8 อสังหาฯ รายใหญ่ ลุยพัฒนา ถนนหอการค้าไทย 1,300 ไร่ มูลค่า 5 หมื่นล้านบาท

8 อสังหาฯ รายใหญ่ ลุยพัฒนา ถนนหอการค้าไทย 1,300 ไร่ มูลค่า 5 หมื่นล้านบาท

บิ๊กอสังหาฯ ใหญ่ 8 ราย 'เพอร์เฟค- เอพี- แสนสิริ- เอสซี แอสเซท- พฤกษา- ซีพีเอ็น- พราว- ฮ่องกงแลนด์' รุกปั้นขุมทรัพย์การค้าแห่งใหม่ 'ถนนหอการค้าไทย' ชี้กว่า 10 ปี โครงการมูลค่าโตร้อนแรงรวม 5 หมื่นล้านบาท

ขุมทรัพย์ศูนย์กลางธุรกิจการค้าแห่งใหม่กับ “ถนนหอการค้าไทย” “เชื่อมระหว่างถนนชัยพฤกษ์และถนนสะพานนนทบุรี-บางบัวทอง (ถ.345) ระยะทาง 4 กิโลเมตร จังหวัดนนทบุรี ได้กลายเป็นทำเลทองสุดเนื้อหอมของผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่รวม 8 รายเข้ามาพัฒนาร่วมพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่อง นับรวมเป็นเวลา 10 ปีแล้ว

นำโดย บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ที่เป็นรายแรกเข้ามาลงทุนพัฒนาพื้นที่ รวมถึงยังมี บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น, บริษัท แสนสิริ, บริษัท เอพี (ไทยแลนด์), บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท, บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา, บริษัท พราว เรียล เอสเตท และ ฮ่องกง แลนด์ ร่วมพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย และโครงการต่างๆ ในพื้นที่แห่งนี้รวมมูลค่า 5 หมื่นล้านบาทแล้ว 

 

นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ถนนหอการค้าไทย ซึ่งเชื่อมระหว่างถนนชัยพฤกษ์และถนนสะพานนนทบุรี-บางบัวทอง (ถ.345) ระยะทาง 4 กิโลเมตร เป็นถนนที่บริษัทก่อสร้างขึ้น ใช้งบ 400 ล้านบาท โดยได้รับความสนใจสูงมาก ทั้งมีการขยายลงทุนสร้างโครงการที่อยู่อาศัย โรงเรียนนานาชาติ ธุรกิจร้านค้า ซึ่งมีการพัฒนาโครงการไปแล้ว 20 โครงการ เป็นพื้นที่ 920 ไร่ มูลค่ารวม 30,000 ล้านบาท จำนวนรวม 3,100 ยูนิต

อย่างไรก็ตาม หากประเมินตลอดเส้นทางถนนหอการค้าไทย มีพื้นที่สำหรับพัฒนาโครงการรวม 1,300 ไร่ มูลค่าโครงการทั้งหมดคาดว่าอยู่ที่ 50,000 ล้านบาท จำนวนรวมประมาณ 4,600 ยูนิต

 

 

"ในปีนี้ถนนหอการค้าไทยยังได้รับผลดีจกรถไฟฟ้าสีชมพูเปิดให้บริการ ที่ห่างจากโครงการประมาณ 4 กิโลเมตร และการขยายถนนชัยพฤกษ์เป็น 10 ช่องทางที่กำหนดแล้วเสร็จปลายปี 2567 เพิ่มการคมนาคมเชื่อมตรงจากถนนแจ้งวัฒนะ ส่งผลให้พื้นที่ขยายตัวเติบโตเพิ่มขึ้นได้อีก"

สำหรับ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค มีที่ดินบนถนนหอการค้าไทย 600 ไร่ มูลค่าโครงการรวม 20,500 ล้านบาท ได้มีการพัฒนาไปแล้ว 530 ไร่ จำนวน 13 โครงการ โดยมีโครงการที่ยังเปิดขายอยู่ 6 โครงการ ตอบโจทย์การอยู่อาศัยได้ครบทุกรูปแบบ ทั้งบ้านเดี่ยว 4 โครงการ ได้แก่ เพอร์เฟค เพลส, เพอร์เฟค พาร์ค 2 โครงการ และ เลค เลเจ้นด์ ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุนกับ ฮ่องกงแลนด์  มีทาวน์โฮม 1 โครงการ ได้แก่ เดอะ เมทโทร และอาคารพาณิชย์พร้อมการพักอาศัย 1 โครงการ ได้แก่ มาร์เก็ต อเวนิว

นอกจากนี้ยังมีดินอีก 90 ไร่ มีแผนพัฒนาเป็นโครงการเชิงพาณิชย์ ศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ ทั้ง อาคารพาณิชย์ ธุรกิจร้านค้า ร้านอาหาร ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าในทุกกลุ่ม

นายอาณัติ กิติกุลเมธี รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แสนสิริเป็นหนึ่งในผู้ร่วมบุกเบิกโครงการบนถนนหอการค้าไทย สู่แหล่งที่อยู่อาศัยและทำเลทองแห่งใหม่ โดยมีการพัฒนาโครงการในโซนนี้ 2 โครงการ พื้นที่รวม 102 ไร่ มูลค่ารวมกว่า 3,000 ล้านบาท ได้แก่ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ และ Else ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ โดยทั้งสองโครงการได้รับการตอบรับที่ดีมาก และปิดการขายแล้ว

