"ปลัด สธ." ยัน ไม่เคยสั่งห้ามแพทย์ชนบท โพสต์ "กัญชาเสรี"

"ปลัด สธ." ยัน ไม่เคยสั่งห้ามแพทย์ชนบท โพสต์ "กัญชาเสรี" ปัดไม่ได้มีอำนาจสั่งการแบบนั้น ไม่รู้ข่าวลือมาจากไหน

จากรณีที่ มีการวิพากษ์วิจารณ์ประเด็น "กัญชา" ของ แพทย์ชนบท ที่เอ่ยโยงไปถึงพรรคการเมืองดังทำให้สร้างความไม่พอใจอย่างมาก จนทำให้วงในมีการลือกันหนักว่ามีคำสั่งถึงผู้บริหารกระทรวงสั่งห้ามประธานชมรมแพทย์ชนบทให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเรื่องกัญชาเด็ดขาด แม้แต่การโพสต์ข้อความผ่านโซเชี่ยลมิเดียทุกช่องทางด้วยนั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ล่าสุด วันนี้(5 ก.ค.65) นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ตอบเพียงสั้นๆว่า ไม่ทราบ ผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ไม่ได้มีอำนาจสั่งการแบบนั้น ไม่รู้ข่าวลือมาจากไหน และไม่ได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมใดๆ

 

ก่อนหน้านี้ ชมรมแพทย์ชนบท โพสต์เฟซบุ๊กระบุ กัญชาเสรี คือเสรียาเสพติด พี่น้องมุสลิมรับไม่ได้ งานนี้ทราบว่าตลอดเดือนที่ผ่านมา ส.ส. และ ผู้สมัคร ส.ส. ภูมิใจไทยในจังหวัดชายแดนภาคใต้พูดไม่ออก ไม่ค่อยลงพื้นที่ เพราะไม่อยากสู้หน้าประชาชนวันนี้สมาคมสมาพันธ์โรงเรียนเอกชนภาคใต้ ซึ่งประกอบด้วยโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม 400 โรงเรียน มีบุคลากร 80,000 คน นักเรียน 500,000 คน ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 คัดค้านกัญชาเสรี เรียกร้องให้รัฐบาลนำกัญชากลับเข้าเป็นยาเสพติดเช่นเดิม ฤานโยบายกัญชา จะปิดฉากความฝันกวาดเพิ่ม ส.ส. ชายแดนใต้ของภูมิใจไทยทุกหน่วยงานหรือไม่ ต้องตามแก้ปัญหา รายวัน ยิ่งกว่าลิงแก้แห ยิ่งแก้ยิ่งยุ่ง หากไม่จัดการที่ต้นเหตุ พร้อมกันนี้ได้โพสต์แถลงการณ์ของสมาคมสมาพันธ์โรงเรียนเอกชนภาคใต้ด้วย

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (5 ก.ค. 65) ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อนายแพทย์สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ จังหวัดสงขลา และประธานชมรมแพทย์ชนบท เพื่อสอบถามเรื่องดังกล่าว โดย นพ.สุภัทร ปฎิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ประเด็นเกี่ยวกับพืชกัญชา หลังจากที่มีหลายสื่อติดต่อไป  โดยบอกเพียงสั้นๆ ว่า "ทุกอย่างเป็นไปตามสถานการณ์และเข้าใจความสำคัญในทุกประเด็น รวมถึงเห็นใจทุกคนที่เกี่ยวข้อง"

ผู้สื่อข่าวถาม ว่ารู้สึกกดดันหรือไม่กับประเด็นที่พรรคการเมืองออกมาตอบโต้ นพ.สุภัทร บอกเพียงว่าไม่ถึงขึ้นถูกกดดันแต่รู้สึกเห็นใจผู้ที่เกี่ยวข้องมากกว่าที่ต้องปฎิบัติตามนโยบาย