5 เหตุผลที่ "กรุงเทพฯ" เป็นเมืองน่าเที่ยวอันดับ 1

5 เหตุผลที่ "กรุงเทพฯ" เป็นเมืองน่าเที่ยวอันดับ 1

 

ถึงแม้ว่าหลายคนกำลังมอง “กรุงเทพมหานคร” ของเราเป็นเมืองแห่งความวุ่ยวาย ร้อน รถติดมากที่สุดในโลก เป็นเมืองที่ไม่น่าอยู่เอาซะเลย แต่เชื่อไหมชาวต่างชาติชื่นชอบกรุงเทพฯ เป็นอย่างมากถึงขนาดติดอันดับ 1 เป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวอยากมาพัก มาเที่ยวมากที่สุดในโลก ซึ่งตำแหน่งนี้เราไม่ได้มโนไปเองแต่อย่างใดแต่ทว่า เป็นการสำรวจของ Mastercard Destination Cities Index  โดยได้วิเคราะห์ตัวเลขจากฐานข้อมูลการใช้จ่ายของปี 2016 และคาดการณ์ตัวเลขของปี 2017 ซึ่งแน่นอนว่าในปี 2016 ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวทั่วโลกมาเที่ยวกรุงเทพฯ มากที่สุด และเราคิดว่านี่แหละคือ 5 เหตุผลที่ทำให้กรุงเทพฯ ของเราเป็นเดสติเนชั่นที่คนทั่วโลกอยากเข้ามาสัมผัส

1. อาหารการกินอุดมสมบูรณ์

5 เหตุผลที่ \"กรุงเทพฯ\" เป็นเมืองน่าเที่ยวอันดับ 1

ประเทศไทยขึ้นชื่อเรื่องอาหารการกินอยู่แล้ว หิวเมื่อไรไม่ว่าจะเวลาไหนก็หาของกินได้ไม่ยาก เพราะมีอาหารให้กินตลอดจนโต้รุ่ง ไม่ว่าเป็นร้านอาหารชื่อดัง หรือตามข้างทางก็มีให้ได้เลือกกินหลากหลาย ทั้งอาหารไทย จีน เกาหลี ญี่ปุ่น ยุโรป เรียกได้ว่าครบครันทุกเชื้อชาติกันไปเลย ที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดรสชาติของอาหารไทยนี่แหละทื่ทำให้ต่างชาติรู้จักเรามากขึ้น มีรสชาติจัดจ้านอร่อยไม่แพ้ชาติใดในโลก ถึงขึ้นเตรียมตัวผลักดันประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางอาหาร ครัวไทยไปครัวโลกเลยทีเดียว อย่างเมนูขึ้นชื่อของบ้านเรา เพียงเอ่ยขึ้นมาต่างชาติก็ปลาบปลื้มกับรสชาติแซ่บๆ ต้มยำกุ้ง ผัดไทย เป็นต้น

2. เที่ยวครบทุกไลฟสไตล์

5 เหตุผลที่ \"กรุงเทพฯ\" เป็นเมืองน่าเที่ยวอันดับ 1

เรื่องสถานที่เที่ยวกรุงเทพฯ ก็มีมากไม่แพ้ที่ใดในเมืองไทย เพราะเราสามารถเอ่ยได้อย่างเต็มปากว่า กรุงเทพเป็นเมืองที่มีไลฟสไตล์การเที่ยวที่ครบครัน ไม่ว่าจะสไตล์แอดเวนเจอร์ สไตล์ธรรมชาติ พิพิธภัณฑ์ หรือแม้แต่ช้อปปิ้งก็มีมากแบบเช่นกัน ทั้งในห้างสรรพสินค้าแอร์เย็นชื่นใจหรือตลาดนัดที่มีสินค้าทำมือสวยๆ มากมาย ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อทำเงินในกระเป๋าสตางค์สั่นกันไปนักต่อนักแล้ว

