เปิด 5 คอนโด ใกล้รถไฟฟ้าสายสีชมพู โซนรามอินทรา - แจ้งวัฒนะ ราคาไม่เกิน 3 ล้าน

เปิด 5 คอนโด ใกล้รถไฟฟ้าสายสีชมพู โซนรามอินทรา - แจ้งวัฒนะ ราคาไม่เกิน 3 ล้าน

เปิด 5 คอนโดหรู ใกล้รถไฟฟ้าสายสีชมพู โซนรามอินทรา - แจ้งวัฒนะ ราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท พลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ-ดอนเมือง เฟส 3 ราคาถูกสุดเริ่มต้น 1.55 ล้านบาท ใกล้รถไฟฟ้าถึง 3 สาย  ได้แก่ สายสีชมพู สายสีแดง และ สายสีเขียว

เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ (21 พ.ย.66) สำหรับ รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู ช่วงมีนบุรี-วัดพระศรีมหาธาตุ ที่มี เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ร่วมทดสอบการเดินรถเสมือนจริง 

ซึ่งแน่นอนว่า เมื่อขบวนรถไฟฟ้าไปถึงที่ไหน ธุรกิจที่เกี่ยวข้องตามแนวรถไฟฟ้าย่อมได้รับอานิสงส์ตามไปด้วย ยิ่งเฉพาะธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด แต่ถ้าโฟกัสไปที่เทรนด์ของคนรุ่นใหม่ คอนโด จะตอบโจทย์มากที่สุด 

โดย “กรุงเทพธุรกิจ” ได้สำรวจ "คอนโดหรูใกล้รถไฟฟ้าสายสีชมพู" โซนอินทรา - แจ้งวัฒนะ ราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท 

เปิด 5 คอนโด ใกล้รถไฟฟ้าสายสีชมพู โซนรามอินทรา - แจ้งวัฒนะ ราคาไม่เกิน 3 ล้าน

1. Lumpini Place แจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด ราคาเริ่มต้น 2 ล้านบาท 

  • ใกล้รถไฟฟ้าสายสีชมพู สถานีแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 28 เพียง 400 เมตร
  • เดินทางสะดวกสบาย ใกล้ทางพิเศษศรีรัชเพียง 3 นาที
  • โครงการอยู่ใกล้ Central แจ้งวัฒนะ, รพ.เวิร์ลเมดิคอล ศูนย์การค้า B Hive, Big C Extra แจ้งวัฒนะ, รร.สาธิตสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์, ศูนย์ราชการฯ และ IMPACT Arena เมืองทองธานี

ทั้งนี้ โครงการ Lumpini Place แจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด คาดว่าโครงการจะแล้วเสร็จประมาณไตรมาส 1 ปี 2567 ซึ่งเป็น High Rise Condominium 26 ชั้น 1 อาคาร บนพื้นที่โครงการประมาณ 3 ไร่ มีห้องพักอาศัยจำนวน 536 ยูนิต มีห้องพักให้เลือกแบบ Studio และ 1 Bedroom ขนาด 23.50-35.00 ตร.ม. มีการออกแบบพื้นที่ใช้สอยภายในห้องให้กว้างขวาง อยู่สบาย และลงตัวกับการใช้ชีวิตในปัจจุบันมากขึ้น โดยทางโครงการจะขายห้องแบบ Fully Fitted พร้อมครัวและห้องน้ำ 

โดยมีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการครบครัน อาทิ Lobby, Mailbox, Co-Living Zone, Swimming Pool, Jacuzzi, Fitness Room, Sky Lounge, สวนพักผ่อน 4 ชั้น, เข้า-ออกด้วยระบบ Key Card Access, กล้อง CCTV และ รปภ. ตลอด 24 ชม.

2. พลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ-ดอนเมือง เฟส 3 ราคาเริ่มต้น 1.55 ล้านบาท 

  • ใกล้รถไฟฟ้าถึง 3 สาย  ได้แก่ สายสีชมพู สถานีราชภัฎพระนคร, สายสีแดง สถานีหลักสี่ และ สายสีเขียว สถานีวัดพระศรีฯ
  • เดินทางได้สะดวกใกล้ถนนวิภาวดี-รังสิต/ ถนนแจ้งวัฒนะ/ ถนนพหลโยธิน/ ถนนสรงประภา/ 
  • ใกล้สนามบินดอนเมืองและทางด่วน
  • ห้างสรรพสินค้า TESCO LOTUS , BIG C ,โรงพยาบาลจุฬาภรณ์, โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ

โครงการ Plum Condo แจ้งวัฒนะ-ดอนเมือง เป็นโครงการคอนโดมิเนียม Low Rise 8 ชั้น 2 อาคาร Studio ขนาด 22.50 ตารางเมตร 1 Bedroom ขนาด 27 ตารางเมตร 1 Bedroom Plus ขนาด 32.50 ตารางเมตร 1 Bedroom Plus Corner ขนาด 33.50 ตารางเมตร 2 Bedroom ขนาด 50.50 ตารางเมตร

โดยมีโซนที่เป็น Facilities ต่างๆด้วย เช่น สระว่ายน้ำ, สระเด็ก, Laundry Area, ห้องเกมส์, ห้องสมุด และร้านค้า

3. ดิ ออริจิ้น รามอินทรา 83 ราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท 

  • ใกล้รถไฟฟ้าสายสีชมพูเพียง 70 เมตร
  • ตรงข้ามโรงพยาบาลสินแพทย์รามอินทรา
  • 1 นาที ถึงรถไฟฟ้าสายสีชมพู สถานี รามอินทรา กม.9
  • 2 นาที ถึงวงแหวนกาญจนาฯ
  • 3 นาที ถึงแฟชั่นไอส์แลนด์, เดอะ พรอมานาด
  • 10 นาที ถึงทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์
  • 20 นาที ถึง CENTRAL FESTIVAL EASTVILLE
  • 30 นาที ถึง สนามบินดอนเมือง
  • 35 นาที ถึง สนามบินสุวรรณภูมิ

โครงการ ดิ ออริจิ้น รามอินทรา 83 สเตชั่น คอนโดใหม่บนทำเลรามอินทรา ติดถนนใหญ่เดินทางสะดวก มี 879 ยูนิต แบบห้อง 1 Bedroom 22.50 – 26 ตร.ม. 1 Bedroom Plus 34.50 ตร.ม. บนเนื้อที่โครงการ 6 – 3 – 53 ไร่ พื้นที่จอดรถคิดเป็น 42%

ระบบรักษาความปลอดภัย กล้องวงจรปิด CCTV 24 ชั่วโมง ระบบ Access Control ด้วย Key Card เข้า-ออกอาคาร และพื้นที่จอดรถ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง

4. นิช โมโน แจ้งวัฒนะ ราคาเริ่มต้น 2.19 ล้านบาท 

  • เพียง 120 ม. ถึง MRT สถานีเมืองทองธานี เชื่อมต่อรถไฟฟ้า 5 สาย
  • ใกล้ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ, เมืองทอง, ทางด่วนศรีรัช , สนามบินดอนเมือง
  • โรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ โรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอล โรงพยาบาลจุฬาภรณ์
  • ม.สุโขทัยธรรมาธิราช ม. มหาวิทยาลัยศิลปากร ซิตี้แคมปัส เมืองทองธานี ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ DPU
  • Central Chaeng Watthana , BEEHIVE Lifestyle Mall และ Outlet Muang Thong

