อุตุฯ เตือนฉบับ 11 ฝนตกหนักถึงหนักมากภาคใต้ 6 จว.เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน

อุตุฯ เตือนฉบับ 11 ฝนตกหนักถึงหนักมากภาคใต้ 6 จว.เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน

"กรมอุตุนิยมวิทยา" ประกาศฉบับที่ 11 ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย มีผลกระทบจนถึงวันที่ 1 ธันวาคม 2564

(1 ธันวาคม 2564) "กรมอุตุนิยมวิทยา" ประกาศฉบับที่ 11 ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย มีผลกระทบจนถึงวันที่ 1 ธันวาคม 2564

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "พยากรณ์อากาศ" เช้านี้รับลมหนาวอุณหภูมิลดลงกว่า 3 องศา กทม.อากาศเย็น-ลมแรง

- ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล (ชุมพร-ระนอง) แจ้ง เลี่ยงเส้นทาง "น้ำท่วม" ทล.41 ชุมพร

- เกาะติด "น้ำท่วมภาคใต้" สุราษฎร์ฯ เฝ้าระวังต่อ รับน้ำระลอกใหม่จากเมืองคอน

 

หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงได้เคลื่อนไปปกคลุมทะเลอันดามันแล้ว ในขณะที่ร่องมรสุมได้เลื่อนลงไปพาดผ่านประเทศมาเลเซีย ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังค่อนข้างแรงยังคงพัดปกคลุมประเทศไทยและอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ระนอง และพังงา ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

 

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร บริเวณทะเลอันดามันตอนบนคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 2 ธ.ค.2564

 

 

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ประกาศ ณ วันที่ 1 ธันวาคม 2564 เวลา 11.00 น. ซึ่งกรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับนี้เป็นฉบับสุดท้ายของเหตุการณ์นี้

 

อุตุฯ เตือนฉบับ 11 ฝนตกหนักถึงหนักมากภาคใต้ 6 จว.เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน

 

ข้อมูลจาก : กรมอุตุนิยมวิทยา