สื่อนอกตีข่าว ‘ศึกแดงเดือด' กรุงเทพฯ แมตช์ประวัติศาสตร์ใหญ่สุดแห่งเอเชีย

สื่อนอกตีข่าว ‘ศึกแดงเดือด' กรุงเทพฯ แมตช์ประวัติศาสตร์ใหญ่สุดแห่งเอเชีย

สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และลิเวอร์พูล เตรียมเตะอุ่นเครื่องในเอเชียก่อนเปิดฤดูกาลที่กรุงเทพฯ ขณะสโมสรยุโรปเริ่มกลับมาทัวร์เอเชีย แปซิฟิก ครั้งแรกหลังโควิด-19 ระบาด นักวิเคราะห์ยัน ใหญ่สุดในเอเชีย เคป็อปสู้ไม่ได้

สองทีมดังจากพรีเมียร์ลีกอังกฤษมีกำหนดดวลแข้งกันที่กรุงเทพฯ ในวันอังคาร (12 ก.ค.) เป็นนัดแรกที่เอริก เทน ฮาก กุนซือคนใหม่ของแมนยูฯ จะได้เจอกับทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ ที่เกือบจะได้สี่แชมป์ในฤดูกาลที่ผ่านมา ก่อนแพ้แมนเชสเตอร์ซิตี้ไปหนึ่งแต้มในศึกพรีเมียร์ลีก และพ่ายให้กับเรอาล มาดริด ในแชมเปี้ยนลีกนัดชิงชนะเลิศ

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า แฟนบอลชาวไทยจะได้โอกาสครั้งสำคัญชมคู่แข่งระดับประวัติศาสตร์ ดวลแข้งกันในกรุงเทพฯ ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน รองรับผู้ชม 51,000 คน แต่หลายคนต้องผิดหวังเมื่อตื่นขึ้นมาเช้านี้ทราบข่าวว่า คริสเตียโน โรนัลโด ไม่สามารถร่วมทริปได้ เนื่องจากได้เวลาพักพิเศษจัดการปัญหาในครอบครัว

 

นัดใหญ่สุดในเอเชีย

มาร์คัส ลูเออร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดกีฬาเอเชีย ผู้เป็นนายหน้าเจรจานำทั้งสองทีมมาประเทศไทยได้ กล่าวว่า เกมนี้จะเป็นเกมฟุตบอลเดี่ยวใหญ่สุดเท่าที่เคยจัดในเอเชีย

“ไม่มีวงเคป็อป หรือสโมสรฟุตบอลอื่นใด จะยิ่งใหญ่กว่าสองทีมนี้” ลูเออร์ย้ำ

อย่างไรก็ตาม แฟนบอลชาวไทยก็ต้องจ่ายค่าตั๋วแพงหูฉี่เพื่อให้ได้ชมขวัญใจของตนเอง อย่างโมฮาเหม็ด ซาลาห์ และเวอร์จิลฟาน ไดจ์ค จากลิเวอร์พูล หรือบรูโน เฟอร์นานเดซ และแฮร์รี แมคไกวร์ จากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ค่าตั๋วถูกสุดอยู่ที่ 5,000 บาท

ภูวิทย์ ปัญจรัตนกร แฟนบอลแมนยูฯ วัย 27 ปี กล่าวกับเอเอฟพีว่า เขาตั้งตารอถ่ายรูปกับนักเตะที่โรงแรม แต่ไม่มีแผนจะซื้อบัตรเข้าชมเกม เพราะ “แพงเกินไป”

“แค่เตะกระชับมิตร ไม่รับประกันว่าคุณจะได้ดูนักเตะอย่างคริสเตียโน โรนัลโด เตะทั้งเกม” แฟนบอลรายนี้กล่าวก่อนมีข่าวว่าซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกสไม่ได้บินมากรุงเทพฯ ด้วย

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์