ชุดตรวจ "ATK" ราคา 40 บาท องค์การเภสัช sold out แต่ยังเหลือขายที่ไหน

ชุดตรวจ "ATK" ราคา 40 บาท องค์การเภสัช sold out แต่ยังเหลือขายที่ไหน

ปมร้อน ราคาชุดตรวจ ATK พุ่งแรง หลังผู้ค้าฉวยโอกาสโก่งราคารับยอดโควิด-19 ขณะที่ ATK ราคา 40 บาท ขององค์การเภสัชฯ Sold out ไม่เหลือแล้ว ชวนชี้เป้า ยังเหลือร้านขายชุดตรวจยี่ห้อเดียวกับของ อภ. ราคาชุดละ 40 บาทอีกไหม? เช็คที่นี่

หลังพบสัญญาณการระบาดของโรคโควิด-19 สายพันธุ์ "โอมิครอน" ในประเทศไทยที่เพิ่มสูงขึ้น จนล่าสุด กระทรวงสาธารณสุข ได้ยกระดับการเตือนภัยการระบาดโควิด-19 จากระดับ 3 เป็น "ระดับ 4" (ความรุนแรงทั้งหมดมี 5 ระดับ) นั้น หนึ่งในประเด็นร้อนขณะนี้ก็คือ ราคาชุดตรวจ ATK ที่ผู้ค้าหลายราย ฉวยโอกาสขึ้นราคาจนเกิดข้อร้องเรียน และกระทรวงพาณิชย์ได้เร่งติดตามแก้ไขปัญหาแล้วนั้น 

ชุดตรวจ \"ATK\" ราคา 40 บาท องค์การเภสัช sold out แต่ยังเหลือขายที่ไหน

ที่ผ่านมา ชุดตรวจ ATK ที่ขายโดยองค์การเภสัชกรรม เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมสั่งซื้อจำนวนมาก เพราะนอกจากจะเชื่อมั่นในมาตรฐานเนื่องจากผู้ขาย คือ องค์การเภสัชกรรมเองแล้ว ราคายังถูกกว่าท้องตลาดค่อนข้างมากคือ ชุดละ 40 บาท (แต่ต้องซื้อยกกล่อง 20 ชิ้น รวมเป็น 800 บาท) โดยจากการตรวจสอบล่าสุด (7 ม.ค.65) บนเว็บไซต์ขององค์การเภสัชกรรม https://www.gpoplanet.com/th ได้ขึ้นแจ้งว่า "สินค้าหมดชั่วคราว

ชุดตรวจ \"ATK\" ราคา 40 บาท องค์การเภสัช sold out แต่ยังเหลือขายที่ไหน

แต่ทั้งนี้ กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ ได้ตรวจสอบเพิ่มเติมเกี่ยวกับ "โครงการATK คุณภาพ เพื่อสังคมไทย" ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างองค์การเภสัชกรรม และบริษัทร่วมทุน คือ บริษัท ผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทย จำกัด และ บริษัท เยเนอรัล ฮอสปิตัล โปรดัคส์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งร่วมโครงการขายชุดตรวจ ATK ราคาถูก โดยทีมงานพบข้อมูลดังนี้ 

- บริษัท ผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทย จำกัด เปิดจำหน่ายผ่านช่องทาง LINE SHOP herbalshopthailand พบว่า มีขายอยู่สองรุ่น ที่ราคาชุดละ 35 บาทสำหรับแบบไม้ก้านยาว และ 40 บาทแบบไม้ก้านสั้น ยี่ห้อ Singclean ซึ่งแบบหลังเป็นชนิดเดียวกับที่ อภ.วางขายและหมดแล้ว

ทีมข่าวเข้าไปตรวจสอบเมื่อเวลา 13.30 น. ของวันที่ 7 ม.ค.65 พบว่า แบบไม้ก้านสั้นขายหมดแล้ว ส่วนไม้ก้านยาว ยังสั่งซื้อได้อยู่ แต่ล่าสุด ผ่านไปเพียงครึ่งชั่วโมงก็พบว่า ขายหมดแล้ว เช่นกัน 

ชุดตรวจ \"ATK\" ราคา 40 บาท องค์การเภสัช sold out แต่ยังเหลือขายที่ไหน

- บริษัท เยเนอรัล ฮอสปิตัล โปรดัคส์ จำกัด (มหาชน) เปิดจำหน่ายผ่าน LINE SHOP พบว่า ยังมีขายอยู่ คือ Singclean COVID-19 Test Kit โดยพบว่า ใน 1 กล่อง ประกอบด้วย 20 ชุดตรวจ ขายยกกล่องในราคา800 บาท หรือเท่ากับชิ้นละ 40 บาท ซึ่งเป็นราคาเดียวกับที่องค์การเภสัชกรรมขาย โดยผู้สนใจสามารถกดสั่งซื้อได้ที่นี่ https://shop.line.me/@122mjrwu/ 

**(อัพเดท 11 ม.ค.65) ผู้สื่อข่าวตรวจสอบพบว่า องค์การเภสัชฯ ได้นำข้อมูลของ "เยเนอรัล ฮอสปิตัล โปรดัคส์" ออกจากเว็บไซต์ "โครงการATK คุณภาพ เพื่อสังคมไทย" แล้ว**

ชุดตรวจ \"ATK\" ราคา 40 บาท องค์การเภสัช sold out แต่ยังเหลือขายที่ไหน

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่กำลังหาข้อมูลเพื่อซื้อชุดตรวจโควิดด้วยตัวเอง หรือ ATK สามารถเช็คข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ชุดตรวจ ATK ที่ได้รับการรับรองจาก อย. จำนวนทั้งสิ้น 196 ยี่ห้อ (อัพเดท ณ 5 ม.ค.65) คลิกที่นี่