เปิดฟรีสายสีชมพู! คาดใช้บริการ 1 แสนเที่ยว/วัน

การเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีชมพูนั้น จะเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการฟรีช่วงแคราย - มีนบุรี ครบ 30 สถานี ระยะทาง 34.5 กิโลเมตร ตั้งแต่วันนี้ ในเวลา 15.00 น. และตั้งแต่วันพรุ่งนี้ และตลอดสัปดาห์แรกจนถึง 3 ธ.ค.66) จะเปิดบริการ 06.00 - 20.00 น.

นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายเศรษฐา ทวีสิน พร้อมด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ - รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นางมนพร เจริญศรี - นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ - รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด และคณะฯ ร่วมทดสอบการเดินรถเสมือนจริง ในโครงการรถไฟฟ้ามหานครสายสีชมพู ช่วงแคราย - มีนบุรี

โดย นายกรัฐมนตรี ได้ทดลองการออกบัตรโดยสารผ่านเครื่องจำหน่ายบัตรโดยสารอัตโนมัติ และทดลองใช้บัตรโดยสารเพื่อเข้าสู่ระบบรถไฟฟ้าผ่านประตูจัดเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติ โดยได้โชว์บัตรโดยสารให้กับสื่อมวลชนได้บันทึกภาพ และร่วมถ่ายภาพกับคณะฯ และรับมอบของที่ระลึกจากประธานกรรมการ กลุ่มบริษัทบีทีเอส นายคีรี กาญจนพาสน์ จากนั้นได้ร่วมโดยสารรถไฟฟ้าขบวนพิเศษ ออกเดินทางจากสถานีมีนบุรี ไปยังสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน พร้อมรับฟังการบรรยายภาพรวมโครงการฯ ขณะโดยสารรถไฟฟ้า โดยการเดินทางใช้เวลาประมาณ 30 นาที

ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การสร้างรถไฟฟ้าถือเป็นการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน และวันนี้ก็ได้มีการเปิดอย่างเป็นทางการ ซึ่งตนก็รู้สึกดีใจ ก่อนย้ำว่าการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเป็นเรื่องสำคัญ พร้อมกล่าวขอบคุณนายคีรี ที่ช่วยให้ประเทศไทยมีโครงสร้างพื้นฐานที่ดี ช่วยอำนวยความสะดวกกับประชาชน ตั้งแต่รถไฟฟ้าสายสีเขียว ที่มีมาอย่างยาวนาน ซึ่งตรงนี้จะสามารถดึงดูดนักลงทุนที่จะเข้ามาสร้างสำนักงานใหญ่ได้

 

 

 

สำหรับการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีชมพูนั้น จะเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการฟรี ช่วงแคราย-มีนบุรี ครบ 30 สถานี ระยะทาง 34.5 กิโลเมตร ตั้งแต่วันนี้ ในเวลา 15.00 น. และตั้งแต่วันพรุ่งนี้ และตลอดสัปดาห์แรกจนถึง 3 ธ.ค.66) จะเปิดบริการ 06.00 - 20.00 น. ส่วนสัปดาห์ที่ 2 บริการช่วงเวลา 06.00 - 22.00 น. และสัปดาห์ที่ 3 เป็นต้นไป จะเปิดให้บริการในช่วงเวลาปกติ 06.00 - 24.00 น. โดยคาดว่าจะมีประชาชนมาใช้บริการมากกว่า 100,000 คนต่อวัน ส่วนบริการเชิงพาณิชย์ หรือแบบเก็บค่าโดยสาร จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 18 ธ.ค. ราคาเริ่มต้นที่ 15 บาท สูงสุด 45 บาท

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์