กระแสดิ่ง “ดัชเชสเมแกน” โดนจับโป๊ะเอา “เรื่องไม่จริง” คุยพอดแคสต์

กระแสดิ่ง “ดัชเชสเมแกน” โดนจับโป๊ะเอา “เรื่องไม่จริง” คุยพอดแคสต์

“เมแกน มาร์เคิล” เข้าโหมดขาลงในสหรัฐ นอกจากให้สัมภาษณ์ The Cut แล้วถูกจับโป๊ะที่เอา “เรื่องไม่จริง” มาพูด ส่วนพอดแคสต์ก็ทำท่าไม่รุ่ง เพราะแม้แขกรับเชิญจะเป็นตัวแม่ แต่ก็ยังไม่วายใส่สีใส่ไข่จนโดนกระแสตีกลับอีก

หลังจากเมแกน มาร์เคิล ชายาในเจ้าชายแฮร์รี ที่สื่อหลายสำนักตั้งฉายาให้ว่า“ดัชเชสแห่งมอนเตซิโต”โดยอ้างอิงจากแหล่งพำนักคือคฤหาสน์ราคา 14 ล้านดอลลาร์ ในย่านหรูมอนเตซิโตของแอลเอ รัฐแคลิฟอร์เนีย เพิ่งจะเปิดตัวพอดแคสต์รายการใหม่ ที่ใช้ชื่อว่า Archetypesภายใต้ดีล 20 ล้านดอลลาร์ ก็ปรากฎว่าร่วงจากอันดับ top ลงไปอยู่ที่ 2 เสียแล้ว ทั้งที่ผ่านไปได้แค่ 2 ตอน

ส่วนแขกรับเชิญก็ระดับตัวเแม่อย่างเซเรนา วิลเลียมส์และมารายห์ แครี ที่มีประเด็นร้อนให้ครหา เช่น ตอนให้คุยกับเซเรนาในชื่อตอนว่า “The Misconceptions of Ambition with Serena Williams’” ก็พูดถึงเมื่อครั้งตามเจ้าชายวิลเลียมไปเยือนแอฟริกาใต้ ในฐานะสมาชิกพระบรมวงศานุวงศ์ชั้นสูงของอังกฤษ ที่เป็นตัวแทนปฏิบัติพระราชกรณียกิจแทนสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

เมแกน กล่าวว่า เกิดไฟไหม้ที่ห้องนอนของอาร์ชี่โอรสองค์โตที่ทางการแอฟริกาใต้จัดไว้ให้ที่เมืองเคปทาวน์ แต่เธอกับเจ้าชายแฮร์รีก็ยังต้องไปทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ทั้งที่ตัวเองตกใจจนตัวสั่นห่วงลูกจนร้องไห้ แต่แทนที่จะได้ไปดูลูกกลับต้องไปงานอื่น

“เราเสร็จงานเข้าไปนั่งในรถ และพวกเขาบอกเราว่ามีไฟไหม้ที่ที่พัก อะไรนะ... มีไฟไหม้ในห้องเด็ก”

เธอบอกว่าในฐานะแม่ก็อยากจะรีบไปดูแต่กลับต้องไปงานอื่น

 

กระแสดิ่ง “ดัชเชสเมแกน” โดนจับโป๊ะเอา “เรื่องไม่จริง” คุยพอดแคสต์

“ทุกคนร้องไห้ ทุกคนตัวสั่น แต่สิ่งที่เราต้องทำก็คือไปงานอื่นต่อไป มันไม่เมคเซนส์เลยสักนิด”

พอออกอากาศไป กระแสความไม่พอใจจากแอฟริกาใต้ก็กรุ่นขึ้นมาทันทีเมื่อสื่อหลายสำนักสอบถามไปก็ได้คำตอบว่าวันที่เกิดเรื่องอาร์ชี่ไม่ได้อยู่ในห้อง แล้วจุดเกิดเหตุก็อยู่ในห้องพี่เลี้ยงเด็ก แล้วก็ไม่ใช่ไฟไหม้แต่เป็นควันที่ออกมาจากฮีทเธอร์แล้วเจ้าหน้าที่ก็แก้สถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว

ส่วนแขกคนที่สองอย่าง มารายห์ แครี ในชื่อตอน “The Duality Of Diva With Mariah Carey” ก็จุดกระแสหมั่นไส้ด้วยการเรียกเมแกนว่า“diva”ที่หลายคนเลิกคิ้วว่าเมแกนมีคุณสมบัติที่ตรงกับคำนี้ตรงไหน...ผู้หญิงที่จะเป็น diva ต้องมีความสามารถอันโดดเด่นในวงการเพลง ไปจนถึงละครเวทีหรือแม้กระทั่งภาพยนตร์ ส่วนเมแกนยังไม่เคยแสดงความสามารถในด้านการร้องเพลง ส่วนวงการภาพยนตร์หลายคนลงความเห็นว่าเธอเป็นดาราเกรด B หรือ C ด้วยซ้ำพอเรื่องเริ่มจะเข้าสู่โหมด negativeมารายห์เลยต้องรีบแก้ต่างว่าคำว่า diva ในความหมายของเธอคือ “ความเลอค่า งดงามและทรงพลัง”

คนที่เสียเงินเข้าไปฟังต่างลงความเห็นว่าไม่เข้าใจว่า Archetypes ขึ้นอันดับ 1 ได้ยังไง ในเมื่อเนื้อหาของอันอื่น ๆ น่าสนใจกว่าด้วยซ้ำแต่มีบางคนให้บอกว่าน่าเป็นการ “จัดการ” ของ Spotify ที่อยากให้เห็นว่าดีล 20 ล้านดอลลาร์ มันคุ้มค่าแต่ถ้าแยกไปตามหมวดหมู่ จะเห็นว่ารายการไม่ได้อยู่ในอันดับที่สูง อย่างล่าสุดอันดับ top podcast ในการคุยกับมารายห์ อยู่อันดับที่ 12 ส่วนที่คุยกับเซเรนาอยู่อันดับที่ 25