"สหพัฒน์แอดมิชชั่น" ครั้งที่ 25 ติวเข้ม DEK66 รับมือข้อสอบโฉมใหม่ !

"สหพัฒน์แอดมิชชั่น" ครั้งที่ 25 ติวเข้ม DEK66 รับมือข้อสอบโฉมใหม่ !

"สหพัฒน์” เปิดโครงการ “สหพัฒน์แอดมิชชั่น” ครั้งที่ 25 ติวเข้มข้น Dek66 พร้อมรับมือการเปลี่ยนแปลงข้อสอบยกชุด ระบุเน้นทั้ง “วิชาการ” และ “ความสนุกสนาน” ด้วยกิจกรรมหลากหลายเพื่อเคียงข้างนักเรียนไทยให้เตรียมพร้อมก่อนลงสนามสอบจริง เริ่มติวระดับภูมิภาค 23-31 สิงหาคมนี้

ในแต่ละปี เด็กๆ ม.ปลาย ต้องรับมือกับการเปลี่ยนแปลงมากมาย โดยเฉพาะการสอบเข้ามหาวิทยาลัยที่เรียกได้ว่ามีการปรับเปลี่ยนตลอดเวลา ไม่ว่าจะปรับเล็ก หรือปรับใหญ่ ซึ่งในการสอบคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อในระดับ อุดมศึกษา หรือ TCAS ( Thai University Central Admission System) 2566 ที่ Dek66  ต้องรับมือกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เมื่อข้อสอบTCAS 66 จะเปลี่ยนไปยกชุด 

 

วันนี้ (16 ส.ค.2565) บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท เนชั่น กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้จัดโครงการสหพัฒน์แอดมิชชั่น ครั้งที่25 โดยมีนางชัยลดา ตันติเวชกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สหพัฒน์แอดมิชชั่นได้จัดมาอย่างต่อเนื่องเข้าสู่ปีที่25 ซึ่งเป็นการดำเนินการเพื่อสร้างความเท่าเทียมทางการศึกษาให้แก่เยาวชนไทย โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบมาเรื่อยๆ ตั้งแต่การติวสดตามสถานศึกษา การถ่ายทอดสดไปโรงเรียนทั่วประเทศกว่า1,000แห่ง   และเมื่อเข้าสู่โควิด-19 ได้ปรับเป็นการติวออนไลน์

 

"สหพัฒน์ มีความมุ่งมั่นสูงสุดที่ต้องการให้น้องๆสามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยตามความต้องการของตัวเองได้ และพร้อมที่จะเป็นเพื่อนแนะแนวอยู่เคียงข้างน้องๆในทุกการเปลี่ยนแปลงของการสอบเข้ามหาวิทยาลัย และปีนี้ทราบมาว่ามีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างเยอะมาก" นางชัยลดา กล่าว

 

ทั้งนี้  โครงการ “สหพัฒน์แอดมิชชั่น” โครงการจัดทบทวนความรู้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายให้นักเรียนก่อนการสอบเข้ามหาวิทยาลัย บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) โดยผลิตภัณฑ์ มาม่า บิสชิน มองต์เฟลอ ริชเชส และมูลนิธิ ดร.เทียม โชควัฒนา ยังคงเดินหน้าจัดกิจกรรม Sahapat Admission ติดอาวุธเด็กไทยให้พร้อมก่อนลงสนามสอบจริง เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับนักเรียนเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา

 

"สหพัฒน์แอดมิชชั่น" ครั้งที่ 25 ติวเข้ม DEK66 รับมือข้อสอบโฉมใหม่ !

นางชัยลดา กล่าวต่อว่า ในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 25 ภายใต้แนวคิด “DEK66 NEW GAME ติวติดอาวุธพร้อมรบสุดสนามสอบ” ซึ่งจะเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับนักเรียนท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงของระบบการสอบคัดเลือก

 

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าระบบการสอบคัดเลือกเข้ามหาวิทยาลัยจะเปลี่ยนไปอย่างไร แต่สหพัฒน์แอดมิชชั่น ยังคงอยู่เคียงข้างนักเรียนไทยมาโดยตลอด ซึ่งในปี 2565 นี้ ก็มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในวงการสอบอีกครั้ง เมื่อ “TCAS66 ข้อสอบเข้ามหาวิทยาลัยเปลี่ยนใหม่ยกชุด” มีการเปลี่ยนแปลงข้อสอบและชื่อวิชาที่เปลี่ยนไป โครงการสหพัฒน์แอดมิชชั่นในปีนี้ จึงให้ความสำคัญกับการติวเข้มเพื่อเน้นแนวข้อสอบใหม่ ติวครั้งใหญ่ เพื่อติดอาวุธเด็กไทยให้พร้อมก่อนลงสนามสอบจริง