คอนโดรูปแบบใหม่ที่ผสมผสานความเป็นดิจิตอล เพื่อตอบโจทย์คนยุคใหม่ที่จะให้คุณได้รีชาร์ชีวิตคนเมืองยุคดิจิตอล ระบบ QR Code เพิ่มความปลอดภัย สำหรับเข้า-ออกอาคาร ห้องขนาด 28-53 ตร.ม. เลือกได้ตามความต้องการ เพดานสูง โปร่ง โล่ง กั้นเป็นสัดส่วน คอนโดมิเนียมสูง 35 ชั้น พื้นที่โครงการ 3-3-03 ไร่ จำนวน 921 ยูนิต ที่จอดรถ 45% (รวมจอดซ้อนคัน)

5. เดอะคิวบ์ บูทิค รามอินทรา 109 ราคาเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท 

  • ทำเลศักยภาพใกล้ทางด่วนและรถไฟฟ้าสายสีชมพู สถานีบางชัน 650 เมตร
  • ใกล้โรงพยาบาลสินแพทย์ 
  • ใกล้แฟชั่นไอส์แลนด์ และพรอมานาด

สำหรับ เดอะคิวบ์ บูทิค รามอินทรา 109 เป็นคอนโด Low-Rise 8 ชั้น 1 อาคาร เน้นความสวยงาม แต่เรียบง่าย คัดสรรวัสดุคุณภาพที่มีความคงทน ให้ความเป็นส่วนตัวแบบ Boutique Condo สงบ เป็นส่วนตัว ด้วยจำนวนห้องพักอาศัยเพียง 68 ยูนิต มีห้องพักให้เลือก 3 แบบ คือ แบบ 1 Bed 28.00-32.00 ตร.ม. และ ห้องพักรูปแบบใหม่ หน้ากว้างพิเศษ 7.5 เมตร 33.5 ตร.ม.

พีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ให้ข้อมูลกับกรุงเทพธุรกิจว่า เส้นทางย่านรามอินทราส่วนใหญ่เป็นที่พักอาศัย มีหมู่บ้านจัดสรรค่อนข้างมากตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ซึ่งมีจุดตัดหลาย ๆ จุดที่น่าสนใจ เช่น บริเวณที่ตัดวงแหวนมีห้างขนาดใหญ่ อย่างห้างสรรพสินค้าแฟชั่นไอแลนด์ และจุดตัดบริเวณทางด่วน ตรงเรียบด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ซึ่งมองว่า ซึ่งเป็นโลคอลขนาดใหญ่ มีถนนขนาดใหญ่ มีจำนวนคนอยู่เยอะ ทำให้มีความต้องการในการรอใช้รถไฟฟ้าอยู่แล้ว และรถไฟฟ้าสายสีชมพูเป็นตัวเชื่อมต่อเพื่อเข้าเมืองกับริเวณจุดตัดกับรถไฟฟ้าสายสีเขียว ตรงบริเวณสถานีวงเวียนหลักสี่ วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน ขณะที่คนที่ทำงานช่วงบริเวณแถวแจ้งวัฒนะ หรือศูนย์ราชการก็มีความสะดวกสบายมากขึ้น 

ขณะที่ราคาที่ดินแนวรถไฟฟ้าสายสีชมพูมีการปรับเพิ่มขึ้นมากกว่า 3 - 4% ซึ่งก่อนหน้าที่รถไฟฟ้าสายสีชมพูจะมานั้น หนึ่งตาราวาอยู่ที่ 1 แสนบาท ปัจจุบันราคาที่ดินตกอยู่ที่ประมาณตารางวาละ 2 -3 แสนบาท แต่บริเวณดังกล่าวมีการใช้เวลาก่อสร้างเป็นระยะเวลากว่า 4 ปี จาก 1 แสนบาท โตมาที่ตารางวาละ 2 - 3 แสนบาท ถือว่าการเติบโตอยู่ที่ประมาณ 20 - 25% โดยเฉพาะที่ดินริมถนนใหญ่ที่มีโครงการคอนโดมิเนียมแนวรถไฟฟ้า ด้านที่ดินในซอยที่มีการทำบ้านจัดสรรราคาที่ดินอาจจะมีการปรับเพิ่มขึ้นเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 5%

