เกาะติด "น้ำท่วมภาคใต้" สุราษฎร์ฯ เฝ้าระวังต่อ รับน้ำระลอกใหม่จากเมืองคอน

สถานการณ์น้ำท่วมสุราษฎร์ธานี น้ำยังท่วมที่ลุ่มริมแม่น้ำตาปี สรุปน้ำท่วมแล้ว 7 อำเภอ เดือดร้อนกว่า 9 พันครัวเรือน เตือนเฝ้าระวังต่อ รับน้ำละลอกใหม่จากนครศรีธรรมราช

เมื่อวันที่ 1ธ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าฝนตกหนักและเกิดน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 29 พ.ย.64 ที่ผ่านมา ทำให้พื้นที่ประสบภัย 7 อำเภอ ประกอบด้วย อ.พระแสง, ชัยบุรี, เวียงสระ, เคียนซา, บ้านนาสาร, บ้านนาเดิม และ อ.พุนพิน รวม 36 ตำบล 201 หมู่บ้าน มีชาวบ้านได้รับผลกระทบ 9,052 ครัวเรือน จำนวน 28,100 คน มูลค่าความเสียหายอยู่ในระหว่างการสำรวจ นั้น

ล่าสุด สภาพอากาศที่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี หลายพื้นที่ฝนหยุดแต่บางช่วงท้องฟ้ายังมืดครื้ม และมีฝนโปรยปรายถนนหลายสายในพื้นที่ ม.5 บ้านคลองไร ต.พ่วงพรมคร อ.เคียนซา ระดับน้ำท่วมผิวการจราจรเริ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ประมาณ 20-30 ซม. โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้ไม้ทาสีแดงปักตามแนวน้ำท่วมเป็นสัญลักษณ์ให้ใช้ความระมัดระวังในการสัญจรและห้ามชาวบ้านและเด็กเล็กๆ ลงไปเล่นน้ำโดยเด็ดขาด

ขณะที่ นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ยังได้ย้ำเตือนประชาชนเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง อย่าเพิ่งขนของลงจากที่สูงแม้ว่าบางช่วงฝนจะหยุดตกบ้างแล้วก็ตาม เพราะยังต้องเฝ้าประเมินสถานการณ์ปริมาณน้ำจากพื้นที่ต้นน้ำ จ.นครศรีธรรมราช ที่ยังมีฝนยังตกอยู่และจะไหลลงพื้นที่ อ.พระแสง, เวียงสระ, เคียนซา ก่อนจะออกทะเลที่ อ.พุนพิน ให้เตรียมความพร้อมตลอดเวลารวมทั้งกลุ่มเปราะบาง ผู้สูงอายุ ย้ำให้ภาครัฐดูแลจุดพักพิงประชาชนให้มีความปลอดภัยที่สุด โดยได้รับสนับสนุนเครื่องผลักดันน้ำกรมชลประทาน 52 เครื่องเร่งระบายน้ำสู่ทะเลอย่างต่อเนื่อง ก่อนมวลน้ำชุดใหม่จาก จ.นครศรีธรรมราช จะไหลลงมา