รู้จัก 5 ฟีเจอร์เด็ด "iOS 17" ที่ทำให้ iPhone เจ๋งขึ้น

รู้จัก 5 ฟีเจอร์เด็ด "iOS 17" ที่ทำให้ iPhone เจ๋งขึ้น

ชวนสาวก "Apple" รู้จักฟีเจอร์เด็ดทั้ง 5 อย่าง ในบรรดานับร้อยรายการที่ "iOS 17" อัปเกรดขึ้นมาในการอัปเดตครั้งใหญ่นี้ ที่จะทำให้ "iPhone" ในมือคุณไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

ไม่ว่า iPhone ที่มีอยู่หรือคนที่กำลังจะได้ครอบครอง iPhone 15 เครื่องใหม่ การอัปเดต iOS ครั้งใหญ่นี้จะเปลี่ยนแปลงให้ iPhone ของคุณดีขึ้นและกลายเป็นสมาร์ทโฟนที่ว้าวกว่าเคย เพราะหลังจาก Apple เปิดให้ผู้ใช้ iPhone อัปเดตระบบปฏิบัติการเป็น iOS17 มีนับร้อยรายการที่ถูกอัปเกรดขึ้น และในลิสต์เหล่านั้น นี่คือ 5 อย่างที่เราอยากให้รู้จักและได้ลองใช้ใน iOS 17

'AirDrop' แบบใหม่ ล้ำกว่าเดิม

นี่คือการปฏิวัติการส่งผ่านข้อมูลแบบ AirDrop ซึ่งเป็นจุดเด่นของ iPhone และอุปกรณ์ของ Apple อยู่แล้ว แต่คราวนี้ใน "iOS 17" ได้เพิ่มประสิทธิภาพให้มีฟีเจอร์ NameDrop ช่วยให้คุณแลกเปลี่ยนข้อมูลการติดต่อกับผู้คนได้ง่ายๆ เพียงแค่นำ iPhone มาไว้ใกล้กัน

สำหรับการแชร์คอนเทนต์ไม่ว่าจะรูปภาพ ข้อความ วิดีโอ หรือแม้กระทั่งการใช้ SharePlay ฟีเจอร์ AirDrop ใหม่ใน iOS 17 ก็ทำให้ง่ายขึ้นด้วยการนำ iPhone มาไว้ใกล้กันเช่นเดียวกับ NameDrop

รู้จัก 5 ฟีเจอร์เด็ด \"iOS 17\" ที่ทำให้ iPhone เจ๋งขึ้น

'StandBy' เปลี่ยน iPhone ให้เป็นสุดยอด Gadget

"iOS 17" เพิ่มฟีเจอร์ StandBy เข้ามาเพื่อมอบประสบการณ์แบบเต็มหน้าจอ ด้วยข้อมูลที่มองเห็นได้ง่าย เช่น นาฬิกา รูปภาพ และวิดเจ็ตที่ออกแบบมาให้ดูจากระยะไกล และวางไว้ในตำแหน่งต่างๆ ของบ้านหรือที่ทำงานได้

สำหรับนาฬิกาในฟีเจอร์ StandBy มีให้เลือกหลากหลายสไตล์ ทั้งแบบดิจิทัล อนาล็อก พลังงานแสงอาทิตย์ แบบลอย และนาฬิกาโลก พร้อมรายละเอียดที่ปรับแต่งได้ เช่น สีสัน หรือการไฮไลท์

ส่วนรูปภาพจะสุ่มโดยอัตโนมัติตามช็อตที่ดีที่สุดหรือแสดงอัลบั้มที่เราเลือกไว้

หรือจะเป็นโหมดกลางคืนที่จะช่วยให้นาฬิกา รูปภาพ และวิดเจ็ตเปลี่ยนเป็นโทนสีแดงในที่แสงน้อยได้ เพื่อถนอมสายตาและไม่รบกวนการนอน

