Amity ปักธงธุรกิจซอฟต์แวร์ระดับโกลบอล

Amity ปักธงธุรกิจซอฟต์แวร์ระดับโกลบอล

“กรวัฒน์ เจียรวนนท์” ซีอีโอ Amity โชว์วิชั่นลุยอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ปักธงเป็น “อินฟราสตรักเจอร์ โพรวายเดอร์” มองการแข่งขันเป็น “โกลบอลเกม” ความสำเร็จต้องมาจากการทำตลาดระดับภูมิภาค-ทั่วโลก

นายกรวัฒน์ เจียรวนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอมิตี้ (Amity) โซเชียล คลาวด์ คอมพานี กล่าวว่า ตลาดซอฟต์แวร์ไม่เหมือนธุรกิจอื่นๆ เป็นโกลบอลเกม การทำตลาดจึงต้องมองไปที่ระดับภูมิภาคหรือระดับโลก ไม่เช่นนั้นคงไม่ง่าย

หากจำกัดตัวเองอยู่เพียงภายในประเทศขนาดตลาดจะเล็กมาก ขณะเดียวกันการแข่งขันมีความรุนแรงต้องสู้กับผู้เล่นระดับบิ๊กจากต่างประเทศ

อีกทางหนึ่งเมื่อเทียบไทยกับประเทศเพื่อนบ้านจะเห็นได้ว่าตลาดเขาใหญ่กว่า มีเงินลงทุนเข้ามาจำนวนมาก ทั้งมีข้อได้เปรียบเชิงประชากร

สำหรับเอมิตี้ วางตำแหน่งเป็น “อินฟราสตรักเจอร์ โพรวายเดอร์” สำหรับแอปพลิเคชันธุรกิจองค์กร เป็นธุรกิจไทยที่ให้บริการลูกค้าในระดับโกลบอลเป็นหลัก

ปัจจุบัน ฐานลูกค้ามาจากธุรกิจที่หลากหลายและเป็นบริษัทขนาดใหญ่ระดับโลก ความสำเร็จที่ผ่านมาตลาดอเมริกาและยุโรปธุรกิจเติบโตกว่า 250% ต่อปี

บริษัทมีพนักงานกว่าสองร้อยคน เฉพาะในยุโรปและอเมริกามีทีมขายประมาณ 50 คน และมีแผนว่าจะเพิ่มอีกสองเท่าในปีหน้า ส่วนไทยวางเป็นศูนย์กลางสำหรับการวิจัยและพัฒนา

 

“เราเป็นผู้ให้บริการที่มีจุดต่างและมีมุมมองว่าการสร้างการเติบโตในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีต้องวางเป้าหมายที่จะเป็นธุรกิจระดับภูมิภาคหรือโกลบอล ขณะเดียวกันมุ่งตอบโจทย์การทำธุรกิจยุคดิจิทัลและความต้องการการลงทุนซอฟต์แวร์และแอปพลิเคชันยุคใหม่”

ที่ผ่านมาเพิ่มทุนไปแล้ว 30 ล้านดอลลาร์ โดยทุกกองทุนมาจากต่างประเทศ หลังจากนี้มีแผนที่จะระดมทุนเพิ่มเพื่อแข่งกับซิลิคอนแวลลีย์ และวางเป้าหมายว่าอนาคตจะเข้าจดทะเบียนในแนสแด็กให้ได้

สำหรับกุญแจความสำเร็จ ส่วนที่สำคัญมาจากการสร้างทีมที่มีความแข็งแกร่ง บริษัทเองทีมงานมีอยู่กว่า 30 สัญชาติจากทั่วโลก