บ้านหรูทำเลกรุงเทพกรีฑาฮอต! เศรษฐีภูธรแห่ซื้อให้ลูก

บ้านหรูทำเลกรุงเทพกรีฑาฮอต! เศรษฐีภูธรแห่ซื้อให้ลูก

เอสซี แอสเสท เผยบ้านหรูทำเลกรุงเทพกรีฑาฮอต!เศรษฐีภูธรแห่ซื้อให้ลูกระหว่างเรียนโรงเรียนนานาชาติ พร้อมปล่อยเช่าราคาดีตกเดือนละ 3แสน ระบุบ้านระดับราคา 20 ล้านอัพขายง่ายเหตุลูกค้ามีกำลังซื้อสูง ยอดปฏิเสธสินเชื่อต่ำแค่4-11%แถมบางส่วนซื้อเงินสด !

นายมงกุฎ เตโชฬาร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านพัฒนาทรัพย์สินแนวราบ บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เผยว่า ตลาดบ้านหรูทำเลกรุงเทพกรีฑายังคงได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่10 ปีที่ผ่านมาจนทำให้ราคาที่ดินเปล่าขยับสูงขึ้น120,000 บาท ต่อตร.ว.จาก 40,000-50,000บาทต่อตร.ว. ทั้งนี้เนื่องจากกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการที่ต้องการขยายพื้นที่บ้านเพิ่มขึ้น รวมถึงเศรษฐีในต่างจังหวัดนิยมเข้ามาซื้อเพื่อเป็นบ้านหลังที่2 ให้กับลูกหลานที่เข้ามาเรียนโรงเรียนนานาชาติในย่านนี้และสามารถปล่อยเช่าได้ในราคา 3แสนบาทต่อเดือน

สังเกตได้จากยอดขาย โครงการแกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด พระราม9-กรุงเทพกรีฑา ที่มีมูลค่า2,070 ล้านบาท จำนวน 35 ยูนิต ซึ่งเริ่มเปิดขายตั้งแต่เดือนมิ.ย.ที่ผ่านมาราคาเริ่มต้น 50ล้านบาทนั้น ปัจจุบันขายได้แล้ว 8 ยูนิตคิดเป็นมูลค่า 500 ล้านบาท

โดยมาจากฐานลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ที่ส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมีรายได้เดือนละ 1.2-1.7 ล้านบาทรวมทั้งเศรษฐีในต่างจังหวัด โดยมีสัดส่วนที่ซื้อด้วยเงินสด 30%  ส่วนที่เหลือคาดว่าจะสามารถปิดโครงการได้ในปี68

 

ปัจจุบันบริษัทเปิดตัวโครงการในทำเลกรุงเทพกรีฑาแล้วทั้งหมด 11 โครงการมูลค่า18,000 ล้านบาท  ปัจจุบันอยู่ระหว่างขาย3 โครงการ คิดเป็นมูลค่า5,000 ล้านบาท

บ้านหรูทำเลกรุงเทพกรีฑาฮอต! เศรษฐีภูธรแห่ซื้อให้ลูก

สำหรับในไตรมาส4 ปีนี้ มีแผนเปิด 6 โครงการใหม่มูลค่า10,680 ล้านบาท ได้แก่ โครงการ บางกอก บูเลอวาร์ด ซิกเนเจอร์ รามอินทรา-วัชรพล ,แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด แจ้งวัฒนะ - ราชพฤกษ์ ,วี คอมพาวด์ ราชพฤกษ์ - 345 ,เวนิว ไอดี ราชพฤกษ์ - 345 ,แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด บางนา และบางกอก บูเลอวาร์ด ซิกเนเจอร์ บางแค ซึ่งแต่ละโครงการตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกทั้ง การคมนาคมที่สะดวกสบายเชื่อมต่อเส้นทางได้หลากหลาย, สถานการศึกษา, สถานพยาบาล และห้างสรรพสินค้า 

ทั้งนี้ เพื่อรองรับกำลังซื้อในช่วงปลายปีถือว่าเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจอสังหาฯ ประกอบกับมองว่าโดยภาพรวมได้รับแรงสนับสนุนจากภาครัฐที่ได้ออกมาตรการ ฟรีวีซ่าซึ่งนอกจากจะช่วยกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวแล้ว ยังช่วยเสริมภาคธุรกิจอสังหาฯ ด้วยเช่นกัน เพราะตลาดที่อยู่อาศัยไทยยังเป็นที่ต้องการของชาวต่างชาติ ดังนั้น นอกจากการเปิดตัวโครงการใหม่แล้ว บริษัทฯ ได้จัดแคมเปญทางตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขายผ่าน “Enjoy your SUPER SMILES! โปรฯเยอะจนต้องยิ้ม” จัดโปรฯเยอะ สำหรับบ้าน ทาวน์โฮม และคอนโดฯ ทุกระดับราคา รวมกว่า 60 โครงการ ทั่วกรุงเทพฯ ยิ้มรับซูเปอร์โปรฯ! ฟรี! ค่าส่วนกลางสูงสุด 20 ปี* วันนี้ – 30 พ.ย. นี้

นอกจากนี้เพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง SC เตรียมจัดงานใหญ่แห่งปี “20 Years of Good Mornings” โดยมีไฮไลท์สำคัญที่จะมอบประสบการณ์ “SC Morning Coin” ซึ่งผู้ร่วมงานจะได้สัมผัสการเป็นลูกบ้าน SC Asset ด้วยการเก็บสะสม “คอยน์” ผ่านกิจกรรมต่างๆ อาทิ Five Senses Exhibition พบกับเส้นทางตลอด 20 ปีของ SC Asset ผ่าน รูป รส กลิ่น เสียง พร้อมทั้ง เวทีทอล์กโชว์ (Worry-Free Talks) กับหัวข้อที่น่าสนใจหลากหลาย ที่จะมาสร้างความสนุกสนาน และ มอบความรู้ตลอดงาน แบบเต็มอิ่มทุกวัน ณ ลานพาร์ค พารากอน ในวันที่ 19 – 23 ตุลาคม 2566 และพิเศษสำหรับลูกค้าที่จองโครงการ 20 ท่านแรกภายในงาน รับทันที iPhone 15 Pro Max มูลค่า 48,900 บาท

"บริษัทมั่นใจสิ้นปีนี้มียอดขายรวม 28,000 ล้านบาท จากการขายบ้านหรูราคา 20 ล้านบาทขึ้นไปที่ยังคงมีความต้องการอย่างต่อเนื่องและปัญหาการปฏิเสธสินเชื่อต่ำแค่4-11%ทำให้ช่วง 9 เดือนที่ผ่านมามียอดขาย 20,000 ล้านบาท ซึ่งมาจากแนวราบ 13,000 ล้านบาท จากเป้าหมายทั้งปี 18,000 ล้านบาท"