ยอดผู้เสียชีวิตโควิดเซี่ยงไฮ้เพิ่มเป็น 25 ราย

ยอดผู้เสียชีวิตโควิดเซี่ยงไฮ้เพิ่มเป็น 25 ราย

เซี่ยงไฮ้รายงานผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เพิ่มอีกแปดคน ขณะที่ยอดติดเชื้อกำลังลดลง ทางการผ่อนคลายล็อกดาวน์ให้ประชาชนออกจากบ้านได้แล้ว

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน เซี่ยงไฮ้ เมืองที่มีประชากรมากที่สุดและเป็นศูนย์กลางการค้าของจีนรายงานจำนวนผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เพิ่มอีกแปดคน รวมเป็น 25 คน นับตั้งแต่รายงานการเสียชีีวิตครั้งแรกเมื่อวันจันทร์ (18 เม.ย.) ทั้งแปดคนเป็นผู้สูงอายุและมีโรคประจำตัวอยู่แล้วซึ่งเป็นกลุ่มที่ส่วนใหญ่ไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ทางการแถลงว่าผู้เสียชีวิตกลุ่มล่าสุดมีอายุเฉลี่ย 77.5 ปี มีโรคประจำตัวเช่น เนื้องอกและความดันโลหิตสูง โรคประจำตัวเป็นเหตุทำให้เสียชีวิต

ด้านจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่มีกว่า 18,000 คน ส่วนใหญ่ไม่แสดงอาการ ถือเป็นวันที่ 2 ติดต่อกันที่มีผู้ติดเชื้อไม่ถึง 20,000 คน

เมื่อการระบาดผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว มหานครเซี่ยงไฮ้จึงเปิดให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตปกติ เทสลาและโฟล์คสวาเกน เป็นหนึ่งใน 666 บริษัทที่เริ่มกลับมาผลิตอีกครั้งในสัปดาห์นี้ ประชาชนราว 12 ล้านคนที่ก่อนหน้านี้ถูกห้ามออกจากบ้านได้รับอนุญาตให้ออกข้างนอกได้แล้ว แต่หลายคนผิดหวังที่ไปไหนมาไหนไม่ได้ดั่งใจแม้ผ่อนคลายจากการล็อกดาวน์เข้มงวดมาแล้ว