รร.กรุงเทพคริสเตียนแจงยอดติดโควิดปัจจุบัน 200 ไม่ใช่ 700 คน

รร.กรุงเทพคริสเตียนแจงยอดติดโควิดปัจจุบัน 200 ไม่ใช่ 700 คน

โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนฯแจงเด็ก-ครู ติดโควิด 700 คนเป็นยอดรวมตั้งแต่เปิดเทอมมา 2 เดือน คิดเฉลี่ยเด็ก-ครูทั้งหมด 10% จากบุคลากรทั้งหมด 5,000 คน ปัจจุบันพบยอดติดเชื้อสะสมอยู่ 200 คน ย้ำรร.มีมาตรการเคร่งครัด

วันนี้ (8 ก.ค.2565)ที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย นางวราภรณ์ ทรัพย์สมบูรณ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการและมาตรฐานคุณภาพ ปฎิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการและผู้จัดการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ได้แถลงข่าวชี้แจงถึงการประกาศหยุดการเรียนการสอนโรงเรียน 5 วัน

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 กลับมาระบาดหนักอีกครั้งว่า ต้องขอทำความเข้าใจให้สังคมรับทราบ เพราะมีการสื่อสารเข้าใจคลาดเคลื่อนถึงตัวเลขนักเรียนที่ติดเชื้อ ซึ่งตัวเลขครูและนักเรียนติดเชื้อกว่า 700 คนนั้น เป็นตัวเลขติดเชื้อสะสมตั้งแต่เปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565

 

 

  • ยอดติดโควิด 700 คน ประมาณ10%ของบุคลากรทั้งหมดของรร.

"โดยเมื่อเทียบจำนวนผู้ติดเชื้อกับจำนวนนักเรียนและบุคลากรจะพบว่ามีเพียงราวๆ 10% จากบุคลากรทั้งหมดในโรงเรียน จำนวน 5,000 คน โดยขณะนี้ยอดจริงของนักเรียนและครูที่ติดเชื้อโควิดสะสมอยู่ 200 คน และผู้ติดเชื้ออยู่ระหว่างการรักษาตัว โรงเรียนจึงต้องออกมาชี้แจงทำความเข้าใจใหม่ เพราะอาจสร้างความเข้าใจผิดเนื่องจากการสื่อสารที่ไม่ครบถ้วนได้ จนเกิดความกังวลให้แก่บุคคลบางกลุ่ม และเกิดผลกระทบต่อเด็ก " นางวราภรณ์ กล่าว

นางวราภรณ์ กล่าวต่อไปว่า มาตรการของโรงเรียนขณะนี้เราต้องการใช้วันหยุดของรัฐบาลให้เกิดประโยชน์และเป็นการตัดวงจรโควิด จึงปรับการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์ ในวันที่ 11-12 ก.ค.และจะกลับมาจัดการเรียนการสอนออนไซต์ในรูปแบบปกติในวันที่ 20 ก.ค.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: ผู้ปกครองควรรู้ “เด็กติดโควิด” ต้องทำอย่างไร หลังกรณี “กรุงเทพคริสเตียน”

                       เปิดเรียน2 เดือน"กรุงเทพคริสเตียน" ครู-นร.ติดโควิดเกือบ 700 คน สั่งปิด9วัน

                       รร.สาธิต มศว.ปทุมวัน ประกาศเปลี่ยนให้ "เรียนออนไลน์" จากสถานการณ์โควิด-19

                       ศธ.ย้ำทุกโรงเรียนเข้มมาตรการ 6-6-7 ป้องกันเด็กติดโควิด-19

 

 

  • ย้ำปฎิบัติตามแผนเผชิญเหตุอย่างเคร่งครัด 

อีกทั้งได้ปฎิบัติตามมาตรการแผนเผชิญเหตุของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) อย่างเคร่งครัด คือ  หากพบนักเรียนติดเชื้อให้ปิดเฉพาะชั้นเรียน หรือโรงเรียนสามารถประเมินสถานการณ์ได้เองตามความเหมาะสม สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และการตรวจคัดกรอง ATK ทุกสัปดาห์ ซึ่งมาตรการเผชิญเหตุของโรงเรียนผู้ปกครองทุกคนมีความพอใจอย่างมาก

ทั้งนี้หากยังมียอดการติดเชื้อของนักเรียนและครูอยู่โรงเรียนจะประเมินสถานการณ์เป็นระยะ แต่อย่างไรก็ตามโรงเรียนยืนยันว่าการเรียนที่ดีที่สุดคือการเรียนที่โรงเรียนกับครูผู้สอนโดยตรง