'benco' บุกหนักสมาร์ตโฟน ส่ง ‘S1Plus’ ชิงส่วนแบ่ง หวังท็อป 5 ในไทย

'benco' บุกหนักสมาร์ตโฟน ส่ง ‘S1Plus’ ชิงส่วนแบ่ง หวังท็อป 5 ในไทย

แบรนด์สมาร์ตโฟนน้องใหม่ “benco” บุกตลาดไทยเต็มตัว ส่ง “S1Plus” ราคาจับต้องได้ชิงส่วนแบ่ง หวังเป็น Top 5 ในไทย ตั้งเป้ายอดขาย 3 แสนเครื่องต่อปี ดันรายได้แตะ 1 พันล้านบาท

แจ็กกี้ หวง ประธานกรรมการและผู้ก่อตั้ง บริษัท อินวัน เทคโนโลยี ผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือจากประเทศจีนภายใต้แบรนด์ เบนโค่ (benco) กล่าวว่า ปีนี้บริษัทมีแผนเพิ่มโฟกัสการทำตลาดสมาร์ตโฟนในประเทศไทย \'benco\' บุกหนักสมาร์ตโฟน ส่ง ‘S1Plus’ ชิงส่วนแบ่ง หวังท็อป 5 ในไทย โดยแนวทางการทำตลาดจะเน้นไปที่กลุ่มตลาดเกิดใหม่ คนรุ่นใหม่ และทำราคาต่ำกว่า 300 ดอลลาร์ โดยมองว่าโอกาสทางการตลาดมีอยู่สูง จากสัดส่วนการใช้สมาร์ตโฟนที่ยังมีช่องว่าง และอานิสงส์การเปลี่ยนผ่านไปสู่ 5G ที่ขณะนี้การใช้งานยังอยู่ระดับ 10%

บริษัทเน้นสร้างจุดต่างด้วยสินค้าที่มีคุณภาพ ราคาจับต้องได้ ตอบโจทย์ความต้องการคนรุ่นใหม่ที่ชอบความสนุกสนาน และประสบการณ์การใช้งานที่ตรงกับดิจิทัลไลฟ์สไตล์

“แม้เราจะเป็นน้องใหม่ที่มาจากประเทศจีน แต่มีจุดได้เปรียบคือ มีโรงงานที่สามารถผลิตสมาร์ตโฟนและผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพของบริษัทเอง มีพนักงานกว่า 1,000 คน พื้นที่โรงงานมีขนาดกว่า 2,100 ตารางเมตร รองรับการผลิตสินค้ากว่า 1 ล้านเครื่องต่อเดือน”

ปัจจุบัน มีอาเซียนเป็นตลาดที่มีความสำคัญ นอกจากนั้นเข้าไปที่เอเชียใต้ ตะวันออกกลาง และแอฟริกา รวมวางจำหน่ายอยู่ในกว่า 28 ประเทศทั่วโลก ประเทศไทยนับเป็นตลาดที่มีความสำคัญโดยได้ทำการตลาดมากว่า 5 ปี

ส่วนของกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ โฟกัสทั้งการออกแบบที่มีเอกลักษณ์ กล้องและเสียงคุณภาพดีผสานเทคโนโลยี AI รวมถึงคุณภาพโดยภาพรวมที่เชื่อถือได้

\'benco\' บุกหนักสมาร์ตโฟน ส่ง ‘S1Plus’ ชิงส่วนแบ่ง หวังท็อป 5 ในไทย ล่าสุด เปิดตัว มือถือน้องใหม่ตระกูล S1 “benco S1 Plus” ที่มากับฟังก์ชันที่ครบ และการสัมผัสที่รวดเร็ว  หน่วยความจำภายใน 256 GB หน้าจอขนาดใหญ่  6.8 นิ้ว คมชัดระดับ  FHD+ ชาร์จเต็ม 100% ในเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง แบตเตอรี่ขนาด 5000mAh ใช้งานตลอดทั้งวัน

พร้อมกล้อง AI 48MP + 16MP : กล้อง AI หลัก 48MP และกล้องหน้า AI 16MP พร้อมการรับประกัน 24 เดือน ตรวจเช็กฟรี  ส่งซ่อมฟรี  และยังมีการรับประกันแบบ DOA กรณีที่ตัวเครื่องมีปัญหาสามารถนำมาเปลี่ยนคืนได้ในระยะเวลา 14 วัน (ยังไม่ประกาศราคา)