3. การเดินทางที่ครอบคลุม

5 เหตุผลที่ \"กรุงเทพฯ\" เป็นเมืองน่าเที่ยวอันดับ 1

ถึงหลายคนยังมีเสียงในใจว่า “กรุงเทพฯ นะหรอมีการเดินทางที่ครอบคลุม?” ใช่! เราขอยืนยัน ไม่ว่าจะเดินทางน้ำก็มีเรือ ทางบกก็รถเมล์ รถตู้ รถแทกซี่ รถตุ๊กตุ๊ก ส่วนทางฟ้าก็ BTS หรือแม้แต่ใต้ดินก็ยังมี MRT สะดวกจุดไหนก็เลือกเดินทางตามสะดวกกายสบายใจได้เลย

4. วัฒนธรรม-ศิลปะ สวยงาม

5 เหตุผลที่ \"กรุงเทพฯ\" เป็นเมืองน่าเที่ยวอันดับ 1

ประเทศไทยของเรามีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานและมีศิลปะ-วัฒนธรรมที่สวยงามให้เราได้ชื่นชม ภูมิใจในความเป้นไทยจนปัจจุบันนี้ ซึ่งในกรุงเทพฯ มีสถาปัตยกรรมที่สวยงามให้นักเที่ยวได้เรียนรู้และชื่นชมความงามมากมาย ไม่ว่าจะเป็นวัดวาอาราม ตึกโบราณ พิพิธภัณฑ์ ฯลฯ

5. ที่พักกรุงเทพฯ มีหลากสไตล์

5 เหตุผลที่ \"กรุงเทพฯ\" เป็นเมืองน่าเที่ยวอันดับ 1

กรุงเทพฯ ถือว่าเป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกอยากมาสัมผัสเป็นอันดับต้นๆ ด้วยความที่เป็นเมืองหลวงที่ไม่เคยหลับใหลและเป็นเมืองที่มากไปด้วยวัฒนธรรมอันดีงาม ทำให้เป็นจุดหมายปลายทางในฝันของคนรักการเดินทาง ดังนั้นเรื่องที่พักซึ่งเป็นปัจจัยหลักของทุกการเดินทางจึงเป็นสิ่งสำคัญ กรุงเทพฯ จึงมีที่พักมากมายหลายสไตล์ให้เรานักเดินทางได้เลือกพักอย่างเพียงพอ ไม่ว่าจะเป็นโอสเทล เกสต์เฮาส์ โรงแรมราคาถูก โรงแรมหรูหรา ทั้งพิกัดที่ตั้งดีงาม มีทั้งแบบติดBTS เดินทางสะดวก หรือแม้แต่ที่พักติดริมน้ำเจ้าพระยาให้ได้เก็บภาพวิวงามที่เต็มไปด้วยความประทับใจ ซึ่งคุณสามารถคลิกเข้าไปที่ Traveloka >> https://www.traveloka.com/th-th/hotel/thailand/region/bangkok-10000045  ก็จะได้พบกับที่พักกรุงเทพฯ ที่มีให้เลือกเช็คอินมากกว่า 1,000 แห่ง ชอบที่พักกรุงเทพแบบไหน ย่านไหน ก็คลิกดูราคาตามงบ จองตามใจได้เลย 

กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่ครบครันทุกเรื่องเที่ยว ครบรสชาติทุกเรื่องกิน แค่อยากให้ภูมิใจที่เราเองมีเมืองหลวงที่น่าอยู่ อุดมสมบูรณ์ และชาวต่างชาติก็อยากจะมาเที่ยวเป็นจำนวนมาก ส่วนใครที่มีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัดแล้วยังไม่ค่อยได้มาสัมผัสความเป็นกรุงเทพฯ อย่างลึกซึ้งก็อยากให้มาเที่ยวกัน แนะนำให้นอนค้างคืนสัก 2-3 วัน เพื่อที่คุณจะได้ซึมซับความสนุก ความอร่อยของกรุงเทพฯ ได้อย่างสนิทมากขึ้น ส่วนเรื่องที่พักและการจองตั๋วเครื่องบินมากรุงเทพนั้นก็ไม่ใช่ปัญหา โยนทุกอย่างให้เป็นหน้าที่ของ Traveloka ผู้เชี่ยวชาญเรื่องเที่ยว ชำนาญเรื่องการจองตั๋วเครื่องบินและที่พักราคาถูก ที่มีแต่ (ราคา) จริงใจ