เจ้าของตึก ไฟไหม้สำเพ็ง จ่อฟ้อง กฟน. เรียกค่าเสียหาย

เจ้าของตึก ไฟไหม้สำเพ็ง จ่อฟ้อง กฟน. เรียกค่าเสียหาย

เจ้าของตึก ไฟไหม้สำเพ็ง จ่อฟ้อง กฟน. เรียกค่าเสียหาย ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท เผยต้องทุบตึกทิ้ง ระบุเคยแจ้งให้มาซ่อมแล้ว

จากกรณีเกิดเหตุ ไฟไหม้สำเพ็ง เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยสาเหตุจากหม้อแปลงระเบิดจนลุกลามไป 4 คูหา หลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในตัวอาคารพบผู้เสียชีวิตทั้งหมด 2 ราย 

เจ้าของตึก ไฟไหม้สำเพ็ง จ่อฟ้อง กฟน. เรียกค่าเสียหาย

นายสุชาติ กิตติฤดีกุล เจ้าของตึกเล่าว่า หม้อแปลงนี้เคยระเบิดมาแล้วหลายครั้ง ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ได้แจ้งการไฟฟ้าไปก็มาซ่อม แต่ก็ไม่เห็นทำอะไร จนวันนี้มันระเบิด เป็นปัญหาซ้ำซาก ตอนนี้ยังคิดอะไรไม่ออก คาดการณ์มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ร้านนี้เปิดมา 6 ปี เป็นสาขาที่ 4 มีการทำประกันอัคคีภัยไว้ เบื้องต้นคาดว่าจะฟ้องการไฟฟ้า และจะปรึกษานักกฎหมาย อย่างไรก็ตามขณะนี้ตึกดังกล่าวคงใช้การไม่ได้อีกต่อไปและต้องทุบทิ้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ล่าสุด ทนายเกิดผล แก้วเกิด โพสต์เฟสบุ๊ก ระบุว่า "วันนี้มาทำหน้าที่เป็นทนายโจทก์ ที่ศาลแขวงขอนแก่น

พรุ่งนี้ มีนัดกับผู้เสียหาย ที่ไฟไหม้ จากกรณีหมอแปลงไฟฟ้าระเบิด ทั้งเจ้าของร้าน และ ญาติผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน"

 

เจ้าของตึก ไฟไหม้สำเพ็ง จ่อฟ้อง กฟน. เรียกค่าเสียหาย

 

 

ขณะที่ น.ส.จิตรา อัฐใจ อายุ 34 ปี หนึ่งในลูกจ้างร้านขายถุงพลาสติก ได้เล่านาทีชีวิตว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. มีเจ้าหน้าที่ไฟฟ้า มาซ่อมหม้อแปลงที่อยู่บริเวณหน้าร้าน แต่ระหว่างที่ซ่อมหม้อแปลงเธอสังเกตว่าเห็นประกายไฟ จึงรีบวิ่งเข้าไปบอกพนักงานที่อยู่ด้านในร้านให้ออกมาดู หลังจากนั้นได้ยินเสียงระเบิดดังมาจากหม้อแปลง ก่อนจะเกิดไฟลุกไหม้สายไฟฟ้า และเกิดเป็นทะเลเพลิง ลามเข้าไปในตัวอาคาร อย่างรวดเร็ว ทำให้คนที่อยู่บริเวณนั้นวิ่งหนีตายกันชุลมุน