"ถนนหอการค้าไทยและในย่านชัยพฤกษ์มีศักยภาพสูง เป็นแหล่งรวมการใช้ชีวิตทั้ง โรงเรียน หรือห้างสรรพสินค้าชั้นนำ รวมถึงเชื่อมต่อถึง 3 จังหวัด คือ กรุงเทพฯ  นนทบุรี และปทุมธานี เหมาะสำหรับการอยู่อาศัยและประกอบกิจการ มีดีมานด์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง"

นายมงกุฎ เตโชฬาร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านพัฒนาทรัพย์สินแนวราบด้าน บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เอสซี แอสเสท ได้เข้ามาพัฒนาโครงการมาแล้ว 3 โครงการ ในระดับราคา 10-30 ล้านบาท สามารถปิดการขายไปแล้ว 1 โครงการ และเป็นโครงการที่ดำเนินการอยู่ 2 โครงการ ได้แก่ “บางกอก บูเลอวาร์ด ซิกเนเจอร์ แจ้งวัฒนะ” บ้านหรู โครงการใหม่ inspired by bled castle, Slovenia พื้นที่ 33 ไร่ มูลค่าโครงการ 1,560 ล้านบาท จำนวน 72 ยูนิต และ “บางกอก บูเลอวาร์ด แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์” บ้านหรู ลา-ไน ซีรีย์ inspired by Chamonix, Mont-Blanc พื้นที่ 26 ไร่ มูลค่าโครงการ 1,100 ล้านบาท จำนวน 82 ยูนิต

ขณะเดียวกันยังมีที่ดินบนถนนหอการค้าไทยอีก 70 ไร่ที่รอการพัฒนาโดยโครงการทำเลแห่งนี้มีศักยภาพสูงในการพัฒนาในระยะยาว

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  ถนนหอการค้าไทย กลายเป็นถนนเศรษฐกิจสำคัญอีกเส้นทางหนึ่ง จากจุดเด่นของทำเลที่สามารถเชื่อมต่อได้หลายเส้นทาง อีกทั้งมีสิ่งอำนวยความสะดวก และโรงเรียนนานาชาติ SISB ทำให้ย่านนี้กลายอีกหนึ่งทำเลทองของกรุงเทพฝั่งตะวันตกที่มีศักยภาพดึงดูดการลงทุนในระยะยาว

ทั้งนี้บริษัทพร้อมเปิดตัวโครงการ Grande Pleno แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์ มูลค่าโครงการ 1,250 ล้านบาท บนถนนเส้นดังกล่าว พร้อมเปิดพรีเซลในวันที่ 15-16 มิถุนายนนี้ โดยเป็นบ้านแฝดพรีเมียม 2 ชั้น จำนวน 198 หลัง ราคาเริ่มต้น 6.09 ล้านบาท

นายสรศักดิ์ เฉลิมไพโรจน์ Head of SBU–PS2 กลุ่มบ้านเดี่ยว บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทได้เข้ามาพัฒนาโครงการบนถนนหอการค้าไทยตั้งแต่ช่วงแรกของการเปิดใช้ถนน มีจำนวน 2 โครงการ มูลค่ารวม 3,000 ล้านบาท ได้แก่ โครงการภัสสร บ้านเดี่ยวระดับราคา 5–8 ล้าน ซึ่งปิดการขายไปแล้ว และ โครงการเดอะ ปาล์ม บ้านเดี่ยวในระดับราคา 8–15 ล้าน คาดว่าจะปิดโครงการในไตรมาส 3 ของปีนี้ โดยยังมีที่ดินรอการพัฒนาอยู่อีก 33 ไร่บนถนนสายนี้

สำหรับถนนหอการค้าไทยเป็นทำเลศักยภาพ ทั้งมีสิ่งอำนวยความสะดวก การคมนาคมที่สะดวกสบาย เป็นทำเลที่มีความเจริญเข้ามามากในช่วงที่ผ่านมา รวมถึงศักยภาพของที่ดินที่เชื่อมต่อกับ ถ.ชัยพฤกษ์ และ ถ.345  สามารถเข้าเมืองได้สะดวก

นายพสุ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า พราว เรียล เอสเตท เป็นบริษัทล่าสุดได้พัฒนาที่อยู่อาศัยบนถนนหอการค้าไทย จากการเข้ามาลงทุนซื้อที่ดินในพื้นที่ สำหรับที่ดินแปลงนี้ สามารถเข้าออกได้ 2 ทาง คือเข้าทางถนน 345 และถนนหอการค้าไทย

ทั้งนี้อยู่ระหว่างการศึกษาโครงการเพื่อพัฒนา โดยประเมินว่าจะเปิดตัวโครงการในปี 2568 คาดว่าจะเป็น ลักชัวรี และอัลตร้า ลักชัวรี  มูลค่า 100 ล้านบาท

นายสงกรานต์ แสงอร่ามรุ่งโรจน์ Head of Residence Operation 5-8 บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทำเลถนนหอการค้าไทยมีศักยภาพสูง ทั้งการเดินทางที่เชื่อมต่อเข้าสู่เมืองได้สะดวก และล้อมรอบด้วยศูนย์การค้า เช่น โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ราชพฤกษ์, เซ็นทรัล เวสต์เกต 

อีกทั้งมีโรงเรียนนานาชาติโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์นนทบุรี (SISB วิทยาเขตนนทบุรี) ทำให้บริษัทได้เข้ามาพัฒนาที่ดินขนาด 75 ไร่ บนถนนหอการค้าไทย มีแผนพัฒนาเป็นโครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น พร้อมเปิดตัวโครงการในปี 2568