"หมอสุภัทร" ถูกสั่งเบรก หลังแพทย์ชนบท วิจารณ์กัญชาเสรี พรรคภูมิใจไทย

"หมอสุภัทร" ถูกสั่งเบรก หลังแพทย์ชนบท วิจารณ์กัญชาเสรี พรรคภูมิใจไทย

ฮอตโซเชียล "หมอสุภัทร" ถูกสั่งเบรก หลังแพทย์ชนบท วิจารณ์กัญชาเสรี พรรคภูมิใจไทย

หลังจากที่ ชมรมแพทย์ชนบท โพสต์เฟซบุ๊กระบุ กัญชาเสรี คือเสรียาเสพติด พี่น้องมุสลิมรับไม่ได้ งานนี้ทราบว่าตลอดเดือนที่ผ่านมา ส.ส. และ ผู้สมัคร ส.ส. ภูมิใจไทยในจังหวัดชายแดนภาคใต้พูดไม่ออก ไม่ค่อยลงพื้นที่ เพราะไม่อยากสู้หน้าประชาชนวันนี้สมาคมสมาพันธ์โรงเรียนเอกชนภาคใต้ ซึ่งประกอบด้วยโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม 400 โรงเรียน มีบุคลากร 80,000 คน นักเรียน 500,000 คน ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 คัดค้านกัญชาเสรี เรียกร้องให้รัฐบาลนำกัญชากลับเข้าเป็นยาเสพติดเช่นเดิม ฤานโยบายกัญชา จะปิดฉากความฝันกวาดเพิ่ม ส.ส. ชายแดนใต้ของภูมิใจไทยทุกหน่วยงานหรือไม่ ต้องตามแก้ปัญหา รายวัน ยิ่งกว่าลิงแก้แห ยิ่งแก้ยิ่งยุ่ง หากไม่จัดการที่ต้นเหตุ พร้อมกันนี้ได้โพสต์แถลงการณ์ของสมาคมสมาพันธ์โรงเรียนเอกชนภาคใต้ด้วย

วันนี้ 5 ก.ค. 65 ความคืบหน้าล่าสุดเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อนายแพทย์สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ จังหวัดสงขลา และประธานชมรมแพทย์ชนบท เพื่อสอบถามเรื่องดังกล่าว โดย นพ.สุภัทร ปฎิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ประเด็นเกี่ยวกับพืชกัญชา หลังจากที่มีหลายสื่อติดต่อไป  โดยบอกเพียงสั้นๆ ว่า "ทุกอย่างเป็นไปตามสถานการณ์และเข้าใจความสำคัญในทุกประเด็น รวมถึงเห็นใจทุกคนที่เกี่ยวข้อง"

ผู้สื่อข่าวถาม ว่ารู้สึกกดดันหรือไม่กับประเด็นที่พรรคการเมืองออกมาตอบโต้ นพ.สุภัทร บอกเพียงว่าไม่ถึงขึ้นถูกกดดันแต่รู้สึกเห็นใจผู้ที่เกี่ยวข้องมากกว่าที่ต้องปฎิบัติตามนโยบาย

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า การวิพากษ์วิจารณ์ประเด็นกัญชาของแพทย์ชนบทที่เอ่ยโยงไปถึงพรรคการเมืองดังทำให้สร้างความไม่พอใจอย่างมาก จนทำให้วงในมีกระแสข่าวถูกบี้หนักว่ามีคำสั่งถึงผู้บริหารกระทรวงสั่งห้ามประธานชมรมแพทย์ชนบทให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเรื่องกัญชาเด็ดขาด แม้แต่การโพสต์ข้อความผ่านโซเชี่ยลมิเดียทุกช่องทางด้วยหรือไม่

อย่างไรก็ตามสำหรับ นพ.สุภัทร ก่อนหน้านี้ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เตือนเกี่ยวกับเรื่องกัญชามาตลอด โดยโพสต์ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ที่ผ่านมา ว่าด้วยเรื่อง “กัญชาเสรี ยังไม่เสรีขนาดนั้น ขอจงเข้าใจใหม่ เดี๋ยวจะติดคุกกันถ้วนหน้า”