เมื่อ Samsung เอาจริงเรื่องสุขภาพ! "Galaxy Watch6" นาฬิกาที่เพิ่มพลังชีวิต

เมื่อ Samsung เอาจริงเรื่องสุขภาพ! "Galaxy Watch6" นาฬิกาที่เพิ่มพลังชีวิต

"Galaxy Watch6 Series" เป็นนาฬิกาใหม่ล่าสุดของ "Samsung" ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ด้านสุขภาพซึ่งถูกครีเอทมาให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคล ดีไซน์อัปเกรดให้ตอบโจทย์การใช้งานหลากหลาย

Samsung ได้พัฒนาให้ Galaxy Watch6 Series รุ่นใหม่ล่าสุดก้าวไปอีกขั้นด้วยการอัดแน่นไปด้วยคำแนะนำด้านสุขภาพแบบองค์รวม เพื่อช่วยให้ทุกคนบรรลุถึงเป้าหมายด้านสุขภาพที่วางเอาไว้

KT Review กรุงเทพธุรกิจไอที พามาทำความรู้จักคุณสมบัติเด่นของ Galaxy Watch6 และ Galaxy Watch6 Classic ที่จะพาคุณไปยังเป้าหมายที่จะมีคุณภาพชีวิตดีขึ้น มีสุขภาพดีขึ้น เพียงแค่สวมใส่สมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่จาก Samsung

เมื่อ Samsung เอาจริงเรื่องสุขภาพ! \"Galaxy Watch6\" นาฬิกาที่เพิ่มพลังชีวิต

คุณภาพการนอนหลับ = คุณภาพชีวิต

อย่างที่เราทราบกันว่าสุขภาพที่ดีนั้นเริ่มต้นจากพฤติกรรมการนอนหลับ "Galaxy Watch6 Series" จึงได้ช่วยปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิตในตอนกลางคืนของผู้ใช้ทุกคนให้มีประสิทธิภาพเช่นเดียวกันกับการใช้ชีวิตในตอนกลางวัน โดยเน้นไปที่องค์ประกอบหลัก 3 ประการเพื่อการนอนหลับที่ดีขึ้นซึ่งประกอบด้วย การทำความเข้าใจรูปแบบการนอนหลับของแต่ละบุคคล, การสร้างพฤติกรรมการนอนที่ดีขึ้น และการสร้างสภาพแวดล้อมที่เป็นมิตรต่อการนอนหลับ

"Galaxy Watch6" และ "Galaxy Watch6 Classic" มาพร้อมกับฟีเจอร์เพื่อการนอนหลับและการดูแลสุขภาพระดับแนวหน้าอย่างเช่น
ฟีเจอร์ Sleep Score Factors ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ใช้วิเคราะห์ภาพรวมการนอนหลับในเชิงลึก ไม่ว่าจะเป็นวงจรการนอนหลับ เวลาตื่นนอน รวมทั้งการดูแลรักษาสุขภาพทั้งด้านร่างกายและจิตใจเพื่อช่วยให้ผู้ใช้เข้าใจถึงคุณภาพการนอนหลับของตนเองในแต่ละคืนได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ Sleep Messages ที่พัฒนาร่วมกับมูลนิธิการนอนหลับแห่งชาติซึ่งจะมอบข้อมูลที่เกี่ยวกับสุขภาพการนอนโดยละเอียดให้กับผู้ใช้ทุกคนในทุกเช้า นอกจากนี้ "Galaxy Watch6 Series" ยังมีฟีเจอร์ Sleep Consistency ที่ช่วยแสดงให้เห็นว่าผู้ใช้แต่ละคนนั้นมีวงจรการนอนเป็นอย่างไร นอนหลับและตื่นนอนเป็นเวลาหรือไม่ อีกทั้งยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ Sleep Animal Symbol ซึ่งแสดงสัญลักษณ์รูปสัตว์ที่สอดคล้องกับประเภทการนอนของผู้ใช้แต่ละคนว่ามีลักษณะเหมือนสัตว์ชนิดใดเป็นต้น

เมื่อ Samsung เอาจริงเรื่องสุขภาพ! \"Galaxy Watch6\" นาฬิกาที่เพิ่มพลังชีวิต

ฟีเจอร์​ Sleep Coaching ที่ได้รับการพัฒนาใหม่บน "Galaxy Watch6" และ "Galaxy Watch6 Classic" ยังช่วยให้ผู้ใช้นำข้อมูลเชิงลึกด้านการนอนหลับ พร้อมทั้งคำแนะนำที่ถูกปรับให้เข้ากับแต่ละบุคคล รวมทั้งเคล็ดลับต่างๆ ที่ปฏิบัติตามได้อย่างง่ายดาย

