อยุธยาพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 "โอมิครอน" 4 ราย สสจ.ประกาศแจ้งล่าสุด

อยุธยาพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 "โอมิครอน" 4 ราย สสจ.ประกาศแจ้งล่าสุด

กรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 "โอมิครอน" จำนวน 4 ราย ที่มีภูมิลำเนาอยู่ใน จ.พระนครศรีอยุธยา ล่าสุด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชี้แจงกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 "โอมิครอน" จำนวน 4 ราย ที่มีภูมิลำเนาอยู่ใน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยปัจจุบันผู้ติดเชื้อเข้ารับการรักษาตัวในสถานพยาบาลที่รัฐจัดเตรียมไว้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- โควิด-19 "โอมิครอน" อาการน้อย แต่ทำไมถึงแพร่กระจายเชื้อได้อย่างรวดเร็ว

- "โอมิครอน" เพิ่มความเสี่ยงติดเชื้อบนเครื่องบิน 2-3 เท่า

- "ฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็ม3" ป้องกัน"โอมิครอน" ต้องเว้นระยะห่างกี่เดือน

 

นายยุทธนา วรรณโพธิ์กลาง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งจากสำนักงานป้องกันและควบคุมโรคที่ 4 สระบุรีพบว่า มีผู้แสวงบุญไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาอิสลามที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย เดินทางกลับมาประเทศไทยและมีภูมิลำเนาอยู่ใน จ.พระนครศรีอยุธยา ตรวจพบเชื้อโควิด-19 จำนวน 7 รายเป็นสายพันธุ์โอมิครอน 4 รายและเป็นสายพันธุ์เดลตา 3 ราย  


นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แจ้งว่า ปัจจุบันผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้ารับการรักษาตัวในสถานพยาบาลที่รัฐจัดเตรียมไว้ ซึ่งการพบเชื้อดังกล่าวเป็นการติดเชื้อจากการเดินทางไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนายังต่างประเทศ ไม่ใช่เกิดจากการแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา

 

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ดำเนินการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน อย่างใกล้ชิด

 

 

ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกให้ติดตามกระแสข่าวลือและขอให้ติดตามประกาศจาก จ.พระนครศรีอยุธยา อย่างต่อเนื่องรวมทั้งขอให้เพิ่มความระมัดระวังในการใช้ชีวิตประจำวันโดยปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

 

อยุธยาพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 \"โอมิครอน\" 4 ราย สสจ.ประกาศแจ้งล่าสุด