไอน้ำ เพื่อให้แน่ใจว่า มีการเติมถ่านหินตามความต้องการอย่างทันเวลา สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น หน่วยผลิตพลังงาน อุปกรณ์ไฟฟ้าและเครือข่ายท่อ อยู่ในการทำงานด้วยความมั่นคง ในขณะที่ยกระดับอุณหภูมิให้สูงขึ้น รับประกันคุณภาพการทำความร้อนในสภาพอากาศที่มีอุณหภูมิต่ำ

"จีน" เร่งรับมือ "เฮยหลงเจียง" หนาวเย็นอากาศต่ำสุด -40°C

 

ส่วนเมืองต้าชิ่ง เจ้าหน้าที่ทุกคนในหน่วยจ่ายความร้อนต้องกลับมาทำงานเร็วขึ้น แม้ยังอยู่ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลตรุษจีน พร้อมกับสแตนด์บายตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อรับประกันว่าเครื่องทำความร้อนทุกจุดจะทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และประชาชนไม่ต้องเผชิญความหนาวเหน็บ ขณะเดียวกัน ทางการเฮยหลงเจียงยังเพิ่มปริมาณสำรองถ่านหิน เพื่อให้ทุกครอบครัวในพื้นที่ได้มีความอบอุ่นตลอดในช่วงเทศกาลตรุษจีน

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์