วินเทจจัด! รู้จัก 3 "เครื่องเล่นแผ่นเสียง" รุ่นใหม่จาก "Audio-Technica"

วินเทจจัด! รู้จัก 3 "เครื่องเล่นแผ่นเสียง" รุ่นใหม่จาก "Audio-Technica"

คนรักแผ่นเสียงต้องกรี๊ด เมื่อแบรนด์ Audio-Technica เปิดตัวเครื่องเล่นแผ่นเสียงรุ่นใหม่ล่าสุดที่ยังคงความคลาสสิกแต่จัดเต็มด้วยเทคโนโลยีที่มอบเสียงทรงพลังและไพเราะสุดๆ

ความวินเทจกำลังกลับมาเป็นเทรนด์ของคนยุคนี้ ทั้งคนรุ่นใหม่ที่แสวงหาความเก่า และคนรุ่นเก่าที่อยากรำลึกถึงช่วงเวลาแห่งความสุขที่เคยผ่านมา สารพัด Gadget ที่มีกลิ่นอายย้อนยุคจึงกลับมาได้รับความนิยมอย่างมาก หนึ่งในนั้นคือ เครื่องเล่นแผ่นเสียง สุดยอดไอเทมของคนรักเสียงดนตรีที่ไม่มีอะไรมาแทนที่ได้

ล่าสุดแบรนด์ Audio-Technica (ออดิโอ เทคนิก้า) เอาใจคนรัก แผ่นเสียง ด้วยการเปิดตัว "เครื่องเล่นแผ่นเสียง" ถึง 3 รุ่น 3 สไตล์ โดยทั้งสามรุ่นมีเทคโนโลยีเสียงอันทรงพลัง ดีไซน์เรียบหรู ใช้งานง่าย และที่สำคัญคือเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ยุคใหม่ได้อย่างครบครัน

วินเทจจัด! รู้จัก 3 \"เครื่องเล่นแผ่นเสียง\" รุ่นใหม่จาก \"Audio-Technica\"

AT-LP60XUSB

AT-LP60XUSB เป็น "เครื่องเล่นแผ่นเสียง" แบบ Belt-Drive อัตโนมัติ ที่จะช่วยให้คอเพลงดื่มด่ำไปกับเสียงดนตรีที่คมชัดยิ่งกว่าเดิม มาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำและการเชื่อมต่อที่ครบครัน ทำให้เชื่อมต่อได้ทั้งแบบอนาล็อก และ USB นอกจากนี้ยังมาพร้อมสายต่อแบบ RCA และสาย USB ที่ให้คนรักเสียงเพลงเชื่อมต่อโดยตรงกับลำโพง คอมพิวเตอร์ และเครื่องเสียงอื่นๆ เพื่อให้เสียงออกมาในรูปแบบสเตอริโอได้

นอกจากฟังเพลงยังบันทึกเสียงจากแผ่นเสียงให้เป็นไฟล์ดิจิทัลคุณภาพสูงเอาไว้ฟังในเครื่องเล่นแบบพกพาได้อย่างง่ายดายผ่านโปรแกรม Audacity ส่วนดีไซน์มาพร้อมแขนจับหัวเข็ม (Tonearm) และหัวเข็มคุณภาพ Dual Magnet ที่ได้รับการออกแบบมาใหม่เพื่อช่วยลดเสียงสะท้อน ทำให้เสียงมีความคมชัดยิ่งขึ้น รวมถึงปุ่มปรับระดับความเร็วในการเล่นแผ่นเสียง 2 ระดับ คือ 33-1/3 และ 45 รอบต่อนาทีที่เลือกได้ตามความต้องการ ส่วนแอมป์ Phono ในตัวเครื่องยังรองรับการเชื่อมต่อทั้งลำโพงทั่วไปได้เป็นอย่างดี ในขณะที่ระบบแอมป์ขยายเสียงจะทำให้คุณ Mix & Match เสียงเพลงได้ตามใจชอบในสไตล์คุณอีกด้วย และมาพร้อมฝาครอบกันฝุ่นที่ถอดออกได้ "AT-LP60XUSB" มีให้เลือก 2 สี คือ Black และ Gun Metal พร้อมวางจำหน่ายในราคา 7,500 บาท

