อสังหาฯกว้านทำเลงาม‘เขาใหญ่’ชิงดีมานด์‘รีไทร์เมนท์-ดิจิทัลโนแมด’

อสังหาฯกว้านทำเลงาม‘เขาใหญ่’ชิงดีมานด์‘รีไทร์เมนท์-ดิจิทัลโนแมด’

“เขาใหญ่” จ.นครราชสีมา หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม และเป็นทำเลที่ได้รับความนิยมในการเป็นบ้านหลังที่ 2 หลังที่ 3 ของกลุ่มรีไทร์เมนท์ และ ดิจิทัลโนแมด หนีมาจากเชียงใหม่ที่มีปัญหา PM2.5

ขณะที่โครงการระบบขนส่งโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ระยะที่ 1 ช่วงกรุงเทพฯ-นครราชสีมา เป็น “จุดเปลี่ยน”สำคัญ ทำให้ดีเวลลอปเปอร์กว้านทำเลงามแห่เปิดโครงการอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง

พีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เขาใหญ่ จะเป็นทำเลแทนที่เชียงใหม่ ของกลุ่มคนรีไทร์เมนท์และดิจิทัลโนแมด เพราะมีมอเตอร์เวย์บางปะอิน-โคราช ซึ่งเปิดใช้ปีหน้า จะใช้เวลาเดินทางเพียง 1 ชั่วโมง 20 นาที จากกรุงเทพฯ มาเขาใหญ่ 

ศักยภาพดังกล่าวบริษัทฯ มีแผนเปิดโครงการมิกย์ยูสที่เขาใหญ่ เนื้อที่ประมาณ 40 ไร่ มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท ประกอบด้วยบ้านวิลล่า คอนโดมิเนียมราคา 3-5 ล้านบาท หรือ 100,000 บาทต่อตร.ม. พ่วงกับบริหารเฮลธ์แคร์ โรงแรม 5 ดาว และคอมมูนิตี้มอลล์ เจาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการซื้อเป็นบ้านหลังที่ 2 โดยร่วมกับกลุ่มดุสิตธานีเข้ามาบริหารโรงแรมและคอนโดมิเนียมในไตรมาสแรกปี 2567

 

“กลุ่มรีไทร์เมนท์และดิจิทัลโนแมด ที่เคยอยู่เชียงใหม่ สนใจมาอยู่เขาใหญ่มากขึ้น หลังจากมีปัญหาฝุ่น PM2.5 และใช้เวลาเดินทางนานจึง เป็นโอกาสที่ดีของการพัฒนาโครงการที่เขาใหญ่ร่วมกับเจ้าของที่ดิน โดยร่วมทุนกับ บริษัท เอเชี่ยน เวลเนส เรสซิเดนซ์ จำกัด ในเครือ ASIAN”

ทั้งนี้ โดยพฤติกรรมลูกค้าคนไทยชอบอยู่ที่อากาศไม่ร้อน เดินทางสะดวก ใกล้กรุงเทพฯ ส่วนหัวหินใช้เวลา 3-4 ชั่วโมง ขณะที่ พัทยาชาวต่างชาติมากเกินไป เขาใหญ่จึงเป็นคำตอบสุดท้ายของการมีบ้านหลังที่ 2

ชยดิฐ หุตานุวัชร์ ประธานกรรมการ บริษัท เครสตั้น โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจ การขยายตัวของเมือง การลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐาน อาทิ ถนนมอเตอร์เวย์และเส้นทางรถไฟความเร็วสูง ทำให้ “เขาใหญ่” ในฐานะเดสติเนชันการพักผ่อนระดับโลก กลายเป็นทำเลที่ได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าที่ต้องการบ้านหลังที่ 2  บริษัทจึงร่วมกับกลุ่มบริษัทบันยันทรี พัฒนาโครงการ “บันยันทรี เรสซิเดนซ์” เป็นมิกซ์ยูส บนพื้นที่ 226 ไร่ ล้อมด้วยอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

อสังหาฯกว้านทำเลงาม‘เขาใหญ่’ชิงดีมานด์‘รีไทร์เมนท์-ดิจิทัลโนแมด’

โดยจะแบ่งการพัฒนาเป็น 3 เฟส เริ่มเฟสแรก เรสซิเดนซ์ คอนโด 16 อาคาร มียอดขายแล้ว 1,000 ล้านบาท เฟส 2 โรงแรม 5 ดาว และเฟส 3 วิลล่า เจาะกลุ่มเป้าหมายหลักคนไทยที่ต้องการซื้อบ้านหลังที่ 2 หรือซื้อเพื่อลงทุน สัดส่วนคนไทย 80% ชาวต่างชาติ 20%  คาดเฟสแรกพัฒนาเสร็จในปี 2568 ก่อสร้างแล้วเสร็จทั้งโครงการปี 2570

วงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) กล่าว ช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ตลาดอสังหาฯเขาใหญ่เติบโตอย่างต่อเนื่องและเป็นทำเลยอดนิยมในกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง ที่ต้องการบ้านพักตากอากาศหรูใกล้กรุงเทพฯ ล้อมรอบด้วยบรรยากาศอุทยานแห่งชาติ มีอากาศดีตลอดทั้งปี ขณะเดียวกันได้แรงหนุนจากโครงการมอเตอร์เวย์บางปะอิน–นครราชสีมาทำให้การเดินทางสะดวกรวดเร็วมากขึ้น

“จากการศึกษาลูกค้าซื้อบ้านหลังที่ 2 จะเลือกอยู่ริมทะเล หลังที่ 3 เชิงเขา ซึ่งทำเลอันดับหนึ่งคือเขาใหญ่ เพราะเดินทางสะดวกใกล้กรุงเทพฯ เทียบกาญจนบุรี ราชบุรี คล้ายเขาใหญ่แต่มีความดิบมากกว่าหลายคนอาจไม่ชื่นชอบ ส่วน เชียงใหม่ ต้องเดินทางไกล ใช้เครื่องบิน”

ล่าสุดบริษัทได้เปิดเฟสใหม่ “เบลล่า เดล มอนเต้ ครีก วัลเล่ย์” พื้นที่ 55 ไร่ จำนวน 24 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,600 ล้านบาท รองรับดีมานด์บ้านตากอากาศ ติดนํ้า วิวเขา ภายใต้แนวคิด “Creek Valley” ดีไซน์พื้นที่ส่วนกลางให้มีลำธารนํ้าตกและมีลำธารไหลผ่านบ้านทุกหลัง ซึ่งเป็นบ้านบนเนิน เห็นทัศนียภาพภูเขาและลำธาร