เสื้อกาวน์กันน้ำจากวัสดุรีไซเคิล ป้องกันโควิด-19

เสื้อกาวน์กันน้ำจากวัสดุรีไซเคิล ป้องกันโควิด-19

สธ.รับมอบชุด CPE เสื้อกาวน์กันน้ำ ผลิตจากวัสดุรีไซเคิล จำนวน 3,000 ชุด จาก บริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย จำกัด มูลค่า 105,000 บาท หนุนการดำเนินงานด้านโควิด-19 มีคุณภาพ และความปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน และช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม

วันนี้ (22 สิงหาคม 2565) ที่ห้องประชุมชัยนาทนเรนทร กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยคณะ ผู้บริหาร รับมอบชุด CPE (Chlorinated Polyethylene) เสื้อกาวน์กันน้ำ ผลิตจากวัสดุรีไซเคิล จำนวน 3,000 ชุด จาก บริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย จำกัด มูลค่า 105,000 บาท  นำโดย คุณแอนนามาริเคอ เดอ ฮาน ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย และคณะ

 

 

 

  • รับมอบเสื้อกาวน์กันน้ำวัสดุรีไซเคิล 

นายอนุทิน กล่าวว่า สถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ผ่านมา กระทรวงสาธารณสุข ได้มุ่งมั่นควบคุมป้องกันโรค และรักษาผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทั้งภาครัฐ เอกชนและประชาชน สำหรับบริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด

ในวันนี้ได้มอบชุด CPE เสื้อกาวน์กันน้ำที่เป็นนวัตกรรมผลิตจากขวดพลาสติกรีไซเคิล (HDPE - High Density Polyethylene) 1,029 ขวด จำนวน 3,000 ชุด มูลค่ากว่า 105,000 บาท ที่นอกจากมีคุณภาพ และความปลอดภัยต่อผู้ใช้งานแล้ว ยังช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมอีกทางหนึ่งด้วย

 

  • ดูแลบุคลากรทางการแพทย์ ป้องกันโควิด

“ขอขอบคุณบริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย จำกัด ที่ให้การสนับสนุนการปฏิบัติงานของกระทรวงสาธารณสุขมาโดยตลอด ที่ผ่านมาได้มอบทั้งสิ่งของจำเป็น เครื่องอุปโภค บริโภค ยา และเวชภัณฑ์ ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขจะจัดส่งสิ่งของเหล่านี้เพื่อส่งต่อไปยังบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ ใช้ในการปฏิบัติงานดูแลประชาชนต่อไปโดยเร็วที่สุด”นายอนุทิน กล่าว

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์