ซีอีโอ ‘เซลส์ฟอร์ซ’ โชว์วิชั่นดันลูกค้าปรับตัวสู้วิกฤติ

ซีอีโอ ‘เซลส์ฟอร์ซ’ โชว์วิชั่นดันลูกค้าปรับตัวสู้วิกฤติ

“เซลส์ฟอร์ซ” เดินเกมรุกหนักตลาดเอเชียแปซิฟิค จัดอีเวนท์ใหญ่โชว์เคสเทคโนโลยี ชี้ธุรกิจทั่วโลกเผชิญวิกฤติความเชื่อมั่น ถูกท้าทายด้วยโรคระบาด ปัญหาแรงงาน ความไม่เท่าเทียม วางตำแหน่งเป็นพันธมิตรหนุนลูกค้าโตแกร่งยุคดิจิทัลดิสรัปชั่น

นายมาร์ค เบนิออฟฟ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เซลส์ฟอร์ซ(Salesforce) ผู้ให้บริการโซลูชั่นการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) กล่าวในงานอีเวนท์ใหญ่ประจำปีระดับเอเชียแปซิฟิก “Dreamforce 2021” ว่า แนวทางธุรกิจของเซลส์ฟอร์ซยังคงมุ่งเป็นพันธมิตรที่จะช่วยให้ธุรกิจในทุกอุตสาหกรรมสามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง ท่ามกลางยุคดิจิทัลและความท้าทายที่มาพร้อมกับสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19

เขากล่าวว่า หนึ่งในความท้าทายที่สำคัญของธุรกิจยุคนี้คือการบริหารจัดการบุคลากร ด้วยทุกวันนี้พนักงานไม่ต้องการกลับเข้าไปทำงานที่สำนักงาน จำนวนมากมีแผนที่จะลาออก ย้ายงาน จากการสำรวจพบว่ามีเพียง 15% เท่านั้นที่มีแผนจะกลับเข้าไปทำงานที่สำนักงาน

ดังนั้นต่อไป สำนักงานใหญ่ดิจิทัลหรือ “Digital Headquater” คืออนาคตของการทำงาน โดยที่ต้องให้ความอย่างมากคือเรื่องสุขภาพและความปลอดภัย โดยทั้งหมดมีเทคโนโลยีดิจิทัลเป็นตัวขับเคลื่อนเชื่อมโยง

“ธุรกิจกำลังเผชิญกับวิกฤติความเชื่อมั่น ถูกท้าทายด้วยสถานการณ์โรคระบาด การสร้างความยั่งยืน ปัญหาแรงงาน ความไม่เท่าเทียม รวมถึงการสร้างความเชื่อมั่นทั้งภายในและภายนอกองค์กร”

ดังนั้น เซลส์ฟอร์ซมุ่งเข้าไปเติมเต็มประเด็นดังกล่าว โดยผลสำรวจ “IDC Salesforce Economy 2021” รายงานว่า ภายในปี 2569 เซลส์ฟอร์ซและระบบนิเวศของพาร์ทเนอร์จะมีส่วนต่อการสร้างงานใหม่ถึง 9.3 ล้านตำแหน่งและสร้างผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลกกว่า 1.6 ล้านล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ พบด้วยว่าเซลส์ฟอร์ซกำลังขับเคลื่อนการเติบโตของระบบนิเวศของพาร์ทเนอร์ โดยปีเดียวกันดังกล่าวพาร์ทเนอร์ของบริษัทจะได้รับ 6.19 ดอลลาร์สำหรับทุกๆ 1 ดอลลาร์ที่เซลส์ฟอร์ซได้รับ

“องค์ประกอบขององค์กรที่มีความน่าเชื่อถือ ต้องประกอบไปด้วยความเชื่อมั่น การให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับแรก สำนักงานใหญ่ดิจิทัล ความสามารถในการดูแลสุขภาพและความปลอดภัยพนักงาน ขณะเดียวกันขับเคลื่อนธุรกิจโดยมีความยั่งยืนเป็นเป้าหมายระยะยาว”

สำหรับผลิตภัณฑ์ไฮไลต์ที่นำมาโชว์เคสภายในงาน เปิดตัว Salesforce+ บริการสตรีมมิ่งรูปแบบใหม่ที่มีความสามารถหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาถ่ายทอดสด หรือ ออนดีมานด์ที่น่าสนใจสำหรับผู้ชมในทุกอุตสาหกรรมและทุกสายงาน ประกอบไปด้วยประสบการณ์สด พอดคาสต์ และโปรแกรมอื่นๆ อีกจำนวนมาก

ซีอีโอ ‘เซลส์ฟอร์ซ’ โชว์วิชั่นดันลูกค้าปรับตัวสู้วิกฤติ

ขณะที่ จากเมื่อปีที่แล้วหลังเข้าซื้อกิจการ Slack ขณะนี้เซลส์ฟอร์ซได้พัฒนาและประกาศนวัตกรรมใหม่ที่เข้ามาผสานเข้าสู่ผลิตภัณฑ์ของเซลส์ฟอร์ซและอุตสาหกรรมคลาวด์เพื่อช่วยให้ทีมต่างๆ ภายในบริษัทผู้ใช้งานสามารถทำงานร่วมกันในรูปแบบดิจิทัลได้อย่างยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นพนักงาน ลูกค้า หรือพาร์ทเนอร์ก็สามารถร่วมงานกันบนแพลตฟอร์มเดียวได้

นอกจากนี้ อัพเดทผลิตภัณฑ์ “Sustainability Cloud” เพื่อสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมธุรกิจของลูกค้าให้สามารถปรับเข้าสู่ “net zero” พร้อมบรรลุเป้าหมายทั้งในด้านห่วงแวลลูเชนและพลังงานหมุนเวียน 100%

นายกิตติพงษ์​ อัศวพิชยนต์ กรรมการผู้จัดการ เซลส์ฟอร์ซ ประเทศไทย กล่าวว่า เซลส์ฟอร์ซกำลังมีโมเมนตัมที่ดีในประเทศไทย แนวทางธุรกิจทำหน้าที่พาร์ทเนอร์ให้กับธุรกิจเพื่อขับเคลื่อนความสำเร็จและการเติบโตในรูปแบบดิจิทัลทั้งหมดให้สอดคล้องไปกับรูปแบบการทำงานที่ทันสมัย