พร้อมหรือยัง! 'เอ็นไอเอ' เปิดม่านประชันไอเดีย “รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ" ปี 64

พร้อมหรือยัง! 'เอ็นไอเอ' เปิดม่านประชันไอเดีย “รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ" ปี 64

สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA ชูโรงเฟ้นหาสุดยอดนวัตกรรมด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการ สตาร์ทอัพ หรือกลุ่มธุรกิจ ก็สามารถส่งผลงานนวัตกรรมเข้าร่วมประกวดชิง "รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ประจําปี2564" ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิถุนายน 64

เพื่อประกาศเกียรติคุณและเชิดชูเกียรติ แก่คนไทยที่ริเริ่มสร้างสรรค์ผลงานที่มีความเป็นนวัตกรรมโดดเด่นและสร้างคุณค่าต่อประเทศชาติ ในหลากหลายด้าน เพื่อเป็นฟันเฟืองสำคัญในการสนับสนุนให้เกิดความตื่นตัวด้านนวัตกรรมในทุกภาคส่วนของสังคมไทย บนรากฐานความภาคภูมิใจในศักยภาพนวัตกรรมจากฝีมือคนไทย อันจะก่อให้เกิดภาพลักษณ์สู่การเป็น “ประเทศแห่งนวัตกรรม” ผ่านการสื่อสารให้เกิดการรับรู้ถึง “ผลงาน” ด้านนวัตกรรมของประเทศไทยในวงกว้างทั้งในประเทศและต่างประเทศ

161918179210

กอปรกับมีวัตถุประสงค์เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พระอัจฉริยภาพและพระปรีชาสามารถด้านนวัตกรรม ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพล  อดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร ในฐานะ “พระบิดาแห่งนวัตกรรมไทย” 

โดยในปีนี้รางวัลแบ่งออกเป็น 5 ประเภทได้แก่ ด้านสื่อและการสื่อสาร ด้านเศรษฐกิจ ด้านองค์กรนวัตกรรมดีเด่น ด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการ ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม พร้อมรับโอกาสในการพัฒนาศักยภาพทางด้านนวัตกรรมทั้งในและต่างประเทศ

รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ด้านเศรษฐกิจ 
สำหรับผลงานนวัตกรรมที่สร้างคุณค่าเชิงพาณิชย์ และเกิดประโยชน์ต่อเศรษฐกิจของประเทศ แบ่งเป็น 2 ประเภทตามขนาดองค์กร ได้แก่
• วิสาหกิจขนาดกลาง
• วิสาหกิจขนาดย่อมและวิสาหกิจรายย่อย
รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการ 
สำหรับผลงานนวัตกรรมที่มีการออกแบบอย่างสร้างสรรค์ สร้างคุณค่าและมูลค่าเพิ่มแก่ผลิตภัณฑ์และบริการ แบ่งเป็น 2 ประเภทตามลักษณะผลงาน ได้แก่
• การออกแบบผลิตภัณฑ์
• การออกแบบบริการ
รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ด้านสื่อและการสื่อสาร
สำหรับผลงานนวัตกรรมและบุคคลที่สร้างสรรค์เนื้อหาและวิธีการสื่อสาร โดยใช้เทคโนโลยีและรูปแบบการสื่อสารใหม่ แบ่งเป็น 2 ประเภท ตามลักษณะผลงาน ได้แก่
• ผลงานนวัตกรรมสื่อและการสื่อสาร
• ผู้สื่อสารนวัตกรรม
รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ด้านองค์กรนวัตกรรมดีเด่น 
สำหรับองค์กรที่มีการบริหารจัดการนวัตกรรมในองค์กรอย่างโดดเด่นตั้งแต่ระดับยุทธศาสตร์ ระดับกระบวนการ ถึงระดับโครงสร้างพื้นฐานขององค์กร แบ่งเป็น 2 ประเภทลักษณะองค์กร ได้แก่
• องค์กรภาคเอกชน
• องค์กรภาครัฐและภาคประชาสังคม

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถส่งผลงานเข้าร่วมประกวดได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 มิถุนายน 2564 โดยสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ https://award.nia.or.th

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ [email protected] หรือ 080-070-2999 (พัชรีนาถ)

เมื่อมั่นใจว่าพร้อม! อย่ารอช้า เพราะบางครั้ง “โอกาส” มักจะมาในจังหวะที่พอดีแบบไม่ทันตั้งตัว