อสังหาฯหัวหินบูมต่อ!รับดีมานด์รัสเซียซื้อคอนโด-บ้านหลังที่2

อสังหาฯหัวหินบูมต่อ!รับดีมานด์รัสเซียซื้อคอนโด-บ้านหลังที่2

จากข้อมูลของซีบีอาร์อี พบว่า ตลาดคอนโดลักชัวรีในหัวหินจากเดิมคนไทยมักเป็นกลุ่มลูกค้าหลักแต่หลังจากโควิดต่างชาติให้ความสนใจมากขึ้นโดยเฉพาะดีมานด์รัสเซียซื้อคอนโด-บ้านหลังที่2 ขึ้นมาป็นอันดับ 2

อลิวัสสา พัฒนถาบุตร ประธานบริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ใจกลางหัวหิน มีผลประกอบการที่ดีต่อเนื่อง มีดีมานด์จากกลุ่มผู้ซื้อที่ต้องการบ้านหลังที่สองเพิ่มมากขึ้นตั้งแต่โควิดระบาดจนถึงปัจจุบัน และดีมานด์จากชาวต่างชาติกลุ่มใหม่ๆ เพิ่มขึ้น ขณะที่โครงการเปิดตัวใหม่มีจำนวนน้อย เนื่องจากที่ดินชายทะเลที่เหมาะสมในการพัฒนามีจำกัด

ในปี 2565 มีโครงการใหม่เปิดตัวหลากหลายเซ็กเมนต์ แตกต่างจากช่วงปี 2563-2564 มีแต่โครงการระดับลักชัวรีริมชายหาดเท่านั้น ซึ่งโครงการที่ทำยอดขายได้ดีส่วนใหญ่ นอกจากติดทะเลแล้ว ยังรวมถึงโครงการที่อยู่ใกล้ชายหาด โดยเฉพาะโครงการที่เดินถึงในระยะไม่เกิน 300 เมตร

โครงการประเภทนี้จะมีราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรต่ำกว่าโครงการที่อยู่ติดชายหาดโดยตรง แต่ยังคงได้ไลฟ์สไตล์ไม่ต่างจากโครงการที่ติดชายหาด ทำให้มียอดขายสูง 100% ส่วนภาพรวมตลาดคอนโดใจกลางเมืองหัวหินมีสัญญาณบวก สังเกตได้จากโครงการที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2560-2565 มียอดขายรวมถึง 85% ซึ่ง ซาซ่าส์ หัวหิน นับเป็นโครงการแรกที่เปิดตัวในปี 2566 มีจุดเด่นอยู่ห่างชายหาด 250 เมตร อีกทั้งยังได้วิวทะเล และวิวสนามกอลฟ์
 

อสังหาฯหัวหินบูมต่อ!รับดีมานด์รัสเซียซื้อคอนโด-บ้านหลังที่2

ดิฐวัฒน์ อิสสระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ร่วมอิสสระ จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้พัฒนาโครงการซาซ่าส์ หัวหิน ตั้งอยู่บริเวณซอยอ่าวหัวดอน บนที่ดิน 3 ไร่ 3 งาน เป็นอาคารสูง 7 ชั้น 3 อาคาร 254 ยูนิต มูลค่ากว่า 1,700 ล้านบาท มีห้อง 3 รูปแบบ ได้แก่ 1 ห้องนอน, 2 ห้องนอน และ 3 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 32 -183 ตารางเมตร ราคา 3.9-21 ล้านบาท ออกแบบฟังก์ชั่นที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัย ภายใต้แนวคิด “The GEM Of Escape”  สะท้อนความเป็นธรรมชาติในการพักผ่อนผสานผ่านแรงบันดาลใจจาก Miami Contemporary Architecture แต่ยังคงความ CRAFT เป็นเอกลักษณ์ให้ผู้อาศัยได้หลีกหนีจากความวุ่นวายในเมืองใหญ่เข้าสู่เมืองพักผ่อน