นอกจากนี้การแจ้งเตือนทั้งหลายยังถูกพัฒนาให้เข้าถึงอย่างสะดวกในทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งเตือนผ่านสมาร์ทวอทช์ที่อยู่บนข้อมือหรือการแจ้งเตือนผ่านสมาร์ทโฟนที่ถูกเชื่อมต่อเอาไว้

เมื่อถึงเวลาเข้านอน "Galaxy Watch6" ยังช่วยสร้างสภาพแวดล้อมในการนอนหลับที่สมบูรณ์แบบให้กับทุกคนได้โดยการเปลี่ยนการตั้งค่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ภายในบ้านที่ถูกเชื่อมต่อเอาไว้ผ่านทางสมาร์ทวอชท์และสมาร์ทโฟนของผู้ใช้ให้เป็น Sleep Mode ทั้งหมดโดยอัตโนมัติเพื่อปิดเสียงการแจ้งเตือนจากทุกแอปพลิเคชัน หรี่แสงไฟหน้าจอ และเปิดใช้งานเซ็นเซอร์ LED อินฟราเรดที่มองไม่เห็นบนสมาร์ทวอทช์เพื่อมอบข้อมูลทางด้านสุขภาพอันเป็นประโยชน์ให้กับผู้ใช้ได้โดยปราศจากแสงอื่นๆ มารบกวน

เมื่อ Samsung เอาจริงเรื่องสุขภาพ! \"Galaxy Watch6\" นาฬิกาที่เพิ่มพลังชีวิต

Galaxy Watch6 นาฬิกาที่ช่วยให้ฟิตแอนด์เฟิร์ม

ฟีเจอร์การออกกำลังกายบน "Galaxy Watch6 Series" ถูกปรับแต่งให้เหมาะสมกับผู้ใช้แต่ละคนเพื่อกระตุ้นให้ทุกคนมีแรงบันดาลใจในการดูแลสุขภาพร่างกาย โดยฟีเจอร์ Body Composition ที่มาพร้อมกับความสามารถในการวัดทางกายภาพที่สำคัญ ซึ่งประกอบด้วยการวัดมวลกล้ามเนื้อ การวัดอัตราการเผาผลาญ การวัดปริมาณน้ำและการวัดเปอร์เซ็นต์ของไขมันในร่างกาย ซึ่งช่วยประเมินภาพรวมของร่างกายได้อย่างสมบูรณ์เพื่อนำไปสู่วิธีการกำหนดเป้าหมาย การติดตามพัฒนาการ รวมทั้งให้คำแนะนำด้านการออกกำลังกายที่ถูกออกแบบให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคลมากที่สุด

เมื่อ Samsung เอาจริงเรื่องสุขภาพ! \"Galaxy Watch6\" นาฬิกาที่เพิ่มพลังชีวิต

สำหรับฟีเจอร์ใหม่อย่าง Personalized Heart Rate Zone บน "Galaxy Watch6" และ "Galaxy Watch6 Classic" ช่วยวิเคราะห์ความสามารถทางกายภาพและช่วยกำหนดระดับความเข้มข้นของการวิ่งที่เหมาะสมที่สุดของแต่ละบุคคลได้ถึง 5 ระดับ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้กำหนดเป้าหมายของตนได้ โดยอ้างอิงจากความสามารถในการออกกำลังกายของของตนไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายเพื่อเผาผลาญไขมันไปจนถึงการออกกำลังกายอย่างอย่างหนักในช่วงเวลาสั้นๆ (high intensity) เป็นต้น

นอกเหนือจากฟีเจอร์การติดตามการออกกำลังกายที่มีอยู่กว่า 100 รายกายแล้ว ฟีเจอร์ Track Run ใหม่ล่าสุดที่ถูกเพิ่มเข้ามาบนสมาร์ทวอทช์ซีรีส์นี้ยังช่วยบันทึก routine ด้านการวิ่งของผู้ใช้แต่ละคน อีกทั้งยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ช่วยให้ทุกๆ คนสร้างสรรค์และติดตามกิจวัตรการออกกำลังกายของตนเองได้ตามใจชอบอย่างฟีเจอร์Custom Workout อีกด้วย

