ปัน สมาร์ท เวิร์คสเปซ ออฟฟิศแนวคิดใหม่ตอบโจทย์องค์กรนิวเจนย่านพระราม4

ปัน สมาร์ท เวิร์คสเปซ ออฟฟิศแนวคิดใหม่ตอบโจทย์องค์กรนิวเจนย่านพระราม4

โครงการปัน สมาร์ท เวิร์คสเปซ ออฟฟิศแนวคิดใหม่ ชูคอนเซ็ปต์ ‘Co-Growing Space’ Green Design Concept บนทำเลไพรม์ ถ.พระราม 4 ตอบโจทย์องค์กรนิวเจน

นางอรฤดี ณ ระนอง กรรมการ บริษัท ดลศิริ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัว โครงการปัน สมาร์ท เวิร์คสเปซ” ซึ่งเป็นออฟฟิศแนวคิดใหม่ที่พัฒนาจากความร่วมมือของ บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด และบริษัท นายณ์ เอสเตท จำกัด บนทำเลทองใจกลางเมืองย่านพระราม 4 ทำเลห่างจากรถไฟฟ้า MRT คลองเตย เพียง 200 เมตร แวดล้อมด้วยร้านค้า ร้านอาหาร ที่พักอาศัย โรงพยาบาล สถานทูตต่างและ สวนสาธารณะ ซึ่งเป็นการพัฒนาบนความตั้งใจที่ต้องการให้ปันเป็นอาคารสำนักงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เน้นการออกแบบที่ยึดตามมาตรฐานระดับโลก

 โดยให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์พลังงาน และสิ่งแวดล้อม ด้วยการเลือกใช้วัสดุที่ไม่ก่อมลภาวะ ผ่านกระบวนการควบคุมการก่อสร้างอย่างมีมาตรฐาน โดยเป็นอาคาร สูง 28 ชั้น  มูลค่าโครงการ 3,900 ล้านบาท แบ่งเป็นส่วนของพื้นที่เช่ากว่า 22,600 ตร.ม. “โครงการปัน สมาร์ท เวิร์คสเปซ” มาพร้อมคอนเซ็ปต์ Co- Growing Space เน้นกลุ่มเป้าหมายคนทำงานรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิต และทำงานในเมือง ที่ต้องการพื้นที่การทำงานที่มอบความเป็นส่วนตัวให้กับบุคลากร พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นลิฟต์โดยสาร พื้นที่ส่วนกลางรองรับการทำกิจกรรม รวมถึงพื้นที่สีเขียวภายในและด้านหน้าโครงการ
 

ตัวชี้วัดออฟฟิศที่องค์กรยุคใหม่มองหา     

หัวใจสำคัญของอาคารสำนักงานที่ตอบโจทย์ความต้องการขององค์กรธุรกิจยุคใหม่ก็คือ อาคารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่ง “โครงการปัน สมาร์ท เวิร์คสเปซ”   ที่ได้รับการออกแบบภายใต้มาตรฐานระดับสากล LEED Certification  (Leadership in Energy and Environmental Design) มาตรฐานการประเมินอาคารสีเขียวจากประเทศสหรัฐอเมริกา พัฒนาขึ้นโดย U.S. Green Building Council (USGBC) โดยมุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้ทรัพยากรของอาคาร และลดผลกระทบด้านลบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน 
 

โดยเกณฑ์ประเมินมาตรฐาน LEED จะพิจารณาถึงการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำและระบบพลังงานด้านต่าง ๆ ภายในอาคารอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยด้านที่ทำเลตั้ง โครงสร้างพื้นฐานรอบที่ตั้งอาคาร และตัวเลือกในการเดินทางเข้าสู่ตัวอาคารที่ไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม
นอกจากนี้ ยังมีการลดผลกระทบต่อระบบนิเวศ และใช้ทรัพยากรน้ำให้น้อยที่สุด การใช้น้ำอย่างมีประสิทธิภาพ การใช้พลังงานและบรรยากาศโดยรวมด้วยการพัฒนานวัตกรรมต่าง ๆ ที่ทันสมัย วัสดุที่นำมาใช้สร้างอาคารควรเป็นวัสดุที่ยั่งยืน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ปลอดภัยต่อสุขภาพ และลดปริมาณขยะ รวมถึงคุณภาพของสภาพอากาศภายใน แสงสว่าง และมุมมองต่าง ๆ จากในอาคาร

ปัน สมาร์ท เวิร์คสเปซ ออฟฟิศแนวคิดใหม่ตอบโจทย์องค์กรนิวเจนย่านพระราม4

“องค์กรธุรกิจให้ความสนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งในคอมมูนิตี้แห่งนี้อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดบริษัทได้ร่วมลงนามเซ็นสัญญาให้เช่าพื้นที่สำนักงานกับคุณช้างน้อย กุญชร ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารบริษัท คลาวด์แอนด์กราวนด์ จำกัด ผู้ผลิตสื่อในรูปแบบแมกกาซีนออนไลน์ในชื่อ The Cloud โดยเป็นสื่อสร้างสรรค์เนื้อหาที่สร้างแรงบันดาลใจ และสร้างการเรียนรู้แก่กลุ่มผู้อ่าน” นางอรฤดี กล่าว