นี่มันกองทัพ Apple! ส่อง 5 ผลิตภัณฑ์ 'Apple' ที่จะมาเขย่าวงการทั้งปี 2024

นี่มันกองทัพ Apple! ส่อง 5 ผลิตภัณฑ์ 'Apple' ที่จะมาเขย่าวงการทั้งปี 2024

เปิดลิสต์ 5 ผลิตภัณฑ์ "Apple" ที่จะยกทัพใหญ่เข้าตีวงการ "Gadget" ให้สั่นสะท้าน แต่ละผลิตภัณฑ์ที่ Apple จะเปิดตัวในปี 2024 ที่จะถึงนี้ ต้องยอมรับว่ามาเดือดจริงๆ

อีกไม่กี่อึดใจก็จะเข้าสู่ปี 2024 แล้ว ใครกำลังเบื่อ Gadget ที่มีในมือ หรือกำลังรู้สึกว่าปีนี้ยังไม่มีอะไรจึ้งใจเท่าไรนัก ต้องบอกว่าปีหน้าเตรียมรับมือให้ดี เฉพาะแบรนด์ยักษ์ใหญ่อย่าง Apple แบรนด์เดียวก็ทำให้สะท้านทรวงและอาจทะลวงกระเป๋าสตางค์ได้แบบไม่รู้ตัว

KT Review กรุงเทพธุรกิจไอที จะพาไปส่อง "Gadget" ทั้ง 5 ชิ้น ของ "Apple" ที่จะมาค่อนข้างแน่ในปี 2024 ดูกันว่าแต่ละอย่างน่าจับจองเป็นของแค่ไหน

Vision Pro

"Apple" เปิดตัวชุดหูฟัง Vision Pro มาตั้งแต่ช่วงกลางปี 2023 ที่กำลังจะผ่านไป และการรอคอยของแฟนๆ กำลังจะสิ้นสุดลง เพราะในต้นปี 2024 Vision Pro จะมาจริงๆ แล้ว โดยชุดหูฟังนี้เป็นคอมพิวเตอร์เชิงพื้นที่เครื่องแรก ที่ใช้เทคโนโลยีความเป็นจริงผสม (MR) ดังนั้นคุณจึงสลับระหว่าง AR และ VR ได้โดยใช้ Digital Crown ที่อยู่ด้านข้างของอุปกรณ์ ซึ่งจะไม่เหมือนกับชุดหูฟังอื่นๆ ในตลาดเนื่องจาก Apple ใช้จอแสดงผล micro-LED ที่มีความละเอียดสูงเป็นพิเศษพร้อมการติดตามมือและตาสำหรับการควบคุม แอพ เกม

และยังใช้ "Vision Pro" บันทึกวิดีโอเชิงพื้นที่เพื่อเล่นบนอุปกรณ์ได้ เหตุผลที่เรายก Vision Pro ขึ้นมากล่าวถึงก่อนเพราะด้วยการเปิดตัวก่อนใคร และความแปลกใหม่สุดของอุปกรณ์ที่ Apple พัฒนาขึ้นมา แต่ก็แน่นอนว่า Vision Pro ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาสำหรับทุกคน เพราะมีราคาสูงมากที่ 3,500 ดอลลาร์ และช่วงแรกของการจำหน่ายอาจจำหน่ายเฉพาะในสหรัฐอเมริกาเท่านั้นด้วย

นี่มันกองทัพ Apple! ส่อง 5 ผลิตภัณฑ์ \'Apple\' ที่จะมาเขย่าวงการทั้งปี 2024

iPhone 16

นี่คือสิ่งที่ไม่ต้องคาดเดา เพราะถึงอย่างไรก็ต้องมาแน่นอน นั่นคือ iPhone 16 ซึ่งเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของ "Apple" ที่จะต้องออก iPhone รุ่นใหม่ทุกปี และในปี 2024 ก็จะถึงคิวของ iPhone 16 แล้ว

แต่สิ่งที่ยังต้องคาดการณ์คือเรื่องสเปกที่ให้มา คาดกันว่า "iPhone 16" รุ่นมาตรฐานจะได้รับคุณสมบัติหลายอย่างที่มีในรุ่น iPhone 15 Pro รวมถึงปุ่ม Action และชิป A-series ขนาด 3 นาโนเมตรที่เร็วขึ้น อาจได้เห็น iPhone 16 รุ่นมาตรฐานมีขนาดเล็กลงเมื่อเทียบกับ iPhone 15 รุ่นมาตรฐาน รวมถึงการจัดเรียงเลนส์กล้องแนวตั้งใหม่มีแนวโน้มซึ่งจะช่วยให้ถ่ายวิดีโอเชิงพื้นที่ได้ ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่จำกัดเฉพาะรุ่น ‌iPhone 15 Pro‌ ในขณะนี้

