ใครอยากขาย Vision Pro? เมื่อ Apple รับสมัครงานเกี่ยวกับ 'Vision Pro' ใน 3 ประเทศ

ใครอยากขาย Vision Pro? เมื่อ Apple รับสมัครงานเกี่ยวกับ 'Vision Pro' ใน 3 ประเทศ

"Apple" โพสต์ประกาศรับสมัครงานตำแหน่งเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ล่าสุดอย่าง "Vision Pro" ในออสเตรเลีย จีน และญี่ปุ่น ต่อจากสหราชอาณาจักรซึ่งเคยประกาศรับสมัครไปเมื่อปีที่แล้ว เป็นสัญญาณว่า Apple เตรียมขยายตลาด Vision Pro ไปยังประเทศเหล่านี้

KEY

POINTS

  • Apple ต้องการจ้างงานตำแหน่ง Briefing Experience Specialist ในทั้งสามประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย, จีน และญี่ปุ่น
  • มีข้อมูลว่า Apple กำลังจะเตรียมขยาย Vision Pro ไปยังออสเตรเลีย, แคนาดา, จีน, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, ญี่ปุ่น, สิงคโปร์, เกาหลีใต้ และสหราชอาณาจักร
  • นักวิเคราะห์เคยระบุว่า Vision Pro จะเปิดตัวในระดับสากลก่อนการประชุมนักพัฒนาประจำปีของ Apple หรืองาน WWDC ซึ่งจัดขึ้นในสัปดาห์แรกของเดือนมิถุนายน

สาวกชาวไทยที่ตั้งตารอข่าวดีว่าเมื่อไร Vision Pro จะเข้ามาขายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการสักที ล่าสุด Apple ได้ประกาศรับสมัครงานที่เกี่ยวข้องกับ Vision Pro ในประเทศต่างๆ ได้แก่ ออสเตรเลีย, จีน และญี่ปุ่น เสมือนสัญญาณว่าลูกค้าของ Apple ในสามประเทศดังกล่าวกำลังจะได้ใช้ Vision Pro ในเร็วๆ นี้

ในประกาศรับสมัครงานระบุว่า Apple ต้องการจ้างงานตำแหน่ง Briefing Experience Specialist ในทั้งสามประเทศข้างต้น โดยตำแหน่งดังกล่าวจะมีหน้าที่เกี่ยวกับการแนะนำและสาธิตความสามารถของ Vision Pro ให้แก่ลูกค้าธุรกิจและองค์กร

สำหรับตำแหน่งงานดังกล่าว Apple เคยประกาศรับสมัครไปแล้วเมื่อปีก่อนในสหราชอาณาจักร ทว่า Vision Pro ก็ยังไม่ได้วางจำหน่ายแต่อย่างใด มีจำหน่ายเพียงที่สหรัฐอเมริกาเท่านั้นหลังจากเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567

แต่ถึงอย่างไร Apple ได้ระบุว่าจะเปิดตัว Vision Pro ในหลายประเทศช่วงปลายปีนี้ โดยไม่ได้ระบุแน่ชัดว่าประเทศใดบ้างและเมื่อไร

ทว่ามีข้อมูลที่น่าสนใจว่า Apple กำลังจะเตรียมขยาย Vision Pro ไปยังออสเตรเลีย, แคนาดา, จีน, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, ญี่ปุ่น, สิงคโปร์, เกาหลีใต้ และสหราชอาณาจักร ถึงแม้จะยังไม่มีรายชื่อประเทศไทยในลิสต์ แต่ก็เป็นไปได้ว่าจะมีการเพิ่มรายชื่อประเทศอื่นๆ เข้าไปอีก

นอกจากนี้การขยายตลาดของ Vision Pro มีโอกาสจะเกิดขึ้นในระดับสากล เนื่องจากนักวิเคราะห์อย่าง Ming-Chi Kuo เคยกล่าวว่า Vision Pro จะเปิดตัวในระดับสากลก่อนการประชุมนักพัฒนาประจำปีของ Apple หรืองาน WWDC ซึ่งจัดขึ้นในสัปดาห์แรกของเดือนมิถุนายน

ถึงรายชื่อสามประเทศที่ Apple เพิ่งประกาศรับสมัครงานเกี่ยวกับ Vision Pro ไปจะไม่ใช่ไทย แต่เชื่อได้ว่าศักยภาพของลูกค้าชาวไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ตอนนี้อาจไม่ใช่วันของเรา ทว่าปลายปีนี้ก็ไม่แน่