เมื่อ Samsung เอาจริงเรื่องสุขภาพ! \"Galaxy Watch6\" นาฬิกาที่เพิ่มพลังชีวิต

ตัวช่วยผู้ป่วยความดันและโรคหัวใจ

ตอนนี้ "Galaxy Watch6 Series" มาพร้อมกับฟีเจอร์ Irregular Heart Rhythm Notification ที่ช่วยให้ทุกคนเข้าใจถึงสุขภาพหัวใจของตนเองได้อย่างละเอียดมากยิ่งขึ้นโดยการตรวจหาจังหวะการเต้นของหัวใจที่บ่งบอกถึงภาวะหัวใจเต้นผิดปกติ (AFib) แม้ในขณะที่นอนหลับ

"Galaxy Watch6" ยังตรวจจับระดับอุณหภูมิของผิวหนังในตอนกลางคืนเพื่อมอบข้อมูลที่แสนเป็นประโยชน์ให้กับผู้ใช้ทุกคนได้อย่างครอบคลุม ซึ่งรวมถึงการติดตามรอบประจำเดือนในผู้หญิงอีกด้วย (Menstrual Cycle Tracking)

เมื่อ Samsung เอาจริงเรื่องสุขภาพ! \"Galaxy Watch6\" นาฬิกาที่เพิ่มพลังชีวิต

ยิ่งไปกว่านั้นสมาร์ทวอทช์ซีรีส์นี้ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ตรวจจับการตกหล่นอย่าง Fall Detection ที่ช่วยตรวจจับการล้มไม่ว่าจะเกิดขึ้นระหว่างการออกกำลังกายหรือยามที่ยืนอยู่เฉยๆ หรือแม้กระทั่งตอนที่ผู้ใช้นอนตกเตียงก็ตาม โดยเมื่อระบบการตรวจจับทำงาน สมาร์ทวอทช์จะทำการแจ้งเตือนตรงไปยังหมายเลขฉุกเฉินหรือผู้ติดต่อฉุกเฉินที่ผู้ใช้งานได้เคยเลือกเอาไว้

เมื่อ Samsung เอาจริงเรื่องสุขภาพ! \"Galaxy Watch6\" นาฬิกาที่เพิ่มพลังชีวิต

ราคาและการวางจำหน่าย

"Galaxy Watch6" และ" Galaxy Watch6 Calssic" เปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าแล้ว และจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป

โดย "Galaxy Watch6" มีให้เลือกดังนี้ โมเดลสีกราไฟท์และสีเงินมาในขนาด 44 มิลลิเมตร, โมเดลสีกราไฟท์และสีทองมาในขนาด 40 มิลลิเมตร และสำหรับนาฬิกาที่มาพร้อมดีไซน์พรีเมียมที่เหนือกาลเวลาอย่าง "Galaxy Watch6 Classic" นั้นมาพร้อมกับหน้าปัดที่หมุนได้ และมาในสองสีด้วยกันซึ่งได้แก่สีดำและสีเงินด้วยขนาด 43 มิลลิเมตร และ 47 มิลลิเมตรตามลำดับ

เมื่อ Samsung เอาจริงเรื่องสุขภาพ! \"Galaxy Watch6\" นาฬิกาที่เพิ่มพลังชีวิต

ราคา Galaxy Watch6

  • หน้าปัด 40 มม. มีให้เลือกสีกราไฟท์และสีทอง
    • Bluetooth : ราคา 9,900 บาท
  • หน้าปัด 44 มม. มีให้เลือกสีกราไฟท์และสีเงิน
    • Bluetooth : ราคา 11,900 บาท

ราคา Galaxy Watch6 Classic

  • หน้าปัด 43 มม. มีให้เลือกสีดำและสีเงิน
    • Bluetooth : ราคา 13,900 บาท
    • LTE :  ราคา 15,900 บาท (มีเฉพาะสีดำ)
  • หน้าปัด 47 มม. มีให้เลือกสีดำและสีเงิน
    • Bluetooth : ราคา 14,900 บาท
    • LTE :  ราคา 16,900 บาท (มีเฉพาะสีดำ)

โปรโมชั่นช่วงพรีออเดอร์ รับฟรี Fabric Band สายนาฬิกาแบบผ้า  (มูลค่า 1,290-) และลดทันที 1,500 บาท