อวตาร 2 ยังฮิตติดกระแส รายได้ทะยานสู่ 2,000 ล้านดอลลาร์

อวตาร 2 ยังฮิตติดกระแส รายได้ทะยานสู่ 2,000 ล้านดอลลาร์

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีเผยว่า “อวตาร 2 : วิถีแห่งสายน้ำ” จากค่ายวอลท์ดิสนีย์ มีรายได้ทะยานสู่ 2,000 ล้านดอลลาร์ แม้ตลาดภาพยนตร์ขนาดใหญ่ในจีนซบเซาเพราะโควิด-19 แต่รายได้อวตาร 2 ยังคงแข็งแกร่ง

อวตาร 2 ทำรายได้ในตลาดสหรัฐ 598 ล้านดอลลาร์ และรายได้จากตลาดต่างประเทศ 1,426 ล้านดอลลาร์ กลายเป็นภาพยนตร์ที่สร้างรายได้สูงสุดตลอดกาลอันดับที่ 6 และอาจไต่อันดับขึ้นอีกหากภาพยนตร์ได้ฉายอย่างต่อเนื่อง

ส่วนภาพยนตร์ที่มีรายได้ทะลุ 2,000 ล้านบาท ได้แก่ อวตาร1,Avengers: Endgame,ไททานิก, สตาร์วอร์ส: อุบัติการณ์แห่งพลัง และ Avengers: Infinity War

อย่างไรก็ดี แม้อุตสาหกรรมภาพยนตร์ฟื้นตัวจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ได้ยากลำบาก แต่ภาพยนตร์อย่างอวตาร 2 พิสูจน์แล้วว่าคนที่รักการดูหนัง กระตือรือร้นที่จะกลับเข้าโรงหนังเป็นประวัติการณ์ และเต็มใจซื้อตั๋วภาพยนตร์แบบพรีเมียม เช่น ตั๋วชมระบบไอแม็กซ์ราคาแพงที่จะได้ชมภาพยนตร์ผ่านจอขนาดใหญ่

และแม้อวตาร 2 จะมีรอบฉายในจีนน้อยกว่าที่คาด เพราะการแพร่ระบาดโควิด-19 และการรักษาตัวในโรงพยาบาลพุ่งสูง แต่ภาพยนตร์ยังมีรายได้แข็งแกร่งจากฝรั่งเศส เยอรมนี และเกาหลีใต้

การที่รายได้ภาพยนตร์มุ่งทะยานสู่ 2,000 ล้านดอลลาร์ ถือเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับแฟรนไชส์อวตาร ที่มีเพิ่มอีก 3 ภาค ซึ่งเตรียมฉายในอีก 5 ปีข้างหน้า

ทั้งนี้ ยังไม่มีความชัดเจนว่างบสร้างภาพยนตร์อวตาร 2 มีมูลค่าเท่าไร แต่คาดว่าอาจทุนสร้างอยู่ที่ 250-350 ล้านดอลลาร์ ไม่นับรวมทุนด้านการตลาด

“อวตาร 2 : วิถีแห่งสายน้ำ ควรมีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะไม่มีคู่แข่งในตลาดโดยตรง จนกว่าจะถึงกลางเดือนก.พ. ซึ่งเป็นช่วงที่ Ant-Man and the Wasp: Quantumania ของค่ายมาเวล สตูดิโอเริ่มเข้าฉาย” ดิสนีย์ กล่าว

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์