4 เหตุผลดีๆ ที่ "HUAWEI MatePad Pro 11-inch" เป็น "แท็บเล็ต" ขวัญใจสายครีเอท

4 เหตุผลดีๆ ที่ "HUAWEI MatePad Pro 11-inch" เป็น "แท็บเล็ต" ขวัญใจสายครีเอท

"HUAWEI MatePad Pro 11-inch" เป็นหนึ่งใน "แท็บเล็ต" ที่น่าจับตามองมากในฐานะแท็บเล็ตสำหรับสายครีเอทีฟ เพราะครบเครื่องตั้งแต่เรื่องการใช้งานพื้นฐานไปจนเทคโนโลยีสุดล้ำที่ช่วยให้สร้างสรรค์ผลงานได้สะดวกสบายมากกว่าเดิม

ยิ่งเทคโนโลยีพัฒนามากเท่าไร แท็บเล็ต ก็กลายเป็นเครื่องมือคู่ใจนักสร้างสรรค์อย่างสมบูรณ์แบบมากขึ้นเท่านั้น โดยเฉพาะในยุคนี้ที่สายงานสร้างสรรค์กำลังมีความต้องการจากตลาดมากขึ้น

ทำนองเดียวกับที่คนสนใจการทำงานด้านนี้มากเช่นกัน ตลาดแท็บเล็ตจึงยิ่งได้รับการพัฒนาเพิ่มทั้งประสิทธิภาพและความสวยงาม จนแทบจะทดแทนแล็ปท็อปดีๆ สักเครื่องได้แล้วในการใช้งานทั้งกราฟิก, ตกแต่งภาพ, ตัดต่อ หรือสร้างคอนเทนต์รูปแบบต่างๆ

HUAWEI MatePad Pro 11-inch เป็นหนึ่งใน "แท็บเล็ต" ที่น่าจับตามองมากในฐานะแท็บเล็ตสำหรับสายครีเอทีฟ เพราะครบเครื่องตั้งแต่เรื่องการใช้งานพื้นฐานไปจนเทคโนโลยีสุดล้ำที่ช่วยให้สร้างสรรค์ผลงานได้สะดวกสบายมากกว่าเดิม

และนี่คือ 4 ข้อดีที่ทำให้นักสร้างสรรค์และผู้ใช้กลุ่มอื่นๆ เลือก “HUAWEI MatePad Pro 11-inch” มาไว้ครอบครอง

4 เหตุผลดีๆ ที่ \"HUAWEI MatePad Pro 11-inch\" เป็น \"แท็บเล็ต\" ขวัญใจสายครีเอท

1.หน้าจอพอดีกับงานสร้างสรรค์

ตัวเลข 11 นิ้ว เป็นขนาดหน้าจอที่กำลังดีสำหรับการพกพา เพราะไม่ใหญ่เกินไป ส่วนการใช้งานก็ไม่ได้เล็กจนใช้งานลำบาก นอกจากขนาดแล้ว “HUAWEI MatePad Pro 11-inch” ยังเป็นหน้าจอ OLED มั่นใจได้เรื่องความคมชัด สว่างสดใส สีสันสวยงาม

ความคมชัดเต็มตามาจากนวัตกรรมของหัวเว่ยที่ชื่อว่า HUAWEI Real Color FullView Display ที่มาพร้อมอัตรารีเฟรชเรทสูงถึง 120Hz และความละเอียด 2560 x 1600 พิกเซล เรียกได้ว่าลื่นไหลสบายตาสุดๆ

จากการใช้งานทั่วไป พบว่าความดีงามของหน้าจอไม่ได้มีแค่นั้น แต่นี่ยังเป็นหน้าจอที่สีสมจริงมากๆ ซึ่งถ้าในแง่การใช้งานด้านกราฟิกถือเป็นประเด็นสำคัญ โดยความสมจริงนี้มีมาตรฐาน DCI-P3 100% เทียบเท่าระบบสีในวงการภาพยนตร์เลยทีเดียว และมีค่าความแม่นยำของสี △E <1  ซึ่งทำให้สีสันที่มองเห็นสัมพันธ์กับแหล่งกำเนิดแสงที่แท้จริง พร้อมอัตราส่วน Ultra-high contrast มากถึง 1,000,000:1

ไม่ว่าจะการใช้งานทั่วไปหรือการใช้งานสร้างสรรค์ เป็นไปได้ว่าจะต้องใช้เวลาอยู่กับหน้าจอเป็นเวลานานๆ แต่กลับไม่รู้สึกเมื่อยล้าสายตา เพราะแท็บเล็ตรุ่นนี้ได้รับการรับรอง Full Care Display 3.0 จาก TÜV Rheinland ลดแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายต่อดวงตาในระดับฮาร์ดแวร์ สามารถปรับลดแสง PWM ได้ที่ความถี่สูง 1440Hz จึงสบายตาในที่แสงน้อย แถมยังปรับโทนสีตามแสงธรรมชาติได้ทั้งโทนเย็นและโทนอุ่น ช่วยถนอมสายตาได้อีกทางหนึ่ง