สำหรับคอนโดมิเนียมแนวรถไฟฟ้าสายสีชมพู บริษัทมีทำโครงการด้วยเช่นกัน โครงการ “ออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ รามอินทรา” ติดสถานี รพ.สินแพทย์ มีด้วยกัน 3 เฟส ซึ่งเฟสแรกขณะนี้มีการโอนเกือบหมดแล้ว ซึ่งเป็นคอนโด Low Rise ออกแบบเป็นอาคารสูง 8 ชั้น 8 อาคาร รวมเกือบ 1,000 กว่ายูนิต ราคาเริ่มต้นประมาณ 1.8 ล้านบาท ส่วนเฟส 2 เป็นตึกสูง จะเริ่มโอนในช่วงปลายเดือนธันวาคมนี้ ตึกสูงประมาณ 20 ชั้น จำนวน 6 อาคาร ขณะที่เฟส 3 จะเป็นโรงแรมและศูนย์การค้า คล้ายเป็นเซอร์วิสอพาร์ทเม้น และมีคลินิกต่าง ๆ เชื่อมกับรถไฟฟ้าสายสีชมพู ถือว่าเป็นการต้อนรับการมาของรถไฟฟ้าสีชมพู 

ขณะที่ โซนแจ้งวัฒนะ มีคอนโดมีเนียมจะเปิดปีหน้า บริเวณแถวเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ โครงการ ออริจิ้น เพลส แจ้งวัฒนะ เป็นโครงการมิกยูสซ์ มีคอนโดมิเนียม ติดถนนใหญ่ ใกล้รถไฟฟ้าสายสีชมพู เป็น DUO SPACE ห้อง 2 ชั้น เพดานสูงแห่งแรก ในย่านแจ้งวัฒนะ ราคาเริ่มต้น 2 ล้านบาท 

สำหรับโซนแจ้งวัฒนะมีความน่าสนใจคือ เป็นโซนที่มีหน่วยงานศูนย์ราชการ ขณะที่ฝั่งแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด ติวานนท์ ที่มีบ้านจัดสรรค่อนข้างมาก มีตลาดปากเกร็ต มีห้างสรรพสินค้า และมีเมืองทองธานีที่ค่อนข้างมี Traffic เป็นศูนย์จัดงานต่าง ๆ ในอนาคตจะมีความเจริญมากจากการวิ่งผ่านของรถไฟฟ้าสายสีชมพู 

นอกจากนี้มองทิศทางการเติบโตของอสังหาฯ ปีหน้ามองว่า น่าจะมีการฟื้นตัวได้ดี แม้ว่าปีนี้อาจจะฟื้นตัวได้ไม่มากนัก ไม่ได้ดีอย่างที่หลายคนคิดไว้ แม้ว่าโควิดจะหายไปบ้างแล้วและคาดหวังว่าทุกอย่างจะกลับมาดีขึ้น ขณะนี้่ก็รอการกระตุ้นจากทางภาครัฐอยู่ ขณะที่จีดีพีปีนี้ก็ออกมาไม่ได้ดีมากนัก เนื่องจากส่งออกค่อนข้างแย่ บวกกับนักท่องเที่ยวพอจะประคองตัวได้ 

โดยมองว่า ปีหน้าส่งออกน่าจะกลับมาดีขึ้นได้ ส่วนท่องเที่ยวที่จีนชะลอตัวลงไป อาจจะกลับมาดีขึ้นได้ คาดว่า การเติบโตของอสังหาฯ ทั้งบ้านและคอนโดฯ จะสามารถบวกเพิ่มขีื้นมาได้ ซึ่งแผนงานในปีหน้าของบริษัท มีการเปิดโครงการเพิ่มมากขึ้น เน้นกระจายทั้งบ้านและคอนโดฯ ทั่วทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยเฉพาะหัวเมืองใหญ่ ๆ 

