‘โลจิสติกส์’น่านน้ำใหม่เอสซี แอสเสทร่วมกับแฟลช กรุ๊ป

‘โลจิสติกส์’น่านน้ำใหม่เอสซี แอสเสทร่วมกับแฟลช กรุ๊ป

เอสซี แอสเสท รุกธุรกิจโลจิสติกส์ หวังสร้างกำไรจากน่านน้ำใหม่จับมือกับแฟลช กรุ๊ป ผู้ให้บริการด้านอีคอมเมิร์ซแบบครบวงจร ตั้ง"เอสซีเอ็กซ์ วัน " คิกออฟโรดแมปอาคารคลังสินค้าขนาด 1 ล้าน ตร.ม. ปลายปี2566

นายณัฐพงศ์   คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทได้รุกเข้าธุรกิจ โลจิสติกส์  เนื่องจากเห็นโอกาสจากการเติบโตของ อีคอมเมิร์ซ  จากวิถีพฤติกรรมใหม่ของคนยุคนี้ ที่นิยมใช้บริการ  ส่งผลให้ ธุรกิจ โลจิสติกส์เติบโตต่อเนื่อง สอดคล้องกับยุทธศาสตร์หลักคือ เติบโตบนสมรภูมิเดิมและหาโอกาสจากน่านน้ำใหม่ ธุรกิจบนน่านน้ำใหม่ จะเพิ่มสัดส่วนกำไรที่มาจาก recurring income เป็น 20-25% 

‘โลจิสติกส์’จึงเป็นหนึ่งในธุรกิจบนน่านน้ำใหม่ที่ เอสซี แอสเสท รุกเข้าไปเพื่อตอบรับโอกาสการเติบโตของ อีคอมเมิร์ซ โดยเอสซี แอสเสทได้เปิดบริษัทเอสซีเอ็กซ์ วัน ทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท ซึ่งมีโรดแมปพัฒนาอาคารคลังสินค้า และศูนย์คัดแยกพัสดุขนาด 1 ล้าน ตร.ม. ปลายปี2566 

“เอสซี แอสเสท วางโรดแมปการเติบโต 4 ปี ‘Thriving for good’ ตั้งเป้าหมายสร้างรายได้รวม 1 แสนล้านบาทในปี 2568 ซึ่งโลจิสติกส์เป็นหนึ่งในธุรกิจบนน่านน้ำใหม่ ”

นายณัฐพงศ์   กล่าวว่า พันธมิตรทางธุรกิจ( strategic partner)ของ บริษัท เอสซีเอ็กซ์ วัน จำกัดว ในเฟสแรก ได้จับมือกับ แฟลช กรุ๊ป ผู้นำด้าน  อีคอมเมิร์ซ แบบครบวงจร และเป็นยูนิคอร์นรายแรกของประเทศไทย ที่มีมูลค่าบริษัทมากกว่า 1 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ โดยทั้ง 2 บริษัทฯจะผสานจุดแข็งความชำนาญที่แตกต่าง ร่วมกันพัฒนาอาคารคลังสินค้า และศูนย์กระจายพัสดุทั่วประเทศ 300,000 ตารางเมตร ทำเลแรกอยู่ที่จังหวัด นครสวรรค์ ตั้งเป้าหมายร่วมกันเปิดใช้ปลายปี2568. 

นายคมสันต์ ลี ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มธุรกิจแฟลช ผู้ให้บริการด้านอีคอมเมิร์ซแบบครบวงจร   เผยว่า  ธุรกิจของ แฟลช กรุ๊ป มีเป้าหมายสู่การเป็นผู้ให้บริการด้าน อีคอมเมิร์ซ  แบบครบวงจร เพื่อที่จะสามารถขับเคลื่อนธุรกิจในอุตสาหกรรมนี้ให้ดำเนินไปได้อย่างคล่องตัว

จึงผนวกความเป็น Ecosystem และ supply chain ไว้ด้วยกัน เรายังมีความตั้งใจที่จะสร้างระบบ อีคอมเมิร์ซ  ของประเทศไทยให้มีความแข็งแกร่ง ทำงานได้ครอบคลุมในทุกมิติ เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันเมื่อออกไปสู่ตลาดโลก


 สำหรับความร่วมมือกับเอสซีเอ็กซ์ วัน ของเอสซี แอสเสท ครั้งนี้ก็เพื่อนำเอาศักยภาพ และประสบการณ์ที่เราทั้งคู่มีมาหล่อหลอมรวมกัน โดยร่วมพัฒนาคลังสินค้า และศูนย์กระจายพัสดุทั่วประเทศพื้นที่รวมกว่า 300,000 ตรม.ให้มีมาตรฐานสู่ระดับสากล

แฟลช กรุ๊ป เชื่อมั่นว่าคลังสินค้าและศูนย์กระจายพัสดุแบบครบวงจรที่เกิดจากความร่วมมือครั้งสำคัญนี้ จะเข้ามามีบทบาทที่จะช่วยส่งเสริมให้การทำงานของ อีคอมเมิร์ซ มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนในระยะยาวต่อไป