เสาไฟฟ้าย่านอโศกฯกำลังจะหายไป! ทรู -เอไอเอส เดินหน้าจัดระเบียบสายสื่อสาร

เสาไฟฟ้าย่านอโศกฯกำลังจะหายไป! ทรู -เอไอเอส เดินหน้าจัดระเบียบสายสื่อสาร

กสทช.ควง2ค่ายมือถือทรู-เอไอเอส พร้อมพลังพันธมิตรการไฟฟ้านครหลวง และกทม.เดินหน้าจัดระเบียบสายปูทางสู่นำสายลงดินในอนาคต

วันนี้ (4 เม.ย.) นายสมภพ ภูริวิกรัยพงศ์ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. พร้อมด้วยนายฐิติวุฒิ เงินคล้าย รองผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวง นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ผู้แทนจากบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น และบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ เอไอเอส และภาคีเครือข่าย เดินหน้าร่วมกิจกรรมรื้อถอนสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้าที่ไม่ได้ใช้งานย่านถนนอโศกมนตรีเพื่อปรับภูมิทัศน์เมืองให้สวยงาม

เริ่มตั้งแต่แยกถนนเพชรบุรี ถึง แยกถนนสุขุมวิท รวมระยะทาง 2.4 กิโลเมตร และจะดำเนินการหักเสาไฟฟ้าต่อไปในอนาคตหลังจากดำเนินโครงการสายสื่อสารลงดินเสร็จแล้ว 

เสาไฟฟ้าย่านอโศกฯกำลังจะหายไป! ทรู -เอไอเอส เดินหน้าจัดระเบียบสายสื่อสาร ซึ่งเป็นความร่วมมือจัดระเบียบสายสื่อสารตามนโยบายภาครัฐบาลอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดทัศนียภาพที่สวยงามเป็นระเบียบเรียบร้อยและเกิดความปลอดภัยลดอุบัติเหตุ โดยปี 2567 มีแผนนำสายสื่อสารลงใต้ดินจำนวน 29 เส้นทาง ระยะทางรวมกว่า 61 กิโลเมตร 

เสาไฟฟ้าย่านอโศกฯกำลังจะหายไป! ทรู -เอไอเอส เดินหน้าจัดระเบียบสายสื่อสาร

โดยทางตัวแทนของทรูนายเลิศรัตน์ รตะนานุกูล หัวหน้าสายงานรัฐกิจสัมพันธ์ กล่าวเสริมว่า พร้อมให้ความร่วมมือกับพันธมิตรทุกภาคส่วนร่วมส่งมอบประสบการณ์การใช้งานระดับเวิลด์คลาส พร้อมสร้างสรรค์นวัตกรรมเติมเต็มไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ ของคนไทย ทั้งทำงาน บันเทิง และสุขภาพ โดยยึดหลักการดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานความยั่งยืนและรับผิดชอบต่อสังคม ในการเพิ่มประสิทธิภาพและคุณภาพโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมเพื่อประโยชน์ต่อคนไทยและประเทศชาติ

เสาไฟฟ้าย่านอโศกฯกำลังจะหายไป! ทรู -เอไอเอส เดินหน้าจัดระเบียบสายสื่อสาร ขณะที่ตัวแทนเอไอเอส ระบุว่า บริษัทได้ดำเนินงานร่วมกับภาครัฐมาอย่างต่อเนื่อง โดยได้ส่งทีมวิศวกรและทีมงานลงพื้นที่บริเวณดังกล่าว ร่วมดำเนินการรื้อถอนสายสื่อสาร เพื่อความปลอดภัยและลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุของประชาชนเป็นสำคัญ นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างทัศนียภาพเมืองที่สวยงามอีกด้วย