นอกจากนี้ "Apple" ยังอาจจะเพิ่มปุ่มจับภาพแบบ capacitive ใหม่ให้กับ ‌"iPhone 16"‌ ทั้งสี่รุ่น โดยมีปุ่มอยู่ทางด้านขวาของอุปกรณ์ด้านล่างปุ่มเปิดปิด ปุ่มนี้จะรับรู้แรงกดและรองรับการตอบสนองแบบสัมผัส และมีข่าวลือว่าจะใช้สำหรับการถ่ายวิดีโอ อีกอย่างคือ iPhone 16 Pro อาจจะมีจอแสดงผลที่ใหญ่กว่าเดิม คือ ‌iPhone 16 Pro‌ จะมีขนาด 6.3 นิ้ว เพิ่มขึ้นจาก 6.1 นิ้ว และ ‌iPhone 16 Pro‌ Max จะมีขนาด 6.9 นิ้ว เพิ่มขึ้นจาก 6.7 นิ้ว นอกจากนี้ยังมีข่าวลืออื่นๆ เช่น เลนส์ Ultra Wide 48 ล้านพิกเซล, Wi-Fi 7 และชิป 5G ที่เร็วขึ้นจาก Qualcomm ด้วย

นี่มันกองทัพ Apple! ส่อง 5 ผลิตภัณฑ์ \'Apple\' ที่จะมาเขย่าวงการทั้งปี 2024 ภาพประกอบ iPhone 15

OLED iPad Pad

ถึงจะไม่มีการเปิดตัว iPad รุ่นใหม่ในปีนี้ แต่ในปีหน้า "Apple" จะเล่นใหญ่ด้วยการนำเทคโนโลยี OLED มาสู่ iPad Pro ในปี 2024 และจะเป็นครั้งแรกที่ Apple เปิดตัวจอแสดงผล OLED ขนาดใหญ่

OLED iPad Pro‌ รุ่นใหม่จะได้รับการออกแบบใหม่และจะมาในขนาด 13 นิ้วและ 11.1 นิ้วที่อัปเดต จอแสดงผล OLED ให้บางกว่า ดังนั้น Apple อาจจะลดขนาด ‌iPad Pro‌ รุ่นใหม่ลงได้ และจะขับเคลื่อนด้วยชิป M3 ที่เร็วกว่า

นี่มันกองทัพ Apple! ส่อง 5 ผลิตภัณฑ์ \'Apple\' ที่จะมาเขย่าวงการทั้งปี 2024 ภาพประกอบ iPad Pro 4th Generation

Apple Watch X

Apple Watch X หรือ Apple Watch Series 10 คาดกันว่าจะเปิดตัวในวันครบรอบ 10 ปี ของ Apple Watch โดย Apple Watch X เปลี่ยนแปลงจากเดิมหลายจุด ซึ่งทำให้เป็น Apple Watch ที่น่าสนใจมาก โดยจะมีตัวเครื่องที่เพรียวบางลง, ระบบยึดสายนาฬิกาแบบแม่เหล็กใหม่ และแบตเตอรี่จุขึ้น เป็นต้น

สำหรับคนที่มีปัญหาสุขภาพหรือต้องการใช้ Apple Watch เพื่อตรวจวัดสุขภาพที่เหนือกว่าเก่า ลือกันว่า "Apple watch X" จะมาพร้อมฟีเจอร์ตรวจวัดความดันโลหิตและการตรวจจับภาวะหยุดหายใจขณะหลับด้วย

นี่มันกองทัพ Apple! ส่อง 5 ผลิตภัณฑ์ \'Apple\' ที่จะมาเขย่าวงการทั้งปี 2024 ภาพประกอบ Apple Watch 9th Generation

AirPods 4

มาถึงหนึ่งผลิตภัณฑ์ลูกรัก "Apple" อย่าง AirPods ที่ได้รับการอัปเกรดเล็กบ้างใหญ่บ้างมาค่อนข้างตลอด ในปี 2024 เราอาจจะได้เห็นหูฟัง AirPods 4 มีก้านสั้นลงกว่าเดิม รวมทั้งประสิทธิภาพเสียงที่ปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นอีก

คาดว่า "AirPods 4" จะมีสองเวอร์ชันในราคาที่แตกต่างกัน และรุ่นที่แพงกว่าจะมี Active Noise Cancellation ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ใน ‌AirPods Pro‌ นอกจากนี้ AirPods 4 ยังจะได้รับเคสที่อัปเดตให้มีลำโพงสำหรับการแจ้งเตือน Find My และพอร์ตชาร์จ USB-C แทนที่จะเป็นพอร์ต Lightning แบบเก่า

นี่มันกองทัพ Apple! ส่อง 5 ผลิตภัณฑ์ \'Apple\' ที่จะมาเขย่าวงการทั้งปี 2024 ภาพประกอบ AirPods 3

ใครเล็ง "สินค้า Apple" รุ่นไหนไว้ ก็เตรียมตัว เตรียมตังค์ เอาไว้ให้ดี ตลอดปี 2024 "Apple" จะมากระชากเงินในกระเป๋าของคุณให้ขาดวิ่นแน่ๆ เพราะทุกชิ้นที่เราเอามาเล่า ล้วนมีความแปลกใหม่และน่าลองน่าใช้มากจริงๆ