เปิดตัว "Starfish Future Labz"เตรียมพร้อมเด็กไทยผ่าน 3 นวัตกรรมการศึกษา

เปิดตัว "Starfish Future Labz"เตรียมพร้อมเด็กไทยผ่าน 3 นวัตกรรมการศึกษา

Starfish Education เปิดตัว โครงการ Starfish Future Labz ครั้งที่ 1 ร่วมลงนาม MOU กับสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา จังหวัดกาญจนบุรี หวังขยายศักยภาพ คุณครูและนักเรียน เตรียมความพร้อมให้เด็กไทย ไปได้ไกลในโลกอนาคต

วันนี้ (24 มี.ค.2565) ที่โรงเรียนทองผาภูมิวิทยา จังหวัดกาญจนบุรี Starfish Education นำโดยดร.นรรธพร จันทร์เฉลี่ย เสริบุตร พร้อมทั้งคณะผู้บริหาร ได้เดินทางลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนทองผาภูมิวิทยา จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อไปลงนาม MOU ร่วมกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา (สพม.) กาญจนบุรี และมีตัวแทนผู้บริหารโรงเรียนจำนวน 29 โรงเรียน มาร่วมงาน โดยมี พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรีมาร่วมเป็นสักขีพยาน

ดร.นรรธพร  กล่าวว่า เมื่อโลกในอนาคตได้เปลี่ยนแปลง อย่างรวดเร็ว มีวิจัยจากสภาเศรษฐกิจโลก (WEF) รายงานว่าจะมีหลายอาชีพที่ จะหายไป และจะมีอาชีพใหม่ ๆ เข้ามาทดแทน ซึ่งต้องการแรงงานทักษะใหม่ ๆ เพราะฉะนั้น เราต้องจัดการศึกษาที่เตรียมความพร้อมให้กับทรัพยากรมนุษย์ รับมือกับความเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วนี้อย่างเท่าทัน

เปิดตัว \"Starfish Future Labz\"เตรียมพร้อมเด็กไทยผ่าน 3 นวัตกรรมการศึกษา

 

 

  • Starfish Future Labz เตรียมพร้อมเด็กผ่าน 3 นวัตกรรมการศึกษา

"Starfish Education มีความเชื่อว่า การจัดการศึกษาที่ดีต้องเปิดโอกาสให้เด็ก ได้ค้นพบความชอบ ความถนัด และศักยภาพตัวเอง มุ่งเน้นการเรียนรู้จากโลกจริง (real world learning) พัฒนาทักษะและสมรรถนะเป็นรายบุคคล จะทำให้เด็ก ๆ สามารถเอาตัวรอดจากโลกที่การเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วนี้ดร.นรรธพร  กล่าว

ทั้งนี้ โครงการ Starfish Future Labz เป็นโครงการที่ต้องการขยายศักยภาพคุณครู และนักเรียน เตรียมความพร้อมให้เด็กไทย ไปได้ไกลในโลกอนาคต ผ่าน 3 นวัตกรรมการศึกษา ที่จะเข้ามาช่วยตอบโจทย์การพัฒนาทักษะที่จำเป็นต่าง ๆ ได้แก่

เปิดตัว \"Starfish Future Labz\"เตรียมพร้อมเด็กไทยผ่าน 3 นวัตกรรมการศึกษา

1. Starfish Labz แพลตฟอร์มการเรียนรู้สู่ห้องเรียนแห่งอนาคต สร้างผู้เรียนให้เป็น นักเรียนรู้ หมั่นพัฒนาตนเอง ตามทันความรู้ใหม่ๆ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายและ ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางมาอบรม

2. Starfish Class แอปพลิเคชั่นการวัดและ ประเมินผล ช่วยให้ครูหัดใช้เครื่องมือวางแผนการสอน และประเมินผล การเรียนรู้ของเด็กๆ โดยคำนึงถึงผู้เรียนเป็นสำคัญ เพื่อขยายศักยภาพ นักเรียน ได้ตรงจุด 

3. Starfish Portfolio Feature แฟ้มสะสมผลงานสำหรับเด็กมัธยม ที่มาพร้อมชุดความคิด การตั้งเป้าหมาย และการวางแผนอนาคต เป็นตัวช่วย ให้เด็กได้ค้นพบตนเอง

 

 

  • เพิ่มศักยภาพครู-นักเรียน ลดช่องว่างความเหลื่อมล้ำ

"โดยStarfish Educationมุ่งหวังว่าทั้ง 3 นวัตกรรมการศึกษา จะเข้ามาเป็นตัวช่วยขยายศักยภาพ คุณครู และนักเรียน ลดช่องว่างความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาของเด็กไทย ไม่ให้หลุดออกนอกระบบ และมีทักษะที่โลกต้องการ เพิ่มโอกาสใหม่ๆ สามารถ ยกระดับคุณภาพชีวิตของตัวเองและครอบครัวได้ในอนาคต" ดร.นรรธพร กล่าว

เปิดตัว \"Starfish Future Labz\"เตรียมพร้อมเด็กไทยผ่าน 3 นวัตกรรมการศึกษา

นอกจากนี้ Starfish Education ได้ร่วมจัดบูธและนำ 3 นวัตกรรมการศึกษา ไปนำเสนอให้กับโรงเรียนทั้ง 29 โรงเรียนได้เข้ามาพูดคุย และสอบถามกันอย่างสด ๆ  ในงาน สร้างความสนใจให้กับผู้บริหารและคุณครูที่เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก