"ประกันสังคม" เร่งช่วยเหลือลูกจ้าง เจ็บ ตาย จากเหตุ "ไฟไหม้สำเพ็ง"

"ประกันสังคม" เร่งช่วยเหลือลูกจ้าง เจ็บ ตาย จากเหตุ "ไฟไหม้สำเพ็ง"

“สุชาติ” รมว. แรงงาน สั่งการด่วนให้ "สำนักงานประกันสังคม" เร่งช่วยเหลือลูกจ้าง เจ็บ ตาย ที่ประสบเหตุเพลิงไหม้ "ย่านสำเพ็ง" แจงสิทธิประโยชน์ ทายาท "ผู้ประกันตน" ที่เสียชีวิต 2 ราย รวมมากกว่า 2 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2565 เวลาประมาณ 11.30 น. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ห้างร้าน บ้านเรือนประชาชน "ย่านสำเพ็ง" ใกล้เคียงท่าน้ำราชวงศ์ ถนนราชวงศ์ แขวงจักรวรรดิ์ เขตสัมพันธ์วงศ์ กรุงเทพฯ ภายหลังเหตุเพลิงไหม้สงบเจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมอาสาสมัคร เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพลิงไหม้ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และได้รับบาดเจ็บ 9 ราย นั้น ด้านนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มีความห่วงใย สั่งการด่วนให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เร่งตรวจสอบ และให้การช่วยเหลือลูกจ้าง ผู้ประสบเหตุทันที

 

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วยนางสาวรังสิมา ปรีชาชาติ ผู้อำนวยการสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบและเร่งให้การช่วยเหลือ ผู้ประสบเหตุทันที ในเบื้องต้นพบว่า ในจำนวนผู้ประสบเหตุ 6 ราย มี ลูกจ้าง ผู้ประกันตนเสียชีวิต 2 ราย ซึ่งเป็นลูกจ้างของห้างผ้าใบราชวงศ์ และได้รับบาดเจ็บ 4 ราย เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 เป็นเจ้าหน้าที่ ของมูลนิธิฮั่วเคี้ยวปอเต็กเซี่ยงตึ๊ง (ปอเต็กตึ๊ง) การประสบอันตรายในครั้งนี้ ลูกจ้างอยู่ระหว่างการทำงาน จะได้รับสิทธิจากกองทุนเงินทดแทน

 

\"ประกันสังคม\" เร่งช่วยเหลือลูกจ้าง เจ็บ ตาย จากเหตุ \"ไฟไหม้สำเพ็ง\"

ชดเชย ผู้ประกันตน เสียชีวิต 2 ราย

 

ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคม ได้เข้าให้การช่วยเหลือด้านสิทธิประโยชน์ โดยผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุจำนวน 2 ราย เป็นลูกจ้างห้างผ้าใบราชวงศ์ สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 ได้ดำเนินการชี้แจงสิทธิประโยชน์ ให้กับทายาท ผู้ประกันตน ที่เสียชีวิต ซึ่งได้รับ สิทธิประโยชน์ ดังนี้

 

รายที่ 1 นางสาวจิราพร สุ่มมาตร์

  • ได้รับค่าทำศพจากกองทุนเงินทดแทน จำนวน 50,000 บาท
  • ค่าทดแทนการขาดรายได้ 1,260,000 บาท
  • เงินบำเหน็จชราภาพ 134,653 บาท พร้อมดอกผล
  • รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,444,653 บาท

 

รายที่ 2 นาย PHEAK DOEUM ลูกจ้างห้างผ้าใบราชวงศ์ ชาวกัมพูชา

  • ได้รับค่าทำศพจากกองทุนเงินทดแทนจำนวน 50,000 บาท
  • ค่าทดแทนการขาดรายได้ 722,904 บาท
  • เงินบำเหน็จชราภาพ 17,512 บาท พร้อมดอกผล
  • รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 790,416 บาท

เจ้าหน้าที่กู้ภัย บาดเจ็บ 6 ราย 

 

สำหรับ ผู้บาดเจ็บเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยของมูลนิธิฮั่วเคี้ยวปอเต็กเซี่ยงตึ๊ง (ปอเต็กตึ๊ง) ที่ได้เข้าให้ การช่วยเหลือในเหตุการณ์ดังกล่าวจำนวน 6 ราย ได้แก่

1.นายจิรภัทร จรรยานุภาพ

2.นายสมใจ อ่อนภิรมย์

3.นายพรชัย นามกระโทก

4.นายศิรสิทธิ์ ศิลารักษ์

(เข้ารักษาตัวและออกจากโรงพยาบาลแล้ว)  

5.นายศรัณยพงค์ กิตติโชควัฒนา

(ยังคงพักรักษาตัวในโรงพยาบาลหัวเฉียว) 

6. นาย SOMSAY VOLASANE

(พักรักษาตัวในห้อง ICU โรงพยาบาลกลาง)

 

\"ประกันสังคม\" เร่งช่วยเหลือลูกจ้าง เจ็บ ตาย จากเหตุ \"ไฟไหม้สำเพ็ง\"

 

โดยเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2565 นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้มอบนายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประกันตน พร้อมมอบของเยี่ยมให้กำลังใจ และชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับ สิทธิประโยชน์ที่ผู้ประกันตนจะได้รับ

 

สำนักงานประกันสังคม พร้อมดำเนินการตามนโยบายของ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่ให้การดูแลสิทธิประโยชน์ของลูกจ้าง ผู้ประกันตน ให้ได้รับความคุ้มครองพร้อมช่วยเหลือในยามเดือดร้อนทันที เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในระบบประกันสังคม และเป็นหลักประกัน ความมั่นคงในการดำรงชีวิตแก่ลูกจ้าง ผู้ประกันตน เพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุดเป็นสำคัญ