ถูกใจนักลบ! "iOS 17" ที่กำลังมา จะอัปเดต "Deleted Photos" ช่วยให้การลบทรงพลัง

ถูกใจนักลบ! "iOS 17" ที่กำลังมา จะอัปเดต "Deleted Photos" ช่วยให้การลบทรงพลัง

การอัปเดต "iOS 17" ใหม่ล่าสุด จะสร้างความแตกต่างให้ฟีเจอร์ที่เหมือนธรรมดาอย่าง "Deleted Photos" ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และน่าจะเป็นประโยชน์กับคนที่ชอบลบๆ กู้ๆ ให้ชีวิตง่ายขึ้น

หลังจาก Apple ได้ปล่อยซอฟต์แวร์ iOS 17 ตัวเบต้าเป็นรอบที่สามให้เหล่านักพัฒนาได้นำไปต่อยอด และเพื่อทดสอบการใช้งาน พบว่ามีการปรับปรุงคุณสมบัติและองค์ประกอบอินเทอร์เฟซต่างๆ ในการอัปเดตของ iOS 17 เล็กน้อย

หนึ่งในฟีเจอร์ที่อัปเดตและแตกต่างไปจากเดิมพอสมควรคือฟีเจอร์ Deleted Photos

ในอัลบั้มที่เพิ่งลบ "Apple" ได้ปรับแต่งให้แทนที่จากเดิมจะแยกปุ่ม Delete และปุ่ม Recover การ อัปเดต iOS 17 จะเพิ่มไอคอนเมนูสามจุดเล็กๆ ที่ด้านล่างของหน้าจอ สำหรับแตะเพื่อเปิดตัวเลือกการกู้คืนและลบ

ถ้าไม่ได้เลือกรูปภาพ ตัวเลือกจะมีให้เลือกว่าลบทั้งหมดหรือกู้คืนทั้งหมด แต่ถ้าเมื่อเลือกรูปภาพแล้ว จะมีตัวเลือกในการกู้คืนหรือลบรูปภาพเฉพาะที่ต้องการ

ถูกใจนักลบ! \"iOS 17\" ที่กำลังมา จะอัปเดต \"Deleted Photos\" ช่วยให้การลบทรงพลัง

สำหรับการจัดการกับ Live Photos จะแตกต่างกว่าเล็กน้อย คือเมื่อเลือก ‌Live Photos‌ อย่างน้อยหนึ่งรายการ แล้วแตะไอคอนการจัดการ (จุดสามจุด) จะมีตัวเลือกบันทึกเป็นวิดีโอใหม่, กู้คืน หรือลบ

นอกจากนี้ "iOS 17" ทำให้ฟีเจอร์ "Deleted Photos" ชาญฉลาดขึ้น เช่น ถ้าหากเรากำลังลบหรือกู้คืนรูปภาพของบุคคล จะมีฟีเจอร์ "แนะนำบุคคลนี้ให้น้อยลง" ให้ใช้อีกด้วย