หลายโรงเรียน จ.พิษณุโลก ปรับสอนออนไลน์ หวั่นเกิดคลัสเตอร์โควิด-19 โอมิครอน

หลายโรงเรียน จ.พิษณุโลก ปรับสอนออนไลน์ หวั่นเกิดคลัสเตอร์โควิด-19 โอมิครอน

หลายโรงเรียนใน จ.พิษณุโลก ปรับการเรียนสอนโดยให้ "เรียนออนไลน์" ป้องกันการเกิดคลัสเตอร์โควิด-19 โดยเฉพาะโควิด-19 "โอมิครอน" ที่หลายจังหวัดมีการระบาดหลังเทศกาลปีใหม่ 2565

วันที่ 4 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเทศกาลปีใหม่ 2565 ผ่านไป ทำให้ผู้บริหารโรงเรียนหลายแห่งใน จ.พิษณุโลก หวั่นผู้ปกครอง ญาติพี่น้องที่เดินทางกลับภูมิลำเนามาฉลองเทศกาลปีใหม่ โดยเพาะผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดกลุ่มเสี่ยงการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 "โอมิครอน" มาติดบุตรหลาน ได้ปรับการเรียนสอนโดยให้ "เรียนออนไลน์" แทน บางแห่งสลับชั้นเรียนกันหยุด บางแห่งหยุดอาทิตย์เว้นอาทิตย์ ป้องกันเกิดคลัสเตอร์ในโรงเรียน เช่น โรงเรียนจ่านกร้อง โรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี ได้มีการปรับให้เรียนออนไลน์และจะได้เปิดเรียนปกติในวันที่ 10 ม.ค.2565 นี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- กระทรวงศึกษาธิการประกาศสำคัญ 3 ข้อคุมโควิด-19

- "เชียงใหม่" สั่งชะลอเรียน On site เป็นรูปแบบอื่น ตั้งแต่ 4-9 ม.ค.

 

นางเปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก ได้ประกาศให้โรงเรียนสังกัดเทศบาล 5 แห่งและศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก 2 แห่ง "เรียนออนไลน์" วันที่ 4-7 มกราคม 2565 และเปิดเรียน Onsite วันที่ 10 มกราคม 2565 เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 และเพื่อความปลอดภัยของเด็ก ผู้ปกครอง ครูและบุคลากรของสถานศึกษา จึงให้มีการจัดการปรับการเรียนการสอน

 

ด้าน นพ.ไกรสุข เพชระบูรณิน นายแพทย์สาธารณสุข จ.พิษณุโลก ซึ่งได้รับรายงานจากโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.พิษณุโลก ว่ามีผู้ป่วยโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนจาก จ.กำแพงเพชร มารักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนดังกล่าว 1 ราย และยืนยันว่าโรงพยาบาลทุกแห่งมีความพร้อมในการเผชิญเหตุกับไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่โอมิครอนหรือสายพันธุ์อื่นได้

 

สำหรับผู้ป่วยรายใหม่ใน จ.พิษณุโลกมีแนวโน้มจัดการให้ลดลง ล่าสุดวันที่ 3 มกราคม 2565 มีผู้ป่วยรายใหม่ 6 ราย ขอให้ประชาชนร่วมมือกับราชการในการป้องกันควบคุมด้วยการปฏิบัติตนอย่างเคร่งครัด ตามมาตรการป้องกันแบบครอบจักรวาล Universal Prevention