“สรณ” เผยประชุม บอร์ด กสทช.ล่ม - ลั่นไม่เคยมีคลินิกทั้งในและนอกประเทศ

“สรณ” เผยประชุม บอร์ด กสทช.ล่ม - ลั่นไม่เคยมีคลินิกทั้งในและนอกประเทศ

ประชุมบอร์ด กสทช. ล่มตามคาด ประธานแจ้งบอร์ดไม่ครบองค์ประชุม มา 3 ขาด 4 วาระเห็นชอบเลือกเลขาธิการกสทช.ค้างต่อ เตรียมประชุมนัดถัดไป 21 ก.ย.แจงประเด็น มีคลินิกอยู่อเมริกา ย้ำเป็นเพียงไลเซ่นส์ที่หมดอายุแล้ว ไม่เคยมีคลินิกทั้งในประเทศ และต่างประเทศ

ประชุมบอร์ด กสทช.ล่มตามคาด ประธานแจ้งบอร์ดไม่ครบองค์ประชุม มา 3 ขาด 4 วาระเห็นชอบเลือก เลขาธิการกสทช.ค้างต่อ เตรียมประชุมนัดถัดไป 21 ก.ย.ที่นครพนม พร้อมแจงประเด็นส.ส.ก้าวไกล เปิดรายชื่อมีคลินิกอยู่อเมริกา ย้ำเป็นเพียงไลเซ่นส์ที่หมดอายุแล้ว ไม่เคยมีคลินิกทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ศาสตราจารย์คลินิก สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า การประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) กสทช.วันนี้ (4 ก.ย.2566) มีวาระรอเสนอพิจารณาอยู่กว่า 40 วาระ แต่ไม่สามารถเปิดการประชุมได้ โดยการประชุมเริ่มเวลา 09.30 น.และปิดประชุมเวลา 10.00 น. เนื่องจากมีบอร์ดมาประชุมเพียง 3 คน คือ ตนเอง ,นายต่อพงศ์ เสลานนท์ และพลตำรวจเอก ณัฐธร เพราะสุนทร ขณะที่บอร์ดอีก 4 คน ติดธุระ คือ นายศุภัช ศุภชลาศัย,นายสมภพ ภูรีวิกรัยพงศ์,พล.อ.ท.ธนพันธุ์ หร่ายเจริญ และ นางสาวพิรงรอง รามสูต

สำหรับระเบียบการประชุมต้องทำหน้าที่ประชุมตามหน้าที่ ต้องรอองค์ประชุม 30 นาที ก่อน หากไม่ครบองค์ประชุม ต้องงดประชุมหรือเลื่อนประชุมไปก่อน เพื่อนัดประชุมใหม่ โดยในวันที่ 21 ก.ย.2566 กสทช.มีกำหนดการประชุมบอร์ดนอกสถานที่ ณ จ.นครพนม หวังว่าจะทำให้บอร์ดกสทช.ไปกันพร้อมหน้าและเป็นการประชุมนอกสถานที่ที่คาดว่าจะเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่กสทช.จะเปิดใจกัน

“การประชุมกสทช.ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ประชุมล่ม วาระเรื่องเห็นชอบเลขาธิการกสทช.ต้องค้างไว้ก่อน เพราะตามมารยาทต้องให้บอร์ดมาประชุมครบทั้ง 7 คน ”

สำหรับบรรยากาศการประชุม นายต่อพงศ์ เดินทางมาประชุมคนแรก จากนั้นเวลา 09.30 น.ประธานเข้ามาประชุมคนที่ 2 ตามด้วยพลตำรวจเอก ณัฐธร คนที่ 3 ทันทีที่ประธานเข้ามาประชุมได้โยนคำถามแรกต่อที่ประชุมถึงระเบียบการประชุมว่าการประชุมบอร์ดสามารถเผยแพร่สู่สาธารณะได้หรือไม่ เหมือนกับการประชุมของสภาผู้แทนราษฎร ที่สามารถออกเสียงตามสาย หรือ ถ่ายทอดให้ประชาชนทั่วไปสามารถรับชมได้ เพื่อแสดงถึงความโปร่งใส ซึ่งฝ่ายเลขาได้อธิบายถึงการประชุมแบบเปิดเผยว่า สามารถทำได้ ที่ประชุมเชิญใครมาร่วมประชุมได้ รวมถึงสื่อมวลชนในการเข้าร่วมประชุมในบางวาระได้ หากเป็นประเด็นเกี่ยวกับสังคม

นอกจากนี้ ประธานกสทช.ยังได้กล่าวถึงกรณี นางสาวรักชนก ศรีนอก ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคก้าวไกล อภิปรายในสภาเกี่ยวกับประเด็นการพบชื่อตนเองเป็นเจ้าของคลินิกในประเทศสหรัฐอเมริกาว่า ไม่เป็นความจริง

ข้อมูลดังกล่าวเป็นเพียงการบันทึกข้อมูลประเทศสหรัฐอเมริกา จากการที่ตนเองมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพตั้งแต่ปี 1984-1993 ปัจจุบันใบอนุญาตหมดอายุแล้ว และไม่เคยเปิดคลินิกทั้งในประเทศและต่างประเทศ

เรื่องนี้ทำให้ตนเองเสื่อมเสียชื่อเสียง ต้องคิดดูก่อนว่าจะสามารถฟ้องร้อง ส.ส.รักชนก ได้หรือไม่