วินเทจจัด! รู้จัก 3 \"เครื่องเล่นแผ่นเสียง\" รุ่นใหม่จาก \"Audio-Technica\"

AT-LP60XBT 

AT-LP60XBT เป็น "เครื่องเล่นแผ่นเสียง" ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ต่อยอดจากรุ่น AT-LP60X ซึ่งเป็นเครื่องเล่นแผ่นเสียงสเตอริโอแบบ Belt-Drive อัตโนมัติชนิดไร้สายและเชื่อมต่อได้ทั้งแบบอนาล็อกและ USB อีกทั้งยังเชื่อมต่อโดยตรงกับลำโพง คอมพิวเตอร์ และเครื่องเสียงชนิดอื่นๆ เพื่อให้เสียงออกมาในรูปแบบสเตอริโอ

ตัวเครื่องถูกออกแบบมาให้ใช้จานหมุนที่ผลิตจากอะลูมิเนียมหล่อขึ้นรูป ทำให้มีน้ำหนักเบาและหมุนได้ไม่สะดุด

"AT-LP60XBT" ยังคงรักษาคุณภาพเสียงสุดคมชัดที่เป็นเอกลักษณ์ไว้ แต่เพิ่มประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อผ่านบลูทูธ เพื่อให้คอเพลงเชื่อมต่อกับลำโพง หรือหูฟังไร้สายได้คล่องตัวมากขึ้น โดยเลือกตามความต้องการ มาพร้อมฝาครอบกันฝุ่นที่ถอดออกได้ โดย AT-LP60XBT มีให้เลือก 2 สีคือ Black และ White พร้อมวางจำหน่ายในราคา 8,900 บาท

วินเทจจัด! รู้จัก 3 \"เครื่องเล่นแผ่นเสียง\" รุ่นใหม่จาก \"Audio-Technica\"

AT-SB2022 Sound Burger

"AT-SB2022 Sound Burger" เป็นรุ่น Limited Edition ที่ผลิตเพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 60 ปี โดยมีการผลิตในจำนวนจำกัด ทั้งยังเป็นที่หมายตาของนักสะสมและคนในแวดวง "เครื่องเล่นแผ่นเสียง" และจากแฟน "Audio-Technica" เป็นอย่างมาก

ด้วยการออกแบบให้มีรูปทรงอันทันสมัย มีสไตล์ ไม่เหมือนใคร พร้อมรองรับการเชื่อมต่อผ่านบลูทูธ และสายชาร์จแบบ USB-C ยิ่งไปกว่านั้นตัวเครื่องเล่นแผ่นเสียงรุ่นนี้ยังมีน้ำหนักเบา ทำให้สะดวกต่อการพกพาได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น งานปาร์ตี้ การออกไปปิคนิค หรือการใช้งานในพื้นที่ที่มีขนาดกะทัดรัด

"เครื่องเล่นแผ่นเสียง" รุ่นนี้ให้เสียงที่มีคุณภาพสูงด้วยระบบสายพานที่ปรับความเร็วได้ 2 ระดับ คือ 33-⅓ RPM และ 45 RPM ใช้งานแบบไร้สายได้นานถึง 12 ชั่วโมง ด้วยการเชื่อมต่อผ่านบลูทูธ หรือจะเลือกเพลิดเพลินกับประสบการณ์การฟังโดยใช้สายที่ให้มาก็ได้เช่นกัน โดย "AT-SB2022 Sound Burger" มีสีเดียวคือ Red ในราคา 9,500 บาท

วินเทจจัด! รู้จัก 3 \"เครื่องเล่นแผ่นเสียง\" รุ่นใหม่จาก \"Audio-Technica\"

เครื่องเล่นแผ่นเสียงทั้งสามรุ่นมีให้สัมผัสและซื้อที่ ProGadgets, Chiva Record, We Love Turntable, SoundProof Brothers, Hall of Frame, Banana, Fullbright Technology, Power Mall, AV Value, Pro Pugin, Siam Discovery, Suansiang, Mercular, Official Shopee และ Lazada หรือรายละเอียดเพิ่มเติมที่เพจเฟซบุ๊ก Audio – Technica Thailand