4 เหตุผลดีๆ ที่ \"HUAWEI MatePad Pro 11-inch\" เป็น \"แท็บเล็ต\" ขวัญใจสายครีเอท

2.ขีดเขียนลื่นไหลถูกใจสายอาร์ต

เป็นของคู่กันไปแล้วสำหรับ “แท็บเล็ต” และ “ปากกา” แน่นอนว่าการทำงานระหว่าง “HUAWEI MatePad Pro 11-inch” กับ HUAWEI M-Pencil 2nd generation ทำได้อย่างลงตัว สมบูรณ์แบบมากๆ เหตุผลแรกคือการพัฒนาของ HUAWEI M-Pencil 2nd generation ซึ่งก้าวมาถึงเจนที่สองแล้ว จึงใช้งานได้ราบรื่นกว่ารุ่นก่อนอย่างเห็นได้ชัด ถ้าสังเกตจะเห็นว่าปลายปากกาเล็กลง ทำให้พื้นที่สัมผัสหน้าจอละเอียดแม่นยำมากขึ้น

เหตุผลที่สองคือความสามารถของ “HUAWEI MatePad Pro 11-inch” ทั้งการตอบสนองของหน้าจอทั้งการขีดเขียน วาด ระบายสี หรือลากไปตำแหน่งต่างๆ ของหน้าจอ รวมถึงการทำงานของซอฟท์แวร์และแอปพลิเคชันต่างๆ เช่นHUAWEI Notes ที่ติดตั้งมาพร้อมกับตัวเครื่องที่มีประโยชน์หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น สร้างสมุดโน้ตดิจิทัลได้ด้วยตนเองผ่านเทมเพลตที่มีบนแอพ, จดโน้ตและเน้นข้อความบนไฟล์ PDF ได้, เปลี่ยนตัวหนังสือลายมือเป็นตัวพิมพ์เพื่อความเป็นระเบียบ โดยเพิ่มภาพถ่ายและวาดภาพประกอบได้ หรือจัดสรรหน้าต่างๆ ในสมุดโน้ต และย้อนดูหน้าที่จดไปแล้วได้รวมกันในรูปแบบพรีวิว

ซึ่ง HUAWEI Notes รองรับการเลือกสีข้ามแอปพลิเคชันได้หลายรูปแบบ โดยดูดสีของภาพถ่ายหรือหน้าเว็บด้วยฟังก์ชันพิเศษ Cross-app color capture โดยใช้ Eye dropper เลือกสีที่ปรากฏบนหน้าต่างลอยผ่านการใช้งาน Multi-Window หรือ Multi-screen Collaboration กับสมาร์ทโฟนของหัวเว่ย และนำสีไปใช้วาดเขียนบนโปรแกรมได้จริง ทำให้การทำงานสร้างสรรค์ได้สีที่แม่นยำ

หรือจะใช้งานกับแอพด้านอื่นๆ เช่น แอปพลิเคชัน สำหรับวาดรูปอย่าง mojing paint, ibis paint X, medibang paint, sketches, แอปพลิเคชันสำหรับจดบันทึกอย่าง jnotes, touchnotes, แอปพลิเคชันสำหรับการทำงานทั่วไปอย่าง WPS office, canva, แอปพลิเคชันสำหรับการตัดต่อวิดีโออย่าง filmoraGo HD, Petal Clip เป็นต้น

4 เหตุผลดีๆ ที่ \"HUAWEI MatePad Pro 11-inch\" เป็น \"แท็บเล็ต\" ขวัญใจสายครีเอท

3.ทำงานหลากหลายไม่สะดุด

ไม่ใช่แค่งานสร้างสรรค์ที่ได้ใช้ประสิทธิภาพของหน้าจอเท่านั้น แต่การใช้งาน “HUAWEI MatePad Pro 11-inch” ยังครอบคลุมทุกการทำงานและทุกกลุ่ม ตั้งแต่นักเรียนนักศึกษา คนทั่วไป หรือจะเป็นนักธุรกิจที่ต้องการ “แท็บเล็ต” สเป็กแรงๆ เพื่อให้การทำงานไม่ติดขัด

ความทรงพลังของแท็บเล็ตเครื่องนี้เริ่มตั้งแต่ระบบปฏิบัติการอันทรงพลังHarmony OS 3.0 แล้วยังมาพร้อมฟีเจอร์ App Multiplier ช่วยให้การทำงานเสมือนพีซี

เท่านั้นไม่พอ ยังมีฟีเจอร์ Multi-Window ที่เก็บหน้าต่างลอยได้มากสุดถึง 10 หน้าต่าง และเมื่อต้องการใช้พร้อมกัน 2 หน้าจอ ก็แค่ปัดแอพไปด้านข้างแล้วเลือกแอพอื่นจากหน้าโฮมได้เลย รวมถึงดูวิดีโอแบบหน้าต่างลอยขนาดเล็กได้เพียงปัดวิดีโอที่เล่นอยู่ลงไปที่มุมด้านข้างและเปิด 4 แอพพร้อมกันได้ในเวลาเดียวกัน เช่น เมื่อเปิดเว็บไซต์ ไฟล์ PDF หรือ PPT อยู่ แอปพลิเคชั่น Notes ก็ยังใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพไปพร้อมๆ กัน

สำหรับการใช้งานร่วมกับ HUAWEI Smart Magnetic Keyboard ถือว่าดีมาก ทั้งการตอบสนองและความสะดวกสบาย ที่สำคัญคือการออกแบบให้คีย์บอร์ดใหม่นี้มีองศาต่างๆ รวมถึงการใช้งานที่ตอบโจทย์การใช้งานจริงกว่าเดิม เช่น Laptop mode เพื่อความรู้สึกเหมือนใช้พีซี หรือ Split mode โดยแยกตัวแป้นพิมพ์ออกจากฐาน เพื่อปรับระยะการมองจอ และอิริยาบถการพิมพ์ที่เหมาะสม และ Studio mode ให้องศาที่เหมาะกับการวาดภาพและขีดเขียน

หรืออย่างการมีเสาอากาศซ่อนอยู่ภายในตัวคีย์บอร์ดจะช่วยทำให้แท็บเล็ตรับสัญญาณ Wi-Fi ดียิ่งขึ้น

4 เหตุผลดีๆ ที่ \"HUAWEI MatePad Pro 11-inch\" เป็น \"แท็บเล็ต\" ขวัญใจสายครีเอท

4.HUAWEI Super Device อีโคซิสเต็มไร้รอยต่อ

เป็นเรื่องที่เล่าแล้วเล่าอีก สำหรับ HUAWEI Super Device ซึ่งเป็นอีโคซิสเต็มของ “หัวเว่ย” ที่ใช้งานได้มีประสิทธิภาพจนน่าทึ่ง ทำให้ทุกอุปกรณ์ของหัวเว่ยที่มี เชื่อมโยง ทำงานร่วมกันได้อย่างรวดเร็วไร้รอยต่อ

โดยที่คราวนี้ “HUAWEI MatePad Pro 11-inch” ถูกสร้างขึ้นบน Position ของการเป็น “แท็บเล็ต” สายสร้างสรรค์ เพราะฉะนั้นการใช้งานเพื่อวัตถุประสงค์นี้โดยเชื่อมโยงกันไปมาระหว่างหลายอุปกรณ์ของหัวเว่ยทำให้เกิดเป็นสิ่งที่เรียกว่า Super Co-creation

เข้าใจง่ายๆ เมื่อเปิดใช้งาน HUAWEI Super Device ที่ Control Centre ของแล็ปท็อปหัวเว่ย และลากชนกับไอคอนแท็บเล็ต Super Co-creation จะทำหน้าที่เป็นกระดานวาดเขียน ขณะที่ใช้ Mirror Mode แสดงเนื้อหาเดียวกันบนจอแล็ปท็อป เพื่อดูผลงานที่ตนกำลังออกแบบบนจอที่ใหญ่ขึ้น หรือจอที่สองของแล็ปท็อปใน Extend Mode เพิ่มพื้นที่การทำงาน อีกทั้งยังถ่ายโอนไฟล์งานจากแล็ปท็อปสู่แท็บเล็ตใน Collaborate Mode เพื่อการทำงานแบบคล่องตัวได้อย่างรวดเร็วด้วย

การใช้งานแบบไร้รอยต่อยังหมายถึงการพกพาแท็บเล็ตเครื่องนี้ไปทำงานได้ต่อเนื่อง เช่นการนำ “HUAWEI MatePad Pro 11-inch” ไปทำงานต่อจากที่คั่งค้างบนแล็ปท็อปหรือพีซี เพราะประสิทธิภาพของแท็บเล็ตเครื่องนี้ทำอะไรก็ได้ แถมทำได้ดีด้วย

สำหรับค่าตัวของ “HUAWEI MatePad Pro 11-inch” รุ่น WIFI (8 GB+128GB) อยู่ที่ 24,990 บาท และรุ่น LTE (8GB+256GB) ราคา 29,990 บาท โดยมี Pre-order promotion เมื่อสั่งสินค้าภายในวันที่ 26 ส.ค.2565 รับฟรี HUAWEI Smart Magnetic Keyboard, M-pencil 2nd generation และของสมนาคุณอื่นๆ มูลค่ารวม 12,282 บาท