  "ปีที่ผ่านมาเริ่มสัญญาณที่ดีจากกลุ่มลูกค้าต่างชาติที่เข้ามาซื้ออสังหาฯ ในหัวหินมากขึ้น จากเดิมเป็นกลุ่มลูกค้าคนไทยเป็นหลัก โครงการซาซ่าส์ มีต่างชาติเข้ามาซื้อแล้ว 1 ยูนิต คาดว่าโครงการจะมีสัดส่วนยอดขายจากต่างชาติ 15-30%"

ซาซ่าส์ หัวหิน มีไฮไลต์ห้องเพนท์เฮ้าส์ ที่ออกแบบให้มีเหมือน “บ้าน” รองรับกลุ่มคนไทยและต่างชาติที่ต้องการพื้นที่ขนาดใหญ่ การออกแบบห้องยังคำนึงถึงการใช้งานของผู้สูงวัย คาดแล้วเสร็จไตรมาส 2 ปี2569 
 

อสังหาฯหัวหินบูมต่อ!รับดีมานด์รัสเซียซื้อคอนโด-บ้านหลังที่2

บุญเกียรติ โชควัฒนา ประธานกรรมการ บริษัท ร่วมอิสสระ จำกัด เปิดเผยว่า การพัฒนาโครงการร่วมกับชาญอิสสระกว่า 10 ปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นโครงการทิวทะเลเวิลด์ ชะอำ-หัวหิน และโครงการศศรา หัวหิน ล้วนตอบโจทย์การอยู่อาศัยในหลากหลายไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต รับศักยภาพพื้นที่ ชะอำ-หัวหิน ซึ่งหลังจากเปิดตัวโครงการศศรา หัวหิน เมื่อปี 2564 ปัจจุบันมียอดขายกว่า 70% จะทยอยโอนได้ในช่วงเดือน ธ.ค.2566  สะท้อนว่าตลาดอสังหาฯ ในพื้นนี้ยังเติบโตได้ต่อเนื่อง ขณะเดียวกันโปรดักส์ที่พัฒนาออกมายังสามารถตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด

“เรามั่นใจในความเชี่ยวชาญ มีศักยภาพในการวิเคราะห์พฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย และนำมาซึ่งการพัฒนาโปรดักส์ที่อยู่อาศัยตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าในทุกๆ เซ็กเมนต์ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มครอบครัว กลุ่มวัยทำงาน กลุ่มนักท่องเที่ยว กลุ่มวัยเกษียณ” 

สงกรานต์ อิสสระ รองประธานกรรมการ บริษัท ร่วมอิสสระ จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดชะอำ-หัวหิน ยังเป็นพื้นที่ที่น่าจับตามองเป็นพิเศษ เพราะเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญ ส่งผลให้ดีมานด์ที่อยู่อาศัยมีการเติบโตต่อเนื่อง ทั้งซื้อเพื่ออยู่เอง ซื้อเพื่อการลงทุน ซื้อเพื่อเป็นบ้านพักหลังที่สอง ทั้งของคนไทยและต่างชาติ เพราะโซนหัวหินนอกจากจะมีทะเลและหาดทรายสวยแล้ว ยังเป็นที่ตั้งของสนามกอล์ฟชั้นนำของประเทศไทย

รวมทั้งปัจจัยด้านโครงสร้างพื้นฐานจากโครงการต่างๆ ของภาครัฐที่กำลังพัฒนา อาทิ โครงการผลักดันให้หัวหินเป็นชายทะเลเพื่อการพักผ่อนระดับโลก โครงการรถไฟความเร็วสูงเส้นทางกรุงเทพฯ-หัวหิน โครงการมอเตอร์เวย์นครปฐม-ชะอำ โครงการปรับปรุงและขยายสนามบินหัวหิน 

หัวหินยังเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูงของอสังหาฯ ไทย ทำให้หัวหินกลายเป็นทำเลที่ได้รับความสนใจจากคนต่างชาติมากขึ้น