HUAWEI MateBook X Pro (2022) ผลงานมาสเตอร์พีซที่มาในรูปของแล็ปท็อป

HUAWEI MateBook X Pro (2022) ผลงานมาสเตอร์พีซที่มาในรูปของแล็ปท็อป

เดินหน้าเต็มกำลังสำหรับ “HUAWEI MateBook X Pro” แล็ปท็อปตัวสุดที่เทียบชั้นได้กับทุกแบรนด์ดัง เป็นผลงานสร้างสรรค์ระดับมาสเตอร์พีซที่ครบและปังในทุกด้านตั้งแต่ “HUAWEI” เคยมีมา

“ประณีตแต่ทรงพลัง” คือคำที่ HUAWEI นิยาม HUAWEI MateBook X Pro ผลงานชิ้นเอกของพวกเขาในไลน์อัพผลิตภัณฑ์ แล็ปท็อป ที่ต้องบอกว่าสุดกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว เพราะ หัวเว่ย ทุ่มเทกำลัง ความคิดสร้างสรรค์ และองค์ความรู้เพื่อพัฒนาให้แล็ปท็อปเครื่องนี้อยู่บนสุดของยอดพีระมิด

ความเรียบหรูคือสิ่งแรกที่ “HUAWEI MateBook X Pro” สะท้อนตัวตนออกมา ด้วยตัวเครื่องที่ผลิตจากแมกนีเซียม อัลลอยด์ บางเพียง 15.6 มิลลิเมตร เคลือบผิว Micro-arc oxidation ซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทำให้มีผิวสีด้านไม่ทำให้เกิดรอยนิ้วมือ ทั้งยังดูสุขุม แข็งแกร่ง แต่แฝงความนุ่มนวลเอาไว้ ที่สำคัญคือมีน้ำหนักเบาเพียง 1.26 กิโลกรัม และในแง่ความทนทาน ด้วยงานประกอบกับวัสดุที่ดีมาก เมื่อบีบๆ กดๆ ตามจุดต่างๆ ของตัวเครื่อง แทบไม่มีการยุบตัวหรือให้ตัว ถือเป็นแล็ปท็อปที่แกร่งมากทีเดียว

HUAWEI MateBook X Pro (2022) ผลงานมาสเตอร์พีซที่มาในรูปของแล็ปท็อป

หน้าจอก็ไม่ธรรมดา เพราะเป็นจอทัชสกรีน HUAWEI FullView Display ขนาด 14.2 นิ้ว ที่มีขอบบางเฉียบ ทำให้พื้นที่หน้าจอจริงๆ กว้างขึ้น เต็มตา

ส่วนเรื่องสีสันหน้าจอและความละเอียด แน่นอนว่าด้วยความที่เป็น “แล็ปท็อป” เรือธง ความแม่นยำของสีต้องสูงมากๆ มองด้วยตาเปล่าก็เห็นว่าสีสันสดใสสมจริง ถ้าการใช้งานด้านกราฟิกหรืองานภาพซึ่งต้องการสีสันที่ถูกต้อง “HUAWEI” ทำได้สมบูรณ์แบบมาก

HUAWEI MateBook X Pro (2022) ผลงานมาสเตอร์พีซที่มาในรูปของแล็ปท็อป

ซึ่งคุณภาพของหน้าจอที่เห็นนี้ ได้รับรองความแม่นยำของสีโดยสถาบัน TÜV Rheinland ระดับโลก และนอกจากสีสวยสมจริงยัง Healthy ต่อผู้ใช้มากๆ ด้วยเทคโนโลยี HUAWEI Real Color FullView Display ใน “HUAWEI MateBook X Pro” ที่ประกอบด้วยนวัตกรรมชั้นออฟติคัล นาโน ช่วยให้รู้สึกสบายตาเมื่อจ้องจอนานๆ เพราะอัตราแสงสะท้อนหน้าจอเพียง 2.1 เปอร์เซ็นต์ ไม่พอยังลดแสงสีฟ้าและลดการกระพริบของหน้าจอ

นอกจากความสวยงามและหน้าจอที่เห็นได้ชัดว่า “แล็ปท็อป” ดีแค่ไหน ประสิทธิภาพในการใช้งานคือคำตอบสุดท้ายของการเป็นแล็ปท็อปเรือธง เพราะไม่ใช่แค่สวยแต่ต้องทำงานหนักๆ ได้ รองรับการใช้งานทุกประเภท

HUAWEI MateBook X Pro (2022) ผลงานมาสเตอร์พีซที่มาในรูปของแล็ปท็อป

“HUAWEI MateBook X Pro” ที่มาพร้อมโปรเซสเซอร์ 12th Gen Intel® Core™ i7-1260P ด้วยสถาปัตยกรรม Alder-Lake ใหม่ล่าสุด และการออกแบบคอร์ขนาดใหญ่และเล็ก ประกอบด้วย P-Cores และ E-Cores เพิ่มขึ้นเป็น 12 cores แบ่งเป็นคอร์ขนาดใหญ่ 4 คอร์และขนาดเล็ก 8 คอร์ ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพแบบมัลติคอร์ ทำให้การบีบอัดไฟล์ การตัดต่อวิดีโอ และการทำงานหลายอย่างพร้อมกันได้ดีขึ้นถึง 60 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าที่ใช้โปรเซสเซอร์สูงสุด

RAM เป็น LPDDR5 5200 MHz แบบ dual-channel ultra-fast ช่วยให้การทำงานที่ราบรื่นขึ้น และความเร็วที่เห็นได้ชัด ไปพร้อมกับการอัปเกรดพอร์ต Thunderbolt™ 4 เป็น 2 พอร์ต รับส่งข้อมูลหรือเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ ได้เต็มที่