ดร.โสภณ พรโชคชัย ประธานศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก. เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส หรือ AREA ให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับกรุงเทพธุรกิจว่า ในทางจิตวิทยา เมื่อเกิดรถไฟฟ้าสายใหม่เกิดขึ้นมาน่าจะดีขึ้น แต่แนวโน้มทิศทางการเปิดเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีชมพู กับธุรกิจอสังหาอาจจะไม่ได้มีผลมากนัก เนื่องจากว่า เป็นเส้นทางที่ไม่ได้วิ่งเข้าเมือง เป็นการเชื่อมเส้นรองระหว่างติวานนท์ไปมีนบุรี ผู้ใช้บริการอาจจะมีไม่มากนัก 

ด้านราคาที่ดินบริเวณรถไฟฟ้าสายสีชมพู มีการปรับเพิ่มขึ้นจริง ประมาณ 3-4% เพราะหากตรงบริเวณใดมีการสร้างรถไฟฟ้าก็จะสามารถสร้างมูลค่าของที่ดินตรงบริเวณนั้นเพิ่มได้มากขึ้น หากเทียบกับที่ดินที่ไม่มีรถไฟฟ้าวิ่งผ่านอาจจะมีการปรับขึ้นได้ไม่มากนัก แต่เป็นหากเป็นเส้นรถไฟฟ้าสายที่มีอยู่แล้ว เช่น สายสีเขียว หรือสายสีน้ำเงินที่วิ่งผ่านระหว่างในเมืองราคาที่ดินมีการปรับเพิ่มขึ้นปีละ 7-8% เนื่องจากคนเข้าเมืองมาได้ค่อนข้างง่าย อย่างไรก็ตาม มอว่าทิศทางในอนาคตการมีรถไฟฟ้าวิ่งตัดผ่านในหลาย ๆ เส้นทางถือว่า เป็นเรื่องที่ดี ในการเชื่อมต่อการเดินทางที่สะดวกสบายมากขึ้น

“รถไฟฟ้าสายสีชมพู เป็นการเชื่อมโยงที่ไม่ได้มีจุดสำคัญ เช่น มีนบุรี และแครายไม่ได้มีความสัมพันธ์กัน แต่อาจจะไม่ได้มีผลโดยตรง แต่อาจมีผลทางจิตวิทยา และสามารถสร้างได้ค่อนข้างเร็ว เพราะไม่ต้องเวรคืนที่มาก”

ขณะที่ราคาคอนโดมีการปรับเพิ่มขึ้นไปกว่า 50,000 -70,000 บาท ซึ่งถ้าเทียบกับคอนโดฯ มือสองยังปรับเพิ่มได้ไม่มากนัก แต่อย่างไรก็ตาม มองว่า เส้นทางรถไฟฟ้าสายสีชมพอาจจะไม่ได้แย่เท่ารถไฟฟ้าสายสีม่วงที่คนขึ้นไม่มาก 

สำหรับทิศทางอสังหาฯในปีหน้ามองว่า ทิศทางน่าจะคล้ายกับปีนี้ ซึ่งปีนี้ตลอดทั้งปีคาดว่า จะดีกว่าปีที่ผ่านมาประมาณ 4-5% ขณะที่ในปีหน้ายังคงต้องรอดูจากภาครัฐฯ ว่าจะมีการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจได้มากน้อยแค่ไหน หรือสามารถทำได้ออกมาดี มีนักท่องเที่ยวกับมามากขึ้น ก็น่าจะทำให้เศรษฐกิจกลับมาคึกคักได้ แต่ ณ ขณะนี้ส่วนตัวยังไม่มีความมั่นใจมากนัก ดังนั้นปีนี้กับปีหน้าน่าจะมีการเติบโตใกล้เคียงกัน