จุดพลุ 'เอดเต้' สถาบันอัพสกิล 'อีคอมเมิร์ซ' 

จุดพลุ 'เอดเต้' สถาบันอัพสกิล 'อีคอมเมิร์ซ' 

เอ็ตด้าส่งสถาบันฯเอดเต้ หวังศูนย์ถ่ายทอดความรู้ พัฒนาทักษะ ด้านธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ติวเข้มด้านกฎหมาย, มาตรฐาน แนวทางปฏิบัติต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับบริการดิจิทัล,เอกสารอิเล็กทรอนิกส์ การลงลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์ ภัยคุกคามทางไซเบอร์

ดังนั้น เอ็ตด้าจึงเดินหน้าจัดตั้งสถาบันเอดเต้ หรือ อะเคเดมี่ ฟอร์ ดิจิทัล ทรานฟอร์มเมชั่นขึ้น เพื่อเป็นศูนย์แห่งการเรียนรู้ที่รวบรวมองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญด้านธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ในหลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นด้านกฎหมาย, มาตรฐาน แนวทางปฏิบัติต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับบริการดิจิทัล,เอกสารอิเล็กทรอนิกส์ , การลงลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์ ,ภัยคุกคามทางไซเบอร์ ตลอดจน การพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล เพื่อให้คนทุกกลุ่ม

โดยเฉพาะผู้ประกอบการบริการดิจิทัลได้เข้ามาเรียนรู้ นำไปต่อยอดธุรกิจ บริการและพัฒนาทักษะของตนเอง อีกทั้ง เอดเต้ยังจะเป็นสถาบันถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์ต่างๆ เหล่านี้ ในรูปแบบการอบรมทั้งออนไลน์และออฟไลน์ 

ทั้งนี้ ระยะแรกของการดำเนินงาน เอดเต้ จะเน้นที่กลุ่มผู้ประกอบธุรกิจบริการดิจิทัลเป็นหลัก ก่อนขยายผลไปยังกลุ่มอื่นๆ เนื่องจากเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีความสำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของไทย และมีผลกระทบต่อประชาชนที่เข้ามาใช้บริการ ซึ่งบริการดิจิทัลที่ออกไปนั้นจึงจะต้องมีความมั่นคงปลอดภัย น่าเชื่อถือ สอดคล้องกับมาตรฐานที่เกี่ยวข้องโดยเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ขณะที่คนใช้งานก็เกิดความเชื่อมั่นกับบริการนั้นๆ ด้วย

"สถาบันดังกล่าวฯ จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในงาน ADTE Virtual Opening Day ที่จะจัดขึ้นวันที่ 12 พ.ค.นี้ ในรูปแบบออนไลน์ ซึ่งภายในงานผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆมาร่วมพูดคุย ถ่ายทอดแนวคิดการทำธุรกิจภายใต้ยุคที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม รวมถึงแนวทางรอดและการไปต่อของผู้ประกอบการที่ควรตระหนักและให้ความสำคัญ ภายใต้หัวข้อ “Go digital: ไปต่ออย่างไร บนวิถีชีวิตใหม่ ที่ไม่ว่าอะไรก็ต้องดิจิทัล”

นอกจากนี้ ในงานยังมีกิจกรรมถ่ายทอดความรู้ จำลองหลักสูตรของสถาบันในมิติต่างๆ ที่มาร่วมให้ความรู้ในประเด็นสำคัญๆ เช่น กฎหมาย & Digital ID, e-Document Life Cycle และ Cybersecurity เป็นต้น