 

"อยากให้มาสมัครกันมากๆเพราะการเปลี่ยนแปลงในปีนี้มีมากมายอยากให้ทุกคนได้เตรียมพร้อม และทำให้ดีที่สุดเพื่อจะได้สอบเข้ามหาวิทยาลัยตามที่ต้องการได้ เพราะหากทำดีที่สุดแล้วผลจะออกมาเป็นยังไงเราก็สามารถยอมรับได้เพราะเราได้มีการเตรียมพร้อมที่ดีที่สุด" นางชัยลดา กล่าว

 

สำหรับวันเปิดตัวโครงการเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ยังได้ร่วมกับทาง เนชั่นทีวี จัดงานเสวนา “รับมือ TCAS66 กับ ข้อสอบที่เปลี่ยนใหม่ยกชุด” เพื่ออัปเดตการเปลี่ยนแปลง TCAS66 ล่าสุด พร้อมเจาะลึกข้อสอบ รับมือการเปลี่ยนแปลง รวมถึงไขข้อข้องใจถึงปัญหาสอบเข้ามหาวิทยาลัยสุดเข้มข้น เปิดเวทีให้โรงเรียนและนักเรียนสามารถถกปัญหาคาใจ ถึงแนวทางการรับมือกับข้อสอบ TCAS66 แบบใหม่ที่เพิ่งนำมาใช้ในปีนี้เป็นครั้งแรก เพื่อทำความเข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลง รู้ทันระบบการสมัครเข้าศึกษาต่อใน 4 รอบ รวมถึงเคลียร์ข้อมูลให้ชัดเรื่องการบริหารสิทธิ์เมื่อสอบได้ โดยสุดยอดผู้เชี่ยวชาญด้านการแนะแนว TCAS ระดับประเทศ พร้อมทั้งติวเตอร์ชื่อดังจากโครงการ Sahapat Admission ที่ร่วมเสวนาในครั้งนี้ด้วย

 

"สหพัฒน์แอดมิชชั่น" ครั้งที่ 25 ติวเข้ม DEK66 รับมือข้อสอบโฉมใหม่ !

นอกจากกิจกรรมเปิดตัวโครงการและการเสวนาอัปเดตข้อสอบ TCAS66 ดังกล่าวแล้ว โครงการสหพัฒน์แอดมิชชั่น ยังจัดกิจกรรมเสริมอีก 4 กิจกรรม เพื่อเสริมความมั่นใจให้กับน้องๆ นักเรียนไทยก่อนการเข้าสู่สนามสอบจริง ได้แก่


1. ติวระดับภูมิภาค

Sahapat Admission on the Road 2022 ช่วงระหว่าง 23-31 สิงหาคม 2565 นี้ ด้วยการเปิดเวทีติวฟรี 5 วิชา ไปยัง 5 โรงเรียนใน 5 ภูมิภาค เพื่อสร้างความเท่าเทียมทางการศึกษา ทั้งภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง กรุงเทพมหานคร และภาคใต้ พร้อมส่งสัญญาณถ่ายทอดสดไปทาง FB: Sahapat Admission

1.1 วิชา TGAT 1 การสื่อสารภาษาอังกฤษ โดยครูพี่หวาย Enconcept (อ.ธฤตสรณ์ ศรพรหม) วันที่ 23 สิงหาคม 2565 ที่โรงเรียนชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี

1.2 วิชา TGAT 2 การคิดอย่างมีเหตุผล โดยครูพี่วิน เตรียมโดม (อ.นาวิน แซ่โค้ว) และครูพี่ทาม์ย TOPIC ACADEMY (อ.ฐานุวัชร์ รินนานนท์) วันที่ 25 สิงหาคม 2565 ที่โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม จังหวัดพิษณุโลก

1.3 วิชาวิทยาศาสตร์ประยุกต์ (A-Level) โดยครูติ่ง KRU CLUB (อ.กรกฤช ศรีวิชัย) วันที่ 26 สิงหาคม 2565 ที่โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย จังหวัดขอนแก่น