รู้จัก 5 ฟีเจอร์เด็ด \"iOS 17\" ที่ทำให้ iPhone เจ๋งขึ้น

'Phone' ปรับแต่งได้มากกว่าแค่การเป็นโทรศัพท์

Contact Poster คือของเล่นใหม่ที่เพิ่มมาใน "iOS 17" ให้ปรับแต่งคาแรกเตอร์ตัวละครที่จะปรากฏบนอุปกรณ์ของผู้อื่นเมื่อคุณโทรหาพวกเขาด้วยโปสเตอร์ที่ปรับแต่งเองได้ เป็นสีสันของการใช้โทรศัพท์ที่สะท้อนตัวตนของเราได้อย่างดี

นอกจากนี้ยังมี Live Voicemail ที่ถอดเสียงสดเมื่อมีผู้ฝากข้อความไว้

รู้จัก 5 ฟีเจอร์เด็ด \"iOS 17\" ที่ทำให้ iPhone เจ๋งขึ้น

'Messages' ส่งข้อความได้ว้าวขึ้นกว่าเดิม

"iOS 17" เพิ่มความสามารถให้แอป Stickers iMessage เพื่อเป็นพื้นที่รวบรวมสติกเกอร์ทั้งหมดของเรา รวมถึง Live Stickers, Memoji, Animoji, Emoji Stickers และสติกเกอร์จากบุคคลที่สามของเรา

รวมถึงการสร้าง Live Stickres ได้โดยการยกสิ่งที่ไม่ต้องการออกจากภาพถ่ายหรือวิดีโอ แล้วตกแต่งให้มีสไตล์ด้วยเอฟเฟกต์ต่างๆ ได้

และในการใช้งาน Messages ของ iPhone ที่อัปเดต iOS 17 เราจะเช็คอินหรือแจ้งเตือนสมาชิกในครอบครัวหรือเพื่อนโดยอัตโนมัติเมื่อเราไปถึงจุดหมายปลายทางอย่างปลอดภัย และแบ่งปันข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่พวกเขาได้ในกรณีที่เกิดความล่าช้าด้วย

ที่สำคัญคือมีฟังก์ชันถอดเสียงข้อความเสียงได้ หรือจะเก็บไว้ฟังทีหลังก็ได้

รู้จัก 5 ฟีเจอร์เด็ด \"iOS 17\" ที่ทำให้ iPhone เจ๋งขึ้น

'Health' เปลี่ยน iPhone ให้เป็นผู้ช่วยด้านสุขภาพ

"iOS 17" จะทำให้ iPhone เก็บข้อมูล คำนวณ ประเมิน และแนะนำเกี่ยวกับสุขภาพอย่างละเอียดและมีประสิทธิภาพ อาทิ การมี Interactive Charts ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสภาพจิตใจของเรา การเปลี่ยนแปลงเมื่อเวลาผ่านไป และปัจจัยใดบ้างที่อาจมีอิทธิพล เช่น การออกกำลังกาย การนอนหลับ เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการประเมินสุขภาพจิตช่วยให้เราเข้าใจความเสี่ยงในปัจจุบันต่อภาวะซึมเศร้าและความวิตกกังวล และประเมินว่าจำเป็นที่จะต้องได้รับการช่วยเหลือหรือไม่

สำหรับสุขภาพสายตาซึ่งมักจะเป็นของคู่กันกับการใช้สมาร์ทโฟน iOS 17 เพิ่มฟังก์ชัน Screen Distance Leverages หรือการตรวจสอบระยะห่างหน้าจอโดยใช้ประโยชน์จากกล้อง TrueDepth ที่ใช้กับฟังก์ชัน Face ID โดยการทำงานคือจะกระตุ้นให้เราเพิ่มระยะห่างในการดูอุปกรณ์ เพื่อลดอาการปวดตา และช่วยลดความเสี่ยงต่อภาวะสายตาสั้นในเด็กได้ด้วย

รู้จัก 5 ฟีเจอร์เด็ด \"iOS 17\" ที่ทำให้ iPhone เจ๋งขึ้น

"iOS 17" เปิดให้อัปเดตแล้ววันนี้เป็นต้นไปสำหรับ iPhone XS และใน iPhone รุ่นที่ใหม่กว่า