เร็วกว่านี้มีอีกไหม? ส่องขุมพลัง “Intel Core” เจน 13 โปรเซสเซอร์แรงสุดในโลก

เร็วกว่านี้มีอีกไหม? ส่องขุมพลัง “Intel Core” เจน 13 โปรเซสเซอร์แรงสุดในโลก

แอบส่องความเหนือชั้นของ “Intel Core” เจนเนอเรชัน 13 โปรเซสเซอร์ซีรีส์ใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว และได้รับขนานนามว่าเป็นโปรเซสเซอร์ที่เร็วแรงที่สุดในโลก ณ ตอนนี้

ขึ้นชื่อว่าเร็วและแรงที่สุดในโลก สำหรับโปรเซสเซอร์ Intel Core เจเนอเรชัน 13 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ แบบยกทั้งซีรีส์ ที่จะมอบประสบการณ์ให้ผู้ใช้ได้เล่นเกม สตรีม บันทึกภาพและเสียงได้อย่างดีและราบรื่นที่สุด

เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ “Intel Core” เจเนอเรชัน 13 สร้างขึ้นจากกระบวนการผลิต Intel 7 และสถาปัตยกรรมไฮบริดประสิทธิภาพสูง x86 ซึ่งช่วยให้ประสิทธิภาพของระบบดีขึ้น เพื่อรองรับการทำงาน Multi-tasking ของเวิร์กโหลด ซึ่งรวมถึงประสิทธิภาพการทำงานจริงแบบเธรดเดียวที่ดีขึ้นสูงสุด 15 เปอร์เซ็นต์ และประสิทธิภาพการทำงานจริงแบบหลายเธรดที่ดีขึ้นสูงสุด 41 เปอร์เซ็นต์

เร็วกว่านี้มีอีกไหม? ส่องขุมพลัง “Intel Core” เจน 13 โปรเซสเซอร์แรงสุดในโลก

นอกจากนี้ สถาปัตยกรรมไฮบริดประสิทธิภาพสูงของเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ “Intel Core” เจเนอเรชัน 13 ได้ผสานรวมทั้งคอร์ประสิทธิภาพ (P-คอร์) ที่เร็วที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา และคอร์ประสิทธิผล (E-คอร์) ที่เพิ่มจำนวนขึ้นถึงสองเท่า เพื่อมอบประสิทธิภาพการทำงานจริงแบบเธรดเดียวและหลายเธรดที่ดีขึ้น

โดยประสิทธิภาพการทำงานดังกล่าวจะตอบโจทย์การใช้งานทุกรูปแบบ ทั้งการเล่นเกม, การสร้างสรรค์คอนเทนต์ และการ Overclock (การเพิ่มความเร็วให้กับซีพียู โดยการปรับแต่งความเร็วของระบบบัสภายในหรือการปรับเปลี่ยนความถี่ของซีพียูให้มีความเร็วมากขึ้น)

เร็วกว่านี้มีอีกไหม? ส่องขุมพลัง “Intel Core” เจน 13 โปรเซสเซอร์แรงสุดในโลก

เล่นเกมดีที่สุดในโลก

ด้วยจำนวนคอร์สูงถึง 24 คอร์ (8 P-คอร์ และ 16 E-คอร์) และ 32 เธรด ทำให้โปรเซสเซอร์ Intel Core i9-13900K ใหม่ล่าสุด สร้างประสบการณ์ชั้นยอดสำหรับการเล่นเกม สตรีม และการบันทึกภาพและเสียงได้อย่างลงตัว ด้วยความถี่สูงสุดถึง 5.8 GHz และประสิทธิภาพการทำงานแบบเธรดเดียวที่ดีขึ้นสูงสุด 15% ก็ช่วยเพิ่มอัตราความเร็วของเฟรมภาพหรือเฟรมเรต (Frame Rate) ได้มากขึ้นเพื่อปลดล็อกประสบการณ์การเล่นเกมระดับท็อปด้วยประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือกว่า

สร้างสรรค์คอนเทนต์ที่สมบูรณ์แบบ

เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ “Intel Core” เจเนอเรชัน 13 เพิ่มจำนวน E-คอร์ มากขึ้น และขยายเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานแบบหลายเธรดที่ดีขึ้นสูงสุด 41% เพื่อรองรับเวิร์กโหลดที่หลากหลายและต้องการการประมวลผลที่ซับซ้อนในเวลาพร้อมกันเพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานผลิตผลงานความสร้างสรรค์ได้อย่างราบรื่น

มอบประสบการณ์ Overclocking ที่เหนือกว่า

โปรเซสเซอร์ “Intel Core” เจเนอเรชัน 13 ให้ประสบการณ์การโอเวอร์คล็อก (overclock) ที่ยอดเยี่ยมที่ไม่มีผู้ผลิตรายใดทำได้มาก่อน โดยผู้ใช้งานโปรเซสเซอร์ Intel Core เจเนอเรชัน 13 จะสัมผัสได้ถึงความเร็วของอัตราการโอเวอร์คล็อกโดยเฉลี่ยที่สูงขึ้นทั้งจาก P-คอร์, E-คอร์ และหน่วยความจำ DDR5 อินเทลยังได้อัปเดตฟีเจอร์ Intel® Speed Optimizer กับการโอเวอร์คล็อกแบบ 1-click ที่ใช้งานง่าย เพื่อช่วยเสริมการทำงานของโปรเซสเซอร์ Intel Core เจเนอเรชัน 13 และช่วยให้ผู้ใช้งานทำโอเวอร์คล็อกได้โดยไม่ยุ่งยาก ในขณะที่ระบบนิเวศ Intel® Extreme Memory Profile (XMP) 3.0 ที่แข็งแกร่งยังนำเสนอโมดูลสำหรับการโอเวอร์คล็อกที่หลากหลาย เมื่อทำงานคู่กับ Intel® Dynamic Memory Boost ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้การโอเวอร์คล็อกหน่วยความจำทั้ง DDR4 และ DDR5 ทำได้อย่างราบรื่นและรวดเร็ว

เร็วกว่านี้มีอีกไหม? ส่องขุมพลัง “Intel Core” เจน 13 โปรเซสเซอร์แรงสุดในโลก