1.4 วิชาคณิตศาสตร์ประยุกต์ (A-Level) โดยครูพี่ปั้น SmartMathPro (อ.ปวรุตม์ ธีรบุษยเวศย์) วันที่ 30 สิงหาคม 2565 ที่โรงเรียนทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช

1.5 วิชาภาษาอังกฤษ (A-Level) โดยครูเลดี้เก๋เก๋ (อ.สุวคนธ์ อินป้อง) วันที่ 31 สิงหาคม 2565 ที่โรงเรียนโยธินบูรณะ กรุงเทพฯ

 

"สหพัฒน์แอดมิชชั่น" ครั้งที่ 25 ติวเข้ม DEK66 รับมือข้อสอบโฉมใหม่ !

 

2. ติวสดออนไลน์ 6 วันติด

ระหว่างวันที่ 3-8 ตุลาคม 2565 เวลา 09.00-16.00 น. ด้วยเนื้อหาเข้มข้น เน้นประเด็นสำคัญเพื่อรับมือกับการสอบที่เปลี่ยนไป ถ่ายทอดสัญญาณสดแบบ Live Streaming Class ผ่านระบบ Interactive Video Platform บนเว็บไซต์ www.sahapatadmission.com ที่ผู้สอนและผู้เรียนสามารถถามตอบกันได้ผ่านทาง Live Chat พร้อมส่งสัญญาณติวไปยังโรงเรียนทั่วประเทศ จัดติว 10 วิชาหลัก ได้แก่

2.1 ภาษาไทย (A-Level) โดยครูพี่ยู We by The Brain (อ.สุรเชษฐ์ พิชิตพงศ์เผ่า) และครูพี่เกศ (อ.เกศจิรา บุญตระกูล)

2.2 สังคมศึกษา (A-Level) โดยครูพี่วิน เตรียมโดม (อ.นาวิน แซ่โค้ว) และครูพี่หมอโอ๋ SociThai (อ.ตรัณ รักอาชีพ)

2.3 ภาษาอังกฤษ  (A-Level) โดยครูพี่หนู (อ.กฤติกา ปาลกะวงศ์)

2.4 วิทยาศาสตร์ประยุกต์ (A-Level) โดยครูติ่ง KRU CLUB (อ.กรกฤช ศรีวิชัย) และครูพี่เฟรนด์ OnDemand (อ.ภัทรพล ไพศาลภาณุมาศ)

2.5 คณิตศาสตร์ประยุกต์ (A-Level) โดยครูพี่ปั้น SmartMathPro (อ.ปวรุตม์ ธีรบุษยเวศย์) ครูพี่เอ๋ We by The Brain (อ.วิเศษ กี่สุขพันธ์) ครูพี่กอล์ฟ We by The Brain (อ.ชวลิต กุลกีรติการ) ครูพี่ภูมิ We by The Brain (อ.สิทธิเดช เลนุกูล) และครูพี่แท็ป ALevel by OnDemand (อ.ภาคภูมิ อร่ามวารีกุล)

2.6 TGAT 1 การสื่อสารภาษาอังกฤษ โดยครูพี่เลดี้เก๋เก๋ (อ.สุวคนธ์ อินป้อง)

2.7 TGAT 2 การคิดอย่างมีเหตุผล โดยครูพี่เกศ (อ.เกศจิรา บุญตระกูล) และครูพี่เจต Megastudy (อ.เจษฎา สุขุมามาศ)

2.8 ฟิสิกส์ (A-Level) พร้อมแนะแนว TPAT 3 ความถนัดด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และวิศวกรรมศาสตร์ โดยครูพี่เต้ย OnDemand (ดร.ไพฑูรย์ คงเสรีภาพ)  พี่เกรท OnDemand (อ.สรณภพ เทวปฏิคม) และพี่ฟาร์ม PhysicsFarm (อ.ปิยะวัฒน์ วิรัชวัฒนกุล)

2.9 เคมี (A-Level) โดยครูพี่เคน OnDemand (อ.เคน อรรถเวชกุล)

2.10 ชีววิทยา (A-Level) โดยครูพี่วิเวียน OnDemand (อ.นพ.วีรวัช เอนกจำนงค์พร) และครูพี่บิ๊ก We by The Brain (ดร.ณัฐชัย เก่งพิพัฒน์)

 

3. Q&A Live by Tutor

คำถามไขข้อข้องใจ ถามมาตอบไปโดยพี่ติวเตอร์ ในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง FB: Sahapat Admission

 

สำหรับน้อง ๆ นักเรียนและโรงเรียนที่สนใจร่วมโครงการติวฟรีของ สหพัฒน์แอดมิชชั่น สามารถสมัครได้ที่ www.sahapatadmission.com และติดตามข่าวสารข้อมูลโครงการเพิ่มเติมได้ทาง FB : Sahapat Admission หรือ โทร. 064-163-3449, 085-869-6252

 

"สหพัฒน์แอดมิชชั่น" ครั้งที่ 25 ติวเข้ม DEK66 รับมือข้อสอบโฉมใหม่ !

