“ญี่ปุ่น” ต้อนรับทัวร์นักท่องเที่ยว แนะสวมหน้ากาก - ทำประกันโควิด

“ญี่ปุ่น” ต้อนรับทัวร์นักท่องเที่ยว แนะสวมหน้ากาก - ทำประกันโควิด

รัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ (7 มิ.ย.) ว่าจะขอให้นักท่องเที่ยวต่างชาติสวมหน้ากากอนามัย และทำประกันให้ครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลในกรณีที่พวกเขาติดเชื้อโควิด-19 ในขณะที่ญี่ปุ่นเริ่มเปิดรับนักท่องเที่ยว โดยแบ่งออกเป็นระยะๆ ในสัปดาห์นี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า กระทรวงท่องเที่ยวญี่ปุ่นได้รวบรวมแนวทางสำหรับบริษัทท่องเที่ยว และโรงแรมก่อนเริ่มกลับมาเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้งในวันศุกร์ที่ 10 มิ.ย.นี้ โดยเบื้องต้นจะจำกัดอยู่ที่ทัวร์ท่องเที่ยวจาก 98 ประเทศ และดินแดน ซึ่งมีความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ต่ำสุด รวมถึงสหรัฐ อังกฤษ จีน เกาหลีใต้ อินโดนีเซีย และไทย ด้วย

“การมีความเข้าใจในแนวทางปฏิบัติ และปฏิบัติตามจะช่วยให้การเปิดประเทศต้อนรับชาวต่างชาติเป็นไปด้วยความราบรื่น และนำไปสู่การขยายการเปิดประเทศเพิ่มเติม” นายไซโต เท็ตสึโอะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐานคมนาคม และท่องเที่ยว กล่าว

ภายใต้แนวทางดังกล่าว บริษัทท่องเที่ยวจะต้องได้รับความยินยอมจากผู้เข้าร่วมทัวร์ว่าจะปฏิบัติตามมาตรการของญี่ปุ่น โดยต้องแจ้งให้นักท่องเที่ยวทราบก่อนขายหรือจองทัวร์ว่า นักท่องเที่ยวจะไม่ถูกลงโทษฐานไม่ปฏิบัติตามหลักปฏิบัติ แต่อาจไม่สามารถเข้าร่วมทัวร์ได้ 

แนวทางดังกล่าวยังระบุด้วยว่า บริษัทท่องเที่ยวจะต้องกำหนดเส้นทางท่องเที่ยวที่หลีกเลี่ยงพื้นที่ ที่มีผู้คนพลุกพล่าน และเลือกสถานที่ ที่ใช้มาตรการป้องกันไวรัสอย่างเข้มงวด รวมถึงรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับสถาบันการแพทย์ที่สามารถรองรับผู้ป่วยหลากหลายภาษา และโรงแรมสำหรับการกักตัว

 

 

พิสูจน์อักษร  โดย....สุรีย์   ศิลาวงษ์