HUAWEI MateBook X Pro (2022) ผลงานมาสเตอร์พีซที่มาในรูปของแล็ปท็อป

จุดเด่นอีกอย่างของ “แล็ปท็อป” เครื่องนี้คือทัชแพด ที่เรียกว่า HUAWEI Free Touch ใช้งานได้ง่ายและไหลลื่นมาก โดยมีถึง 8 ท่าทางที่จะช่วยให้ทำงานสะดวกยิ่งขึ้น

1.สไลด์ขึ้นหรือลงตามขอบด้านขวา เพื่อปรับเพิ่ม ลดเสียง

2.สไลด์ขึ้นหรือลงตามขอบด้านซ้าย เพื่อปรับเพิ่ม ลดความสว่างของหน้าจอ

3.เคาะสองครั้งด้วยหนึ่งข้อนิ้ว เพื่อแคปหน้าจอ

4.เคาะสองครั้งด้วยสองข้อนิ้ว เพื่อเริ่มการบันทึกวิดีโอหน้าจอ และเคาะสองครั้งที่ทัชแพดอีกครั้งเพื่อสิ้นสุดการบันทึกวิดีโอหน้าจอ (บันทึกได้นานถึง 2ชั่วโมงต่อครั้ง)

5.เลื่อนไปทางซ้ายหรือขวาที่ขอบด้านบน  เพื่อปรับการเล่นวิดีโอไปข้างหน้าหรือเล่นย้อนกลับ

6.เลื่อนสองนิ้วเข้าที่ขอบขวา เปิด HUAWEI PC Manager ดูหรือล้างการแจ้งเตือนทั้งหมด

7.แตะที่มุมซ้ายบน พับเก็บโปรแกรม

8.แตะที่มุมขวาบน ปิดโปรแกรมหรือหน้าเบราว์เซอร์

HUAWEI MateBook X Pro (2022) ผลงานมาสเตอร์พีซที่มาในรูปของแล็ปท็อป

เรื่องการระบายความร้อน หลังจากทดลองใช้งานอย่างต่อเนื่องทั้งทำงานเอกสาร ตกแต่งภาพ ตัดต่อวิดีโอ และใช้งานโซเชียลมีเดียต่างๆ พบว่า “HUAWEI MateBook X Pro” จัดการความร้อนได้ดีมาก เมื่อพลิกดูบริเวณใต้เครื่อง มีช่องระบายอากาศแบบคู่ขนาดใหญ่ ตัวพัดลมประกอบด้วยใบพัดแบบ Shark Fin รูปตัว S บางเฉียบ กระจายความร้อนได้ดีเยี่ยม และที่สำคัญมากคือเสียงเงียบมาก ไม่รบกวนสมาธิรวมถึงไม่รบกวนคนรอบข้างด้วย

ด้านความปลอดภัย การล็อกอินเข้าเครื่องทำได้ง่ายแต่ปลอดภัยด้วยปุ่ม Fingerprint Power Button สแกนลายนิ้วมือได้อย่างรวดเร็ว หรือจะเข้าถึงการใช้งานตัวเครื่องที่ทั้งว่องไวและปลอดภัยด้วยการเปิดฝาเครื่องเพื่อสแกนใบหน้าก็ได้

HUAWEI MateBook X Pro (2022) ผลงานมาสเตอร์พีซที่มาในรูปของแล็ปท็อป

มาถึงประเด็นที่พอกล่าวถึงอุปกรณ์ของ “HUAWEI” แล้วไม่พูดถึงไม่ได้ คือ การเชื่อมต่อกันระหว่างอุปกรณ์ในอีโคซิสเตมของ “หัวเว่ย” โดยมี HUAWEI Super Device เป็นสะพานเชื่อมการทำงานร่วมกันแบบข้ามอุปกรณ์ที่ราบรื่น ไร้รอยต่อ ไม่ว่าจะใช้เพื่อทำงานไปพร้อมกันหรือการส่งผ่านข้อมูล ไฟล์ต่างๆ ได้ง่ายเพียงแค่ลากไปวาง โดยเฉพาะ “HUAWEI MateBook X Pro” ที่เป็นแล็ปท็อป จึงมีโอกาสได้ใช้ฟีเจอร์ Super Device ค่อนข้างมาก แน่นอนว่าทำได้รวดเร็วและง่ายดายจริงๆ

สำหรับราคาของ “HUAWEI MateBook X Pro” อยู่ที่ 79,990 บาท โดยถ้าสั่งจองระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม – 5 สิงหาคม 2565 รับฟรี HUAWEI MateView มูลค่า 22,990 บาท, Microsoft Office Home & Student 2021 (เวอร์ชันใช้งานตลอดชีพ) มูลค่า 3,390 บาท HUAWEI Wireless Mouse สีน้ำเงิน มูลค่า 1,090 บาท และ HUAWEI Backpack Swift มูลค่า 1,090 บาท รวมมูลค่าทั้งหมด 28,560 บาท โดยสั่งจองได้ที่หน้าร้าน HUAWEI Experience Store ที่ร่วมรายการ รวมถึงช่องทางออนไลน์

HUAWEI MateBook X Pro (2022) ผลงานมาสเตอร์พีซที่มาในรูปของแล็ปท็อป

ในบรรดาแล็ปท็อปเรือธง “HUAWEI MateBook X Pro” คือตัวเลือกที่น่าสนใจมาก ทั้งในแง่ความงามและประสิทธิภาพ ซึ่งก็เป็นไปตามที่คำนิยาม “ประณีตแต่ทรงพลัง” ไม่ผิดเพี้ยน