 

รูปแบบการสอบTCAS 66 ในเบื้องต้น

 

ทั้งนี้ สำหรับการสอบTCAS 66 ที่แตกต่างไปจากเดิม โดยการเลือกสอบจะมี 2 แบบ คือ

  • สำหรับคณะที่ใช้คณิตศาสตร์เพิ่มเติม จะสอบทั้งวิชาสามัญคณิตศาสตร์ประยุกต์พื้นฐาน และเพิ่มเติม (หรือต้องสอบทั้ง 2 part)
  • สำหรับคณะที่ใช้คณิตศาสตร์พื้นฐาน จะสอบแค่วิชาสามัญคณิตศาสตร์ประยุกต์พื้นฐานตัวเดียว 

 

สำหรับรูปแบบการสอบ TCAS66  เบื้องต้นคาดว่าจะสอบผ่านคอมพิวเตอร์ (Computer Based) ณ สนามสอบที่ได้  แต่อาจจะมีการเปลี่ยนแปลง ขอให้ติดตามข่าวสารจากทปอ.ในเดือนเม.ย.นี้

 

ส่วน ขอบเขตเนื้อหา ข้อสอบถูกออกมาจากเนื้อหาการเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 – 6 (ไม่เกินจากหลักสูตร) โดยจะเน้นการคิด วิเคราะห์ และการนำไปใช้เป็นหลัก

 

ขณะที่ กำหนดการสอบ TGAT 66 สามารถ สอบได้ 2 ครั้ง ในเดือนตุลาคม และ เดือนธันวาคม ปี 2565

 

ส่วน กำหนดการสอบ TPAT 66  สอบได้ 1 ครั้ง ในเดือนธันวาคม ปี 2565 เช่นเดียวกับ วิชาสามัญ  สอบได้ 1 ครั้ง ใน เดือนมีนาคม ปี 2566

 

อย่างไรก็ตาม การปรับข้อสอบTCAS 66 นี้ เพื่อลดความซ้ำซ้อนของรายวิชา ปรับการวัดความรู้เชิงลึกเป็น "เน้นการนำความรู้ที่เรียนไปประยุกต์ใช้งานได้" ข้อสอบทุกวิชาเป็นภาษาไทย/ภาษาอังกฤษ เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการสอบจากข้อสอบต่างประเทศ และเปลี่ยนเป็นการสอบบนเครื่องคอมพิวเตอร์ เพื่อลด lead time ของการเตรียมการจัดสอบ

 

รูปแบบการคัดเลือกยังคงเป็น 4 รอบ 4 รูปแบบ คือ

 

Portfolio

  • เน้นความสามารถที่โดดเด่น

พิจารณาจากผลงาน ไม่มีการสอบวัดความรู้ หรือสอบปฏิบัติ ใช้คะแนน GPAX, GAT/PAT ได้
Quota

  • เน้นคนในพื้นที่ คุณสมบัติเฉพาะ เครือข่ายความร่วมมือ

ใช้คะแนนสอบส่วนกลาง  หรือมหาวิทยาลัยจัดสอบเอง (GPAX, GAT/PAT, วิชาสามัญ)
Admission

  • เน้นการสอบส่วนกลาง  (สทศ. และ กสพท)

มหาวิทยาลัยกำหนดเกณฑ์คัดเลือกอย่างอิสระ (GPAX, GAT/PAT, วิชาสามัญ)
รับตรงอิสระ Direct Admission

  • เน้นคนที่ยังไม่มีที่เรียน

มหาวิทยาลัยกำหนดเกณฑ์คัดเลือกอย่างอิสระ (GPAX, GAT/PAT, วิชาสามัญ)
ทั้งนี้ ข้อมูลต่างๆ อาจมีการเปลี่ยนแปลง ขอให้นักเรียนติดตามข้อมูลข่าวสารจากทปอ. ไม่ว่าจะเป็นทาง ช่องทาง mytcas.com