หนุ่มใหญ่ช็อกหมดสติหลัง "ฉีดวัคซีนโมเดอร์นา"

หนุ่มใหญ่ช็อกหมดสติหลัง "ฉีดวัคซีนโมเดอร์นา"

เกิดเหตุชายวัย 56 ปี หมดสติ นอนหายใจรวยรินภายในบ้านพื้นที่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ญาติเล่าไป "ฉีดวัคซีน" โมเดอร์นา (Moderna) คาดเกิดจากการแพ้วัคซีน

เมื่อเวลา 23.30 น.ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด พร้อมเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยร่วมกตัญญู เดินทางเข้าตรวจสอบที่บ้านหลังหนึ่งพื้นที่ ถนนติวานนท์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังได้รับแจ้งว่าไม่สามารถติดต่อญาติได้ภายหลังไป "ฉีดวัคซีน" โมเดอร์นา (Moderna) ที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์ เมื่อวันที่ 23 พ.ย.2564 ที่ผ่านมา โดยเกรงว่าจะเกิดเหตุร้าย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- อภ. เผย วัคซีน "โมเดอร์นา" ถึงไทยอีก 1,382,500 โดส 27 พ.ย.นี้

- แพ้วัคซีนโควิด-19 สปสช.จ่ายเงินช่วยเหลือเฉพาะฉีดวัคซีนฟรีเท่านั้น

- ปรับใหม่ เกณฑ์จ่าย "เงินเยียวยา" ผู้ประกันตนหากแพ้วัคซีนโควิดสูงสุด 4 แสน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงที่บ้านพบว่า ประตูรั้วของบ้านถูกล็อคกุญแจแต่ไฟในบ้านเปิดทิ้งไว้ เจ้าหน้าที่พยายามเรียกแต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ จึงตัดสินใจให้กู้ภัยใช้คีมตัดกุญแจ เมื่อเข้าไปในบ้านสังเกตเห็นชายอายุ 56 ปี ทราบชื่อนายจิระยุทธ (สงวนนามสกุล) นอนแน่นิ่งอยู่กลางบ้านใกล้กับโซฟา หมดสติ หายใจรวยริน เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานรถกู้ชีพ รพ.ปากเกร็ด มารับตัว

 

จากการสอบถามญาติได้ให้ข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 23 พ.ย.2564 ที่ผ่านมา นายจิระยุทธ ได้ไป  "ฉีดวัคซีน" โมเดอร์นา (Moderna) ที่ รพ.เกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์ หลังจากนั้นทางญาติเขาได้ติดต่อเพื่อสอบถามอาการแต่ไม่สามารถติดต่อได้เลย ซึ่งตลอดทั้งวันญาติก็ได้พยายามโทรติดต่อแต่ก็ติดต่อไม่ได้ จึงให้ตนขับรถมาดูที่บ้าน ก็พบว่ารถยนต์ของนายจิระยุทธ จอดอยู่ในบ้านแต่ประตูรั้วล็อคกุญแจไว้ จึงได้โทรแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ 

 

 

เบื้องต้น สงสัยว่าน่าจะแพ้วัคซีนที่ฉีด เพราะตัวนายจิระยุทธ ไม่มีโรคประจำตัวร้ายแรงอะไร มีแค่เบาหวานเท่านั้น