‘เอปสัน’ เสริมไลน์อัพเจาะงานพิมพ์ป้ายโฆษณา

‘เอปสัน’ เสริมไลน์อัพเจาะงานพิมพ์ป้ายโฆษณา

“เอปสัน” เพิ่มดีกรีแข่งขันตลาดพิมพ์ป้ายโฆษณา ส่งสินค้าใหม่หมึกยูวีแบบแฟลทเบดรุ่นแรกลงตลาด ชูจุดต่างพิมพ์ได้หลากหลาย เสถียร ใช้งานง่าย เผยอุตสาหกรรมไอทีส่งสัญญาณบวก ลุ้นตลาดเติบโตหลังไทยเปิดประเทศ

นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เอปสันเดินหน้าขยายไลน์อัพสินค้าให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้าในประเทศไทยมากขึ้น โดยเพิ่มน้ำหนักการทำตลาดกลุ่มเครื่องพิมพ์เชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม ธุรกิจพิมพ์ป้ายโฆษณา และเครื่องพิมพ์ฉลาก ฯลฯ

ปัจจุบัน ธุรกิจรับพิมพ์ป้ายมีการพัฒนาและการแข่งขันที่รุนแรงขึ้นมาก ผู้ประกอบการจำนวนมากหันมาลงทุนกับเทคโนโลยีการพิมพ์ที่ทันสมัย เพื่อให้สามารถรองรับงานที่หลากหลายตามความต้องการของลูกค้าพร้อมเพิ่มมูลค่าให้กับบริการของตนเอง

เอปสันคาดว่า จากนี้ความต้องการงานพิมพ์ป้ายโฆษณามีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้น แม้ช่วงครึ่งปีแรกบริษัทวิจัยไอดีซีจะประเมินว่ายอดขายตลาดรวมตกลงเล็กน้อย ทว่าส่วนที่เอปสันเข้าไปทำตลาดยังคงมีความต้องการ และคาดว่าหลังเปิดประเทศสถานการณ์ตลาดไอทีไทยจะดีขึ้นตามลำดับ

ล่าสุด นำเครื่องพิมพ์หมึกยูวีแบบแฟลทเบด (Flatbed) “SC-V7000” รุ่นแรกของเอปสันเข้ามาทำตลาด ซึ่งไม่เพียงแต่จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับไลน์เครื่องพิมพ์ป้ายโฆษณา ซึ่งเป็นกลุ่มที่สร้างยอดขายเป็นอันดับหนึ่งของกลุ่มสินค้าเครื่องพิมพ์เชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรมในช่วงครึ่งปีแรกของบริษัท แต่ยังช่วยเพิ่มระดับความสามารถในการแข่งขันและโอกาสทางการตลาดได้มากขึ้น

ปัจจุบัน ตลาดธุรกิจรับพิมพ์ป้ายมีการใช้เครื่องพิมพ์หมึกยูวีค่อนข้างแพร่หลาย ทั้งเครื่องจากแบรนด์ผู้ผลิตนำเข้ามาทำตลาดเองและเครื่องประกอบ แต่เนื่องจากเป็นเทคโนโลยีที่ต้องลงทุนค่อนข้างสูง ผู้ประกอบการจึงต้องการทางเลือกที่คุ้มค่าที่สุด

ดังนั้นเอปสันมั่นใจว่าเครื่องพิมพ์ของเอปสันจะสามารถตอบโจทย์ได้ในทุกด้าน ทั้งประสิทธิภาพ ความเสถียร ความทนทาน ใช้งานง่าย รวมถึงเป็นมิตรกับสภาพแวดล้อม ทั้งลูกค้าสามารถมั่นใจได้ว่าจะมีทีมงานดูแลตลอดทุกขั้นตอนและเมื่อมีปัญหา พร้อมรับประกันตัวเครื่องนาน 1 ปี ตั้งเป้าว่า ปี 2565 จะมีส่วนแบ่งการตลาดเครื่องพิมพ์ยูวีไม่น้อยกว่า 10-15%

สำหรับ SC-V7000 ได้รับการออกแบบโดยศึกษาจากความต้องการของผู้ประกอบการในธุรกิจรับพิมพ์ป้ายอย่างละเอียด จึงได้รวมคุณสมบัติจำนวนมากไว้ในเครื่องเดียว เพื่อเพิ่มความคุ้มค่าในการลงทุนให้กับลูกค้า สามารถพิมพ์งานคุณภาพสูง ให้สีสันสดใสสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะพิมพ์บนวัสดุประเภทใดก็ตามที่มีความหนาไม่เกิน 80 มม. ตั้งแต่ฟิวเจอร์บอร์ด ไวนิล ฟิล์มแบ็คลิท หนังเทียม ผ้าแคนวาส แผ่นโพลีเอสเตอร์ 

นอกจากนี้ รวมไปถึงวัสดุที่มีความแข็ง เช่น ไม้ โลหะ อะคริลิค อลูมิเนียม สแตนเลส แผ่นพีวีซี กระจก และกระเบื้อง โดยพิมพ์ได้ใหญ่สุดที่ขนาด 1.25 x 2.5 ม. หรือเท่ากับแผ่นฟิวเจอร์บอร์ดขนาดใหญ่สุด จึงเหมาะกับงานประเภทป้ายโฆษณา ป้ายกลางแจ้ง วินโดว์ดิสเพลย์บอร์ดนิทรรศการ บรรจุภัณฑ์ วัสดุตกแต่งภายใน ของพรีเมียม รวมถึงงานศิลป์ ฯลฯ