\'benco\' บุกหนักสมาร์ตโฟน ส่ง ‘S1Plus’ ชิงส่วนแบ่ง หวังท็อป 5 ในไทย รอย หวัง ประธานกรรมการบริษัท อินวัน เทคโนโลยี ประเทศไทยให้ข้อมูลว่า ช่วงไตรมาสที่ 1 ตลาดสมาร์ตโฟนในประเทศไทย มียอดจำหน่ายเฉลี่ยเดือนละ 1 ล้านเครื่อง หรือประมาณปีละ 10-13 ล้านเครื่อง  โดยสัดส่วนทางการตลาดของสมาร์ตโฟนระดับราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 2,000-7,000 บาท คิดเป็น 56% ของตลาดรวม ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของบริษัท

benco เห็นถึงโอกาสในการเจาะส่วนแบ่งทางการตลาดดังกล่าว โดยตั้งเป้ามีส่วนการแบ่งตลาด 2.5% ในปีนี้ คิดเป็นยอดขายสมาร์ตโฟน 300,000 เครื่องต่อปี ติดท็อป 5 ของตลาดมือถือระดับราคา 2,000-7,000 บาทยอดขายรวม 300,000 เครื่องต่อปี และมีรายได้ 1 พันล้านบาท

เชื่อว่ามีทีมงานที่มีประสบการณ์ในตลาดสมาร์ตโฟนมากกว่า 10 ปี เข้าใจถึงพฤติกรรมผู้บริโภคชาวไทยเป็นอย่างดี และมีความมุ่งมั่นสร้างแบรนด์ให้เป็นที่ 1 ในใจคนไทย

ชัยรัตน์ เศารยะโศภิต รองประธาน เผยว่า แม้ภาพรวมตลาดสมาร์ตโฟนไทยจะชะลอแต่เชื่อว่ายังมีโอกาส แนวทางธุรกิจของบริษัทมีแผนการขยายหน้าร้านให้ไปถึง 2 พันร้าน และปีหน้าแตะ 3 พันร้านค้า ใช้กลยุทธ์ป่าล้อมเมือง เริ่มทำตลาดพื้นที่ต่างจังหวัดก่อนจากนั้นค่อยๆ ขยับเข้ามาในเมือง

ด้านกลยุทธ์การเข้าถึงลูกค้า เน้นนำเสนอสินค้ามีคุณภาพ ภายใต้ราคาจับต้องได้ มีการออกแบบที่สวยบริการ คำนึงถึงความคุ้มค่า และตอบโจทย์ผู้บริโภค ด้วยการรับประกันเครื่อง 2 ปีเต็ม เปลี่ยนเครื่องฟรีใน 14 วัน พร้อมมีทางเลือกบริการให้ไปรับเครื่องที่หน้าบ้าน ซ่อมเสร็จภายใน 3 วัน

\'benco\' บุกหนักสมาร์ตโฟน ส่ง ‘S1Plus’ ชิงส่วนแบ่ง หวังท็อป 5 ในไทย นอกจากนี้ ประกันซอฟต์แวร์ตลอดอายุการใช้งาน ทั้งจะมีการขยายศูนย์บริการไปตามหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศไม่น้อยกว่า 6 แห่ง ปีนี้ตั้งงบลงทุนทางการตลาดไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าอายุ 25-50 ปี กลุ่มคนที่เริ่มทำงาน นักเรียน นักศึกษา คนที่มีงบประมาณจำกัด กลุ่มคนหาเช้ากินค่ำ พ่อค้า แม่ค้า หรือกลุ่มคนที่ทำอาชีพอิสระ แต่ต้องการสินค้าที่คุ้มค่า โดยการเลือกพรีเซนเตอร์ คือ “โจอี้ ภูวศิษฐ์” โดยคาดหวังการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้ และสะท้อนถึงแบรนด์ 

มั่นใจว่าจะสามารถสร้างความสำเร็จ เนื่องจากมีทีมงานหลังบ้าน และทีมขายที่ดี และความพร้อมที่จะลุยตลาดได้อย่างเต็มที่

“กลยุทธ์การตลาดในประเทศไทยใช้กลยุทธ์ 4B ประกอบด้วย 1. Best Product 2. Best Benefit 3. Best Service 4. Best TEAM โดยนำผลิตภัณฑ์สำคัญ (Hero Product) ในกลุ่มสมาร์ตโฟน ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกวันนี้คือ S1Plus มีจุดเด่นในด้านดีไซน์ และมีสเปกครบครันในเรตราคาที่ดีที่สุดในตลาดรวม”

หลังจากนี้ จะมีการนำสินค้าเข้ามาในประเทศอีกไม่ต่ำกว่า 4-5 รุ่นในครึ่งปีแรก และจะเริ่มนำสินค้าที่มีเทคโนโลยี 5G มาทำตลาดเพิ่มในครึ่งปีหลังปีนี้ โดยตั้งเป้าส่วนแบ่งการตลาด 2.5% ต่อเดือน หรือคิดเป็นยอดขายเดือนละ 25,000 เครื่องต่อเดือน ทั้งปีตั้งเป้ามียอดขาย 300,